Jaguar Land Rover đầu tư 15 tỷ bảng Anh đầu tư cho xe điện, AI và xe tự lái

TTGĐ - Mới đây, Jaguar Land Rover (JLR) đã công bố các kế hoạch đẩy nhanh quá trình chuyển đổi để trở thành nhà sản xuất ô tô hạng sang hiện đại hàng đầu thế giới. Nhà máy của Halewood, ở Vương quốc Anh, sẽ trở thành cơ sở sản xuất xe hoàn toàn bằng điện và những mẫu xe thế hệ tiếp theo của hãng sẽ hoàn toàn chạy bằng điện.


Trong một bản thông tin báo chí cập nhật cho giới truyền thông toàn cầu tại trung tâm của JLR ở Gaydon, Giám đốc điều hành Adrian Mardell đã tái khẳng định cam kết của doanh nghiệp đối với chiến lược Tái định nghĩa - Reimagine, chiến lược này sẽ tái định vị công ty thành nhà sản xuất ô tô hạng sang hiện đại, ưu tiên sử dụng điện vào năm 2030, khi JLR đạt được những bước tiến hướng đến các mục tiêu về tài chính của mình là đạt được mức tiền mặt ròng dương vào năm 2025 đồng thời chỉ số lợi nhuận trước thuế và lãi EBIT ở mức hai con số vào năm 2026.

Giám đốc điều hành của JLR, ông Adrian Mardell cho biết: “Hai năm trước, chúng tôi đã khởi động chiến lược Tái định nghĩa - Reimagine và kể từ đó, chúng tôi đã đạt được nhiều tiến bộ, bao gồm việc ra mắt hai mẫu xe sang trọng hiện đại Range Rover và Range Rover Sport mới, gia nhập gia đình Defender, trong đó có ghi nhận rõ nhu cầu thị trường. Chúng tôi đã đạt được điều này trong khi vượt qua những cơn gió ngược chiều của đại dịch và tình trạng thiếu chip trên toàn cầu, đồng thời tăng cường sản xuất thành công các mẫu xe có lợi nhuận cao nhất để mang lại lợi nhuận trong quý 3.”

“Hôm nay, tôi tự hào thông báo rằng chúng tôi đang đẩy nhanh lộ trình điện khí hóa, biến một trong những nhà máy ở Vương quốc Anh và kiến trúc SUV hạng sang cỡ trung thế hệ tiếp theo của chúng tôi trở thành mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện. Khoản đầu tư này cho phép chúng tôi mang đến tương lai điện sang trọng hiện đại, phát triển các kỹ năng mới và tái khẳng định cam kết của chúng tôi là đạt được mức phát thải ròng carbon bằng 0 vào năm 2039.”

Thông báo tin tức về lộ trình điện khí hóa thế hệ tiếp theo, JLR xác nhận sẽ bắt đầu mời các đơn đặt hàng của khách hàng đặt mua mẫu xe Range Rover chạy hoàn toàn bằng điện sang trọng hiện đại từ cuối năm nay. Mẫu SUV hạng sang hiện đại cỡ trung thế hệ tiếp theo đầu tiên sẽ là một mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện từ gia đình Range Rover, ra mắt vào năm 2025 và được chế tạo tại Halewood ở Merseyside, đây là một trong những động thái khẳng định thêm cam kết của JLR đối với tương lai của ngành công nghiệp xe hơi Vương quốc Anh.

Và mặc dù EMA giờ đây sẽ chỉ chạy bằng điện, do xu hướng điện khí hóa ở một số thị trường nhất định tăng lên, JLR sẽ giữ lại kiến trúc mô-đun linh hoạt theo chiều dọc (MLA-Flex) mà Range Rover và Range Rover Sport được chế tạo với động cơ đốt trong (ICE), HYBRID và tùy chọn xe điện chạy bằng pin (BEV). Điều này mang lại cho JLR sự linh hoạt không thỏa hiệp để điều chỉnh dòng xe của mình nhằm đáp ứng nhu cầu của các thị trường khác nhau trên thế giới, những thị trường đang di chuyển ở các tốc độ khác nhau hướng tới các mục tiêu mức phát thải ròng carbon bằng 0.

Giám đốc điều hành của JLR, ông Adrian Mardell chia sẻ: “Với Range Rover, mẫu xe SUV hạng sang nguyên bản, mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện và sẽ có sẵn để có thể đặt hàng vào cuối năm nay, đồng thời mẫu xe đầu tiên trong số ba mẫu Jaguar mô phỏng lại hoàn toàn bằng điện sẽ ra mắt vào năm 2025, chúng tôi đang đẩy nhanh tiến trình bước vào một kỷ nguyên điện hóa mới cực kỳ thú vị cho JLR với tư cách là một doanh nghiệp xa xỉ hiện đại.”

Nguyên Khánh 
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595