Chàng trai ra mắt gia đình bạn gái bị mất điểm vì hiểu sai kiến thức

TTGĐ - Chàng trai có quyết định sai lầm khi tự đề xuất thử thách trong lần đầu tiên ra mắt gia đình bạn gái.


Tập 53 Bác sĩ nhi khoa phát sóng lúc 17h50 Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV7 với chủ đề “Sai lầm của cha mẹ trong phát triển trí thông minh cho con”. Chương trình với sự dẫn dắt của MC Nam Hee cùng chuyên gia Bác sĩ CK2 Hoàng Thị Thanh Thuỷ, Phó Trưởng khoa Dinh dưỡng - Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP.HCM.

Trong tiểu phẩm tình huống, chàng trai lần đầu tiên ra mắt gia đình nhà bạn gái, anh nhanh chóng chào hỏi và lấy quà ra tặng mẹ vợ. “Nếu như bác cảm thấy hài lòng với con. Thì con về thưa với ba mẹ đem trầu cau đến rước em Khánh về làm vợ”, anh chàng thăm dò. Người mẹ liền phản đối vì đây mới là lần đầu tiên gặp nhau đã đòi cưới con gái nhà mình. Nghe thấy mẹ phản đối chuyện cưới xin, cô con gái bước ra giải thích: “Không mẹ ơi, tụi con đã quen nhau được ba năm rồi”.

Hiểu được suy nghĩ của mẹ, chàng trai nhanh chóng nhận lỗi do mình quá đường đột khi mới ngày đầu tiên về ra mắt đã muốn hỏi cưới. Anh chàng cũng nhanh chóng xoa dịu tâm trạng lo lắng của trưởng bối bằng cách nhận bất kỳ thử thách nào mà mẹ vợ đặt ra. Thấy được thiện chí từ chàng trai, người mẹ đưa ra thử thách: “Con cần phải làm gì để phát triển trí thông minh cho con của mình?”.

Rất nhanh, chàng trai đã đưa ra câu trả lời ngắn gọn rằng một môi trường phát triển giáo dục tốt sẽ giúp trẻ thông minh và lanh lợi. Câu trả lời khiến người mẹ không hài lòng và mong muốn chàng trai về trau dồi kiến thức thêm. Cô con gái không đồng tình với ý kiến của mẹ và có xu hướng về phe suy nghĩ của bạn trai. Để hai con hiểu thêm về những suy nghĩ sai lầm trong việc phát triển trí thông minh của trẻ nhỏ, người mẹ nhờ chuyên gia tư vấn.



Giải đáp thắc mắc trong tình huống, bác sĩ Hoàng Thị Thanh Thuỷ cho biết: “Hiện nay có rất nhiều ba mẹ có một số quan điểm không đúng về việc đầu tư cho sự phát triển não bộ, trí thông minh của trẻ. Thứ nhất, đánh giá sai về thời điểm. Não bộ liên quan trực tiếp đến sự phát triển trí thông minh của trẻ. Tuy nhiên, theo nhiều nghiên cứu có đến hơn 50% cha mẹ hiểu sai thời điểm quan trọng của việc phát triển não bộ.

Ngay từ lúc sinh ra, não bộ của trẻ sẽ tăng trọng trung bình khoảng 2g mỗi ngày. Từ 0 đến 2 tuổi não trẻ sẽ phát triển với tốc độ rất nhanh và đạt được 80% so với não của người trưởng thành. Và sau giai đoạn 5 tuổi đến khi trưởng thành, não bộ chỉ tăng thêm khoảng 10%. Do đó việc cha mẹ quan tâm đến sự phát triển hỗ trợ của não bộ cũng như giai đoạn trước 5 tuổi sẽ là bước đệm giúp trẻ phát triển trí thông minh.

Thứ hai, cha mẹ chưa tương tác tích cực với con. Việc con cái tương tác và chơi đùa với cha mẹ là hình thức đem lại sự phát triển tốt nhất cho não bộ ở giai đoạn nhỏ của trẻ vì nó giúp phát huy các bước cơ bản tạo ra các tương tác hai chiều cho trẻ phát triển não bộ”.

Bác sĩ Hoàng Thị Thu Thuỷ cho biết thêm ngoài việc chú trọng vào cách giáo dục con cái thì cha mẹ cần chú ý bổ sung các chất dinh dưỡng đặc biệt là Omega 3 và Omega 6. Theo nhiều nghiên cứu Omega là thành phần cấu trúc chính cho màng tế bào hệ thống thần kinh trung ương giúp gia tăng số lượng khớp thần kinh, hỗ trợ phát triển não bộ, ảnh hưởng đến nhận thức cũng như vận động của trẻ. Cha mẹ cần bổ sung Omega thực vật cho bé càng sớm càng tốt để phát triển não bộ.

Bác sĩ nhi khoa được phát sóng định kỳ lúc 17h50 Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV7. Chương trình do Công ty Truyền Thông Bee phối hợp với Đài Truyền hình TP.HCM thực hiện, được sự đồng hành của thực phẩm bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho trẻ Fitobimbi Omega Junior.

Minh Tú 
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595