Giám đốc âm nhạc “Armin van Buuren by VinaPhone” Tuấn Kruise: DJ Việt không hề kém cạnh thế giới

TTGĐ - Đảm nhận vai trò Giám đốc âm nhạc cho sự kiện âm nhạc đình đám “Armin Van Buuren by Vinaphone” sắp diễn ra, “Phù thủy âm nhạc” Tuấn Kruise khẳng định chắc nịnh: “Dàn lineup của chương trình là dàn lineup tốt nhất từ trước đến giờ, và chúng ta hoàn toàn có thể ngẩng cao đầu tự hào vì Việt Nam có những DJ không hề kém cạnh với thế giới”.


1. Làm giám đốc âm nhạc cho sự kiện âm nhạc Armin Van Buuren by VinaPhone, đó liệu có là cột mốc trong sự nghiệp của bạn?

Khi nhận được lời mời từ BTC Armin Van Buuren by VinaPhone, tôi cảm thấy rất vui và không khỏi bất ngờ. Tuy nhiên, tôi cũng coi đây là thử thách lớn và là một cột mốc quan trọng trong sự nghiệp của tôi đối với nền âm nhạc điện tử Việt Nam. Armin van Buuren luôn là một cái tên đảm bảo cho những lễ hội âm nhạc hoành tráng. Bởi khi bước lên sân khấu, DJ người Hà Lan này luôn hết mình và truyền lửa cho đám đông. Tại Việt Nam, bất kỳ nhạc hội nào có tên Armin đều thu hút rất đông sự đón chào của khán giả hâm mộ cùng sự đầu tư hoành tráng của các nhà sản xuất. Tất cả đã chứng minh sức hút khó cưỡng từ tài năng của “ông hoàng nhạc Trance” này. Vì vậy, đó quả là áp lực đối với tôi. Song với kinh nghiệm 15 năm trong nghề DJ và từng là giám khảo của những cuộc thi lớn về DJ, tôi tin rằng mình hoàn toàn có đủ khả năng để thực hiện vai trò Giám đốc sản xuất của show diễn này.

2. Quy mô của show diễn này liệu có hứa hẹn sẽ hoành tráng, có thể làm nức lòng người hâm mộ Việt Nam?


Với vai trò là một giám đốc âm nhạc, tôi đã đồng hành và làm việc với ban tổ chức (BTC) Zeit Media từ những ngày đầu tiên thì tôi thấy đây có thể gọi là festival âm nhạc điện tử có quy mô lớn nhất từ trước tới nay tại Việt Nam. Nó được thể hiện qua nhiệt huyết của BTC trong từng khâu chuẩn bị như: Âm thanh ánh sáng, màn hình LED, cách chọn lọc lineup cho đến cách BTC quan tâm đến cộng đồng raver Việt và muốn các ravers có được trải nghiệm tuyệt vời nhất tại Armin Van Buuren by VinaPhone. Cụ thể, sân khấu của chương trình được xây dựng dựa trên nguyên mẫu của Tomorrowland. Kích thước chiều ngang lên tới 96 m – tương đương chiều dài một sân bóng đá, cao 22 m. Ngoài sân khấu, không gian của lễ hội được đặt trong một khuôn viên rộng đến 3 ha - gấp 4 lần diện tích của một sân bóng đá tiêu chuẩn. 

Ngay từ sân khấu chính, thị giác của khán giả sẽ choáng ngợp với thiết kế tách lớp của màn hình LED phức tạp. Vì vậy, tầm nhìn của khán giả được bao phủ từ mọi hướng, dù khu vực chính diện hay 2 bên cánh cũng đều có được hiệu ứng và cái nhìn toàn cảnh về sân khấu. Ban tổ chức cho tôi biết rằng tổng diện tích màn LED của chương trình này đạt tới con số kỷ lục của Việt Nam - 872 m2.

Trong chương trình này, ban tổ chức sử dụng dàn loa TW từ Đức và được do chính các chuyên gia âm thanh người Đức tinh chỉnh. Bên cạnh đó, mọi chuẩn bị về mặt thiết kế và kỹ thuật của chương trình đều được hỗ trợ bởi ê-kíp của Armin Van Buuren đến từ Hà Lan.

3. Là người chịu trách nhiệm toàn bộ phần âm nhạc của chương trình, vậy tiêu chí chọn lựa các DJ Việt tham gia lần này là như thế nào? 


Bản thân tôi là một DJ Việt Nam đã từng tham gia nhiều festival âm nhạc lớn, được đặt chân đến và thưởng thức nhiều festival có quy mô lớn trên thế giới như: Tomorrowland, Storm festival, World Club Dome, v.v…Tôi cảm nhận rằng Việt Nam chúng ta có những DJ rất tài năng và xuất sắc, không kém cạnh. Cho nên tôi luôn mong muốn họ được chơi nhạc cùng các tên tuổi lớn của thế giới ngay khi có thể. Tiêu chí chọn lựa DJ của tôi lần này: Họ đều là những DJ hàng đầu Việt Nam, họ đại diện cho thế hệ DJ trẻ của Việt Nam với đẳng cấp và phong cách biểu diễn tuyệt vời, cũng như là những DJ có sức ảnh hưởng cực lớn đến cộng đồng trẻ nghe nhạc điện tử đương đại. Nếu như những cái tên quốc tế trong chương trình là với Headliner là “ông hoàng nhạc Trance” Armin Van Buuren, hai bộ đôi DJ tên tuổi là W&W - Willem Van Hanegem và Wardt Van Der Harst – và DJ Sunnery James và Ryan Maciano, thì “nước nhà” chúng ta có Mike Hào, Nimbia, Minh Trí….

4. Bạn nghĩ rằng lineup lần này sẽ là một trong những lineup tốt nhất trong các kì festival tại Việt Nam từ trước tới nay? 


Tôi chắc chắn đây sẽ là lineup tốt nhất từ trước đến giờ, tôi nghĩ rằng các bạn phải đến và tận hưởng từ những phút đầu tiên của chương trình. Lineup lần này như là lời khẳng định rằng chúng ta hoàn toàn có thể ngẩng cao đầu và tự hào vì Việt Nam có những DJ không hề kém cạnh với thế giới. Đồng thời, tất cả những hiệu ứng sân khấu lần này mà BTC mang lại cũng sẽ hỗ trợ hết mức cho các DJ trong quá trình “tỏa sáng”.



Armin Van Buuren by VinaPhone sẽ điễn ra vào 15h30 ngày 14/12 tại đường Trương Văn Bang, phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2, TP.HCM. Link mua vé chính thức: http://bit.ly/Ticket-ABV.

Các hình thức vé: Ga Early Access (399.000 đồng - bắt buộc vào cổng trước 16h); Ga Phase 1: 659.000 đồng; bàn SVIP dành cho team 5-8 người (4 triệu đồng/người); bàn VIP dành cho team 5 -8 người (3,5 triệu đồng/người).

Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595