Apple sẽ chấp nhận thanh toán bằng tiền mã hoá trong tương lai?

TTGĐ - Tiền mã hoá là một trong các chủ đề nóng nhất nửa đầu năm 2021, và Apple dường như đang không muốn bị bỏ lại phía sau trong cơn sốt này.

Mới đây, Apple đã đăng tin tuyển dụng vị trí cấp cao có kinh nghiệm với tiền mã hoá - động thái khiến nhiều nhà đầu tư cùng giới quan sát chú ý và đặt ra câu hỏi về triển vọng hỗ trợ thanh toán bằng tiền mã hoá của ông lớn công nghệ này.

Cụ thể, trên trang việc làm, Apple cho biết cần tuyển dụng vị trí "Giám đốc Phát triển Kinh doanh - mảng Thanh toán thay thế". Theo đó, "Táo khuyết" yêu cầu ứng viên phải có "5 năm kinh nghiệm làm việc trong hoặc cùng với các nhà cung cấp dịch vụ thanh toán thay thế, như ví điện tử, BNPL, Fast Payments, tiền mã hoá...".


"Chúng tôi đang tìm kiếm một chuyên gia có kinh nghiệm trong các giải pháp thanh toán thay thế và mới nổi trên toàn cầu", thông báo của Apple viết. Người được tuyển sẽ tham gia nhóm chịu trách nhiệm về Apple Pay và ứng dụng iPhone Wallet.

Mô tả về công việc, Apple cho biết, vị trí này sẽ chịu trách nhiệm phát triển kinh doanh từ đầu đến cuối, bao gồm sàng lọc đối tác, đàm phán và chốt các thỏa thuận thương mại và khởi động các chương trình mới. Từ đó, giúp xây dựng khuôn khổ hợp tác và mô hình thương mại; xác định các mô hình cần triển khai; xác định các doanh nghiệp chiếm lĩnh thị trường và quản lý quan hệ với các đối tác thanh toán thay thế chiến lược.

"Chúng tôi đang tìm kiếm một ứng viên thoải mái với sự mơ hồ, thích suy nghĩ về các trường hợp phức tạp và đặt ra những câu hỏi như 'liệu có cách nào khác để xử lý các vấn đề này hay không'; đồng thời là người mạnh mẽ trong giao tiếp, kể cả ở lời nói và văn bản, với sự chính trực, năng lượng và ý thức cao cùng lòng sốt sắng để "biến mọi thứ thành hiện thực", Apple cho biết.

Theo Financial Times, ý tưởng hỗ trợ tiền mã hoá dường như đã được Apple từng bước manh nha từ trước khi có thông tin tuyển dụng nhân sự này. Trên App Store, ứng dụng cho sàn giao dịch tiền điện tử Coinbase cho thấy nó hiện đã được hỗ trợ trong Apple Wallet, dù có vẻ như chức năng này vẫn chưa được bật hoàn toàn.

Nếu Apple chấp nhận hoàn toàn tiền mã hoá, thì đây sẽ là sự ủng hộ mạnh mẽ nhất đối với thị trường, và góp phần khẳng định tiềm năng to lớn cũng như sự ủng hộ của các thương hiệu hàng đầu với tiền mã hoá.

Trước Apple, những tổ chức ủng hộ tiền mã hoá đáng chú ý khác phải kể đến MicroStrategy, Square và PayPal. Ngoài ra, không thể không nhắc đến một số nhà đầu tư nổi tiếng tham gia thị trường này như Stan Druckenmiller, Paul Tudor Jones hay Elon Musk.

Sự hậu thuẫn của Apple chắc chắn sẽ thúc đẩy mạnh nhu cầu về tiền mã hoá, bất chấp thực tế rằng nó đã gây ra tranh cãi ở nhiều nơi trên thế giới trong thời gian qua.

Mới đây, Iran đã ra lệnh cấm khai thác tiền mã hoá trong 4 tháng kể từ tháng 6/2021 vì lo ngại sự gia tăng nhu cầu về điện. Trước đó, Ngân hàng Trung ương Trung Quốc cũng nhắc lại lệnh cấm các ngân hàng và tổ chức tài chính cung cấp dịch vụ liên quan đến tiền mã hoá, trong khi Bộ Tài chính Mỹ đang thực hiện các bước siết chặt giao dịch và thị trường tiền mã hoá.

Khôi Nguyên
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595