Alex The Cage: Từ cậu bé tự học nhảy ở ga tàu điện đến “ngôi sao” làng nhảy

TTGĐ - Alex The Cage khiến người hâm mộ không khỏi bất ngờ khi tiết lộ tự học nhảy từ năm 15 tuổi tại ga tàu điện ngầm.

Trước khi được mệnh danh là “quái vật” làng nhảy, Alex The Cage đã trải qua một quá trình tập luyện không ngừng nghỉ và một khởi đầu khá gian truân. Theo chia sẻ, Alex The Cage bắt đầu học nhảy từ năm 15 tuổi.

Địa điểm đầu tiên để anh tập tành những bước nhảy đầu tiên, “thắp sáng” cho đam mê của mình lại được diễn ra ngay dưới ga tàu điện ngầm.

Lúc đó, vì còn nhỏ lại không có điều kiện học nhảy nên “cậu bé Alex” ngày đó đã quan sát và bắt chước lại tất cả những điệu nhảy mà anh thấy được.

“Tôi học được nhiều thứ từ những video trên YouTube của những dancer nổi tiếng như: Niako, Dedson, Faiz. Đây là 3 dancer đã truyền cảm hứng cho tôi rất nhiều từ những ngày đầu tiên học nhảy. Tôi muốn trở nên mạnh như họ nên tôi cố gắng tập tất cả những động tác mà họ đã làm”, nam dancer chia sẻ.
   

Alex The Cage cho biết dù anh đang theo đuổi phong cách hip hop nhưng khi quan sát thấy Niako có thể “cân” được tất cả các thể loại như: popping, house, salsa, breaking… khiến anh vô cùng bất ngờ.

Anh cho biết mình đã quan sát rất kỹ những động tác của Niako và muốn có thể nhảy được nhiều phong cách như chàng trai này. Sau một thời gian tự tìm tòi, học hỏi, Alex gặp và được dancer nổi tiếng Baloo The Cage chỉ dạy.

Theo Alex The Cage chia sẻ, điều quan trọng nhất để trở thành một dancer là phải bắt đầu từ những bước chân cơ bản. “Bắt đầu từ những động tác cơ bản sẽ là chìa khóa để phát triển, định hình phong cách mà bạn muốn hướng tới.

Ngoài ra, hãy luôn tập luyện, đổi mới và tìm hiểu về lịch sử xung quanh phong cách mà bạn muốn theo đuổi. Đồng thời, tôi cũng nhận ra được rằng nếu muốn trở thành một dancer giỏi bạn phải là chính mình”, anh bộc bạch.

Alex The Cage cho biết nếu anh thích động tác nào thì sẽ nhảy theo nó tới cùng dù có người nói động tác đó không phải là một động tác hay.

Theo anh, nếu muốn trở thành một dancer giỏi phải là chính mình. Ảnh: Bee

Nam giám khảo của Dalat Best Dance Crew 2023 không thích mất thời gian cho việc suy nghĩ xem tại sao người khác lại thấy như vậy mà sẽ dành thêm thời gian để luyện tập thật nhuần nhuyễn và sau đó mới xem lại nó có thực sự phù hợp với mình hay không.

“Khi nhảy sẽ có người thích, có người không thích nhưng điều quan trọng bạn phải biết mình thích gì. Hãy nhớ rằng, mình nhảy vì bản thân trước.

Bạn phải tạo được phong cách cho chính mình. Giống như tôi, tôi sẽ làm tốt nhất những gì bản thân có thể dù cho người khác có thích hay không. Tôi không quan tâm về những lời người khác nói”, Alex nói thêm.

Được biết, Alex The Cage chính thức tham gia vào nhóm nhảy The Cage và Legion X vào năm 2009. Sau khi giành chiến thắng nhiều cuộc thi nhảy trên toàn thế giới, anh được xem là một dancer nổi đình đám và có tiếng trong thế hệ của mình.

Hơn 10 năm hoạt động, Alex The Cage đã đặt chân tới 40 quốc gia trên toàn thế giới để tổ chức các buổi workshop để chia sẻ kinh nghiệm.

Ngoài ra, anh còn từng vô địch gần 100 giải đấu trong nước và quốc tế trong đó phải kể đến những giải như: Flavourama 2015, Fusion Concept World 2016, World Dance Colosseum 2017, Hip hop Forever 2019, Flavourama - Streetdance Battle 2021, Battle Bad 2021…

Khôi Khôi 
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595