Microsoft đạt mức vốn hóa thị trường 2 nghìn tỷ USD

TTGĐ - Chốt phiên giao dịch hôm qua, cổ phiếu của Microsoft tăng 1,1% lên mức 265,51 USD/cổ phiếu, giúp công ty loạt vào “top tinh hoa” của làng doanh nghiệp toàn cầu với mức vốn hóa thị trường là 2 nghìn tỷ USD.


Microsoft là công ty thứ hai của Mỹ, sau Apple đạt được mức định giá như vậy. Trước đó, trên giới chỉ có hãng dầu lửa quốc doanh Saudi Aramco của Saudi Arabia từng cán mốc 2 nghìn tỷ USD mức vốn hóa thị trường trong phiên giao dịch năm 2019. Cũng trong năm đó, Microsoft chỉ vừa đạt mức 1 nghìn tỷ USD.

Theo CNN, sự tăng trưởng vượt bậc của công ty một phần nhờ vào dịch Covid-19. Trong thời gian giãn cách xã hội, người dân sẽ dành cho nhiều thời gian cho các thiết bị công nghệ, thúc đẩy sự bùng nổ nhu cầu sử dụng các sản phẩm chủ lực của Microsoft như phần mềm máy tính, hệ thống chơi game và nền tảng điện toán đám mây. Đồng thời, trong bối cảnh đại dịch cổ phiếu của hầu hết các công ty công nghệ đều tăng. Từ tháng 3/2020, giai đoạn Mỹ bắt đầu giãn cách xã hội đến nay, cổ phiếu của Microsoft đã tăng thêm 64%.

Đầu tháng 4, Microsoft công bố doanh số bán hàng trong ba tháng đầu năm 2021 tăng 19% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt mức 41,7 tỷ USD.

Satya Nadella - Giám đốc điều hành của Microsoft cho biết: “Hơn một năm sau đại dịch, sự chấp nhận và sử dụng các dịch vụ kỹ thuật số ngày càng tăng. Vì vậy, chúng tôi đang xây dựng các dịch vụ đám mây trong cho thập kỷ tiếp theo, tiếp tục mở rộng thị trường và tối ưu hóa các nền tảng công nghệ đang có để giúp khách hàng có khả năng phục hồi và quen hơn với việc chuyển đổi số”.

Trong top các doanh nghiệp nổi bật trong cầu, có Apple đã đạt mức vốn hóa 2 nghìn tỷ USD vào tháng 8/2020 và hiện giá trị đó đang ở mức 2,24 nghìn tỷ USD. Microsoft vừa cán mốc.

Hai công ty công nghệ lớn khác là Amazon và Google cũng đang bám rất sát. Cụ thể, cùng thời điểm chốt giao dịch, Amazon đang có mức vốn hóa thị trường là 1,77 nghìn tỷ USA và Alphabet công ty mẹ của Google đạt 1,67 nghìn tỷ USD.

Lệ Thủy
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595