MC Vũ Mạnh Cường giúp hai cặp bà cháu kết nối tình cảm tại Sân khấu đầu tiên

TTGĐ - MC Vũ Mạnh Cường xúc động khi giúp hai nhân vật hát và nói lời yêu thương, chúc thọ bà ngoại của mình.

Dẫn dắt tập 14 chương trình Sân khấu đầu tiên, MC Vũ Mạnh Cường vừa rất thích thú lại không kém phần xúc động trước hình ảnh hai người cháu đứng trên sân khấu hát và bày tỏ yêu thương với bà ngoại của mình.


Nhân vật đầu tiên đến với chương trình là Hồ Đức Linh (tên thật là Cao Vũ Linh), quê ở Bến Tre và đang làm việc ở TP.HCM. Đức Linh cho biết, mẹ anh thường xuyên tất bật với công việc nên anh chàng lớn lên và gần gũi với ông bà ngoại không ít. Gần như cả tuổi thơ và thanh xuân của Đức Linh đều có ông bà ngoại bên cạnh. Ông bà từng đi hát trong nhưng xnamw kháng chiến, yêu thích cải lương, dân ca và cũng truyền được tình yêu âm nhạc đó cho cháu ngoại. Và sự ra đi bất ngờ của ông ngoại khiến Đức Linh vô cùng buồn bã, suy sụp và mất phương hướng một khoảng thời gian. Anh nhớ mãi chĩnh bà là người luôn bên cạnh, đồng hành và vực dậy tinh thần của mình, ủng hộ mình theo đuổi con đường ca hát.

Đức Linh tiết lộ thêm, anh từng bị chèn dây phổi, khó lấy hơi và mất giọng tận 3 năm không thể đứng trên sân khấu hát được. Luôn nghĩ đến kỳ vọng của ông bà nên anh chàng đã không ngừng cố gắng để quay lại nghề, tiếp tục theo đuổi đam mê, và dần thực hiện được. Đức Linh cho biết, dù nhiều trở ngại nhưng anh muốn làm một điều gì đó cho ông bà, muốn cố gắng để có được thành tựu trước mọi người khiến ông bà ngoại tự hào.

Đến với Sân khấu đầu tiên, Hồ Đức Linh hát ca khúc “Còn thương rau đắng mọc sau hè” tặng bà ngoại. Nam nhân vật mong muốn, dù tiếng hát có thay đổi nhưng tình cảm dành cho ngoại luôn đong đầy. Anh muốn gửi lời cảm ơn tới ngoại vì đã chăm sóc mình từ nhỏ, cũng như ủng hộ, cổ vũ mình trên con đường theo đuổi nghệ thuật. Đức Linh bày tỏ, anh hát ca khúc của cố nhạc sĩ Bắc Sơn vì đây là bài hát yêu thích nhất của cả hai bà cháu. Đặc biệt, ca khúc này còn khiến anh nhớ lại tuổi thơ theo bà ra vườn, quấn quýt bên cạnh bà. Đồng thời khiến Đức Linh cảm nhận tình yêu quê hương trong ngoại và tinh thần dân tộc trong mình, cảm giác một vùng trời quê bình yên hiện lên. Tiết lộ chuyện mình bị bệnh ảnh hưởng đến giọng hát, Đức Linh vẫn luôn nhận được sự ủng hộ của ngoại, bà tuyên bố sẽ luôn đồng hành với cháu ngoại khiến MC Vũ Mạnh Cường vô cùng xúc động. Tại chương trình, Đức Linh cũng gửi lời cảm ơn mẹ vì đã vất vả kiếm tiền để chăm lo cho con ăn học đủ đầy.

Nhân vật thứ hai là chị Ngọc Anh, ca sĩ tự do, hiện sống ở Bình Dương cùng cha mẹ và bà ngoại. Từ nhỏ đã được bên cạnh bà nên Ngọc Anh luôn được che chở, ủng hộ trong nhiều việc. Đặc biệt, khi quyết định theo đuổi con đường nghệ thuật và bị cha mẹ cấm cản thì cũng chính bà ngoại là người duy nhất luôn bên cạnh ủng hộ cô nàng.


Ngọc Anh nhớ mãi, mỗi lần đi hát về trễ đều lén gọi nhờ bà ra mở cửa nhưng bà cứ vậy mà ủng hộ, chỉ nhắc nhở cháu gái không nên đi quá khuyên nhưng cũng chẳng trách móc gì nhiều. Chính từ những hành động hằng ngày khiến Ngọc Anh thêm gần gũi, yêu thương bà ngoại nhiều hơn. Nhân dịp lễ mừng thọ bà, Ngọc Anh quyết định tham gia Sân khấu đầu tiên để cất tiếng hát, nói lời yêu thương, cảm ơn và chúc thọ bà. Là ca sĩ tự do, luôn theo đuổi dòng nhạc bolero, dân ca Nam Bộ nhưng lần này, cô cháu gái đã chọn ca khúc “Hoa cau vườn trầu” của nhạc sĩ Nguyễn Tiến mang đậm gia điệu dân ca Bắc Bộ. Ngọc Anh cho biết, bà ngoại cô là người Bắc, có tham gia đội văn nghệ ở địa phương và thường xuyên hát các bài mang âm hưởng dân ca Bắc Bộ. Chính vì vậy, cô nàng sẽ thể hiện dòng nhạc mà bà yêu thích để gửi tặng bà. Lắng nghe tâm sự của cháu gái, bà ngoại của Ngọc Anh vô cùng xúc động. Bà còn hào hứng ngân nga mấy câu hát cùng cháu gái trên sân khấu khiến MC Vũ Mạnh Cường vô cùng thích thú.

Giups kết nối tình cảm cho hai cặp bà cháu, MC Vũ Mạnh Cường bồi hồi nhớ lại kỷ niệm tuổi thơ cũng được bà yêu thương, chăm sóc tận tình. Nam MC kể, khi anh đánh nhau với con hàng xóm sẻ bị cha đánh đòn trước vì lý do không biết chọn bạn mà chơi. Mẹ thì khác hơn khi sẽ dẫn anh chàng sang nhà hàng xóm đối chất, nếu họ nói có lý hơn thì chắc chắn nam MC cũng sẽ “ăn đòn”. Và những lúc như vậy, bà của anh chính là người đứng ra che chở, bảo vệ anh một cách bất chấp, đôi khi còn ôm chầm lấy cháu và đỡ đòn thay. Vũ Mạnh Cường đã rất xúc động khi nhắc về hình ảnh người bà thân yêu, tập 14 Sân khấu đầu tiên đã để lại nhiều cảm xúc cho nam MC và khán giả.

Đón xem chương trình Sân khấu đầu tiên phát sóng vào lúc 22h00 thứ 7 hàng tuần trên kênh HTV9. Chương trình do Đài truyền hình TP.HCM phối hợp với công ty Truyền thông Bee thực hiện, với sự đồng hành của thương hiệu Sakos - Nhà sản xuất vali balo cao cấp chất lượng quốc tế.

Minh  Tuyền  
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595