Hà An Huy giành ngôi vị Quán quân Bài Hát Hay Nhất 2022

TTGĐ - Khép lại hành trình 20 tập phát sóng của Bài hát hay nhất phiên bản Big Song Big Deal, thí sinh Hà An Huy đã trở thành quán quân của chương trình.

Tập 20 Bài hát hay nhất phiên bản Big Song Big Deal đã lên sóng khán giả truyền hình với những điều bất ngờ. Đây cũng chính là tập cuối cùng của chương trình, khép lại hành trình của 25 thí sinh xuất sắc với hơn 100 bài hát mới được trình làng.

Đảm nhận vị trí giám khảo trong tập này bao gồm: Nhạc sĩ Huy Tuấn, nhạc sĩ Châu Đăng Khoa và nhạc sĩ Đỗ Hiếu. Về phía nhà đầu tư gồm có: Bà Trần Thị Thanh Hương , ca sĩ Khổng Tú Quỳnh và quán quân Giọng hát Việt 2019 - Ca sĩ Jason T (Hoàng Đức Thịnh).

Xuất hiện trong tập 20 Bài hát hay nhất là 5 thí sinh tài năng, bao gồm: Lê Công Thành, Đinh Quang Minh, Lê Thị Thanh Thanh, Đào Dương Công Toại và Lê Phúc Cương Anh.

Ở vòng đầu tiên, các thí sinh của chương trình đã lần lượt giới thiệu sáng tác của mình đến ban giám khảo, nhà đầu tư lẫn khán giả.

Thí sinh Lê Công Thành chia sẻ: "Mình muốn gửi một lời cảm ơn đến ban tổ chức chương trình vì đã mang mình quay trở về với thế giới âm nhạc. Ca khúc mà mình mang đến ở vòng này là Until We Die (tựa tiếng Việt là Cho đến khi chúng ta biến mất). Mình biết mỗi một người sinh ra đều có sứ mệnh của riêng mình, có một lần mình hỏi người mình thương rằng khi thực hiện xong sứ mệnh của mình, em sẽ làm gì. Và người đó trả lời là em sẽ biến mất. Và trong khoảnh khắc đó, mình tìm thấy một sự đồng điệu rất lớn, chính vì thế ca khúc này mình quyết định dành tặng riêng cho cô ấy".

Nghe xong phần giới thiệu của thí sinh Lê Công Thành, nhạc sĩ Huy Tuấn cho biết bản thân rất chờ đợi sáng tác của thí sinh hay nhất tại chương trình Bài hát hay nhất 2022.

Thí sinh Đinh Quang Minh là người giới thiệu thứ hai, anh chia sẻ: "Mình thấy nhiều người khi buồn hay thất tình đều hay đi nhậu, tuy nhiên những nỗi buồn ấy chỉ biến mất tạm thời thôi rồi đến một ngày nào đó nó sẽ trồi lên mạnh mẽ. Đối với Minh Đinh, khi buồn thì mình sẽ viết nhạc. Bài hát mà Minh Đinh mang đến lần này chính là Đừng Để Nhau Rơi, đây cũng là bài hát tốn nhiều nước mắt nhất của mình. Mình viết bài hát cũng khóc, thu âm cũng khóc, hát trên sân khấu cũng khóc. Đây cũng là câu chuyện thật của mình với hy vọng khi mọi người nghe sẽ cảm nhận được những góc tối trong chính bản thân mình. Hy vọng tiếng nói từ trái tim sẽ chạm đến trái tim, mọi người sẽ cảm nhận được có một bàn tay đang kéo mình lên khi nghe ca khúc này".

Sau phần giới thiệu của thí sinh Đinh Quang Minh, nhạc sĩ Châu Đăng Khoa cũng dành những lời "có cánh" cho nam thí sinh tài năng: "Dĩ nhiên thời gian tôi biết các bạn không quá nhiều, chỉ là trong khuôn khổ cuộc thi. Thế nhưng với những gì mà bạn đã thể hiện thì tôi tin bạn sẽ còn tiến xa hơn nữa trong tương lai và hy vọng sẽ có dịp tôi và bạn sẽ được hợp tác cùng nhau".

Ở vòng cuối cùng của chương trình, thí sinh Lê Thị Thanh Thanh đã mang đến một sáng tác mới mẻ mà cô cho rằng đây chính là sự bứt phá lớn nhất tại hành trình Bài hát hay nhất 2022. "Khi đi casting chương trình thì mình nhận về những ý kiến trái chiều và lúc đó, mình phải đắn đo rất nhiều. Ở vòng 4 này, mình sẽ mang đến cho mọi người một màu sắc vui vẻ và mình tin chắc đây sẽ là sự bứt phá lớn nhất của mình từ trước đến giờ. Tên của bài hát lần này chính là Đi đêm lắm có ngày gặp ma".


Nhạc sĩ Đỗ Hiếu cho biết anh rất ấn tượng với thí sinh Lê Thị Thanh Thanh: "Cảm giác khi nghe cách giới thiệu của em rất cuốn hút và anh tin bài hát của em cũng cuốn hút y như thế".

Thí sinh Đào Dương Công Toại mang đến sáng tác lấy cảm hứng từ một lễ hội: "Tên bài hát là Hòa sắc, lấy cảm hứng từ một lễ hội thường niên của một trường đại học, nó giống như trải nghiệm cuộc đời con người, như một bức tranh rộng lớn mà chúng ta sẽ trải nghiệm. Hòa sắc có một chút Rap, một chút R&B mang màu sắc riêng của Đào Dương Công Toại".

Nhắc đến cái tên Hòa sắc mà Đào Dương Công Toại đặt cho sáng tác của mình, "hit maker" Châu Đăng Khoa cho biết: "Làm sao để đặt một cái tên bài hát hay không phải là vấn đề đơn giản. Khoa nghĩ khi nghe Hòa sắc thì sẽ 50/50, không biết có nên nhấn vào để nghe hay không. Tuy nhiên tôi tin bạn sẽ có một tệp khán giả riêng và luôn luôn ủng hộ những sản phẩm âm nhạc của bạn".

Thí sinh giới thiệu cuối cùng là anh chàng Lê Phúc Cương Anh: "Đôi khi chúng ta đẹp cũng chưa đủ, giàu cũng chưa đủ để yêu một người mà chúng ta cần phải có thời gian. Bài hát Trước lạ sau quen cũng nói về điều này, đây cũng là ca khúc cuối cùng của Cương Anh tại Big Song Big Deal và ca khúc này cũng là món quà mà mình muốn gửi đến tất cả các bạn tại chương trình".

Chứng kiến một chàng trai tự tin như Lê Phúc Cương Anh, ca sĩ Khổng Tú Quỳnh đã dành những lời "có cánh": "Mình không biết các bạn đã crush ai chưa nhưng qua phần giới thiệu của bạn thì chắc chắn crush của bạn sẽ rung rinh vì bạn đó. Quỳnh cũng đang nóng lòng chờ nghe bài hát của bạn đấy". Kết thúc phần giới thiệu, thí sinh đầu tiên phải dừng chân trong tập 20 chính là Đào Dương Công Toại.

Sau khi chứng kiến trọn vẹn ca khúc Hòa Sắc của Đào Dương Công Toại, giám khảo Châu Đăng Khoa thẳng thắn nhận xét: "Chia sẻ thật luôn với các bạn là cho đến câu cuối cùng, tôi nổi da gà luôn. Có thể đối với Toại đây chưa bao giờ là một cuộc thi mà chỉ là nơi để bạn sáng tạo, thỏa sức thể hiện. Em quá tuyệt vời".


Nhạc sĩ Huy Tuấn cũng dành những lời khen cho sáng tác của Đào Dương Công Toại trong vòng cuối cùng: "Có một trong những lời khen dành cho Toại, có lẽ em chính là một trong những rapper hát rõ tiếng nhất tại Việt Nam đấy, ít ai mà rap rõ ràng như em vậy".

Vòng hai là vòng mà 4 thí sinh còn lại giới thiệu một đoạn ngắn trong ca khúc của mình. Cả những đoạn ngắn của Lê Công Thành, Minh Đinh, Lê Thị Thanh Thanh và Lê Phúc Cương Anh đều để lại ấn tượng với ban giám khảo lẫn các nhà đầu tư. Kết thúc vòng hai, thí sinh phải dừng chân là Lê Phúc Cương Anh.

Nói về lý do khiến Cương Anh bị loại, nhạc sĩ Huy Tuấn chia sẻ: "Nếu mà bạn biết tiết chế hơn trên sân khấu thì mọi thứ sẽ khác, cá nhân tôi và những ban giám khảo ở đây cũng đều thấy bài hát của bạn hơi bị phức tạp. Cụm từ ‘trước lạ sau quen’ thì mọi người nghe được, còn lại thì mọi người không cảm được, khi bạn cho quá nhiều thứ vào trong bài hát thì sẽ rất khó, vì thế bạn nên chọn lọc hơn".

Nhà đầu tư Jason T (Hoàng Đức Thịnh) chia sẻ: "Từ trước đến giờ mình chỉ hát thể loại ballad và bài hát của Cương Anh cũng là một trong những thể loại mà mình tìm kiếm. Vì thế mình sẽ quyết định đầu tư 50 triệu đồng cho ca khúc với điều kiện Cương Anh phải hát song ca cùng với mình". Tuy nhiên bởi vì vòng cuối của chương trình nên Cương Anh quyết định giữ bài hát này cho bản thân, bất chấp việc nhà đầu tư Jason T nâng con số lên 100 triệu đồng kèm theo một MV.

Vòng ba, các thí sinh đã lần lượt thể hiện quan điểm về ca khúc của bản thân lẫn những người chơi khác. Đáng chú ý ở phần thể hiện ca khúc của Lê Thị Thanh Thanh, ca sĩ Khổng Tú Quỳnh đã bất chấp để chèo kéo nữ thí sinh nhằm chốt được "deal" ca khúc.

Không những thế, để chứng minh mình hợp với ca khúc, ca sĩ Khổng Tú Quỳnh còn lên sân khấu, thể hiện vũ đạo cùng với thí sinh Lê Thị Thanh Thanh khiến khán giả vỗ tay rần rần. Cũng bởi vì hợp với màu sắc của Khổng Tú Quỳnh nên thí sinh Lê Thanh Di Di đã quyết định "chốt deal" với "công chúa dâu" mức giá đầu tư là 60 triệu đồng, kèm theo đó là sự hỗ trợ của nhạc sĩ Đỗ Hiếu. Với màn "chốt deal" tại Bài hát hay nhất 2022, khán giả đang mong chờ sự trở lại đường đua âm nhạc bùng nổ của "công chúa dâu" trong năm 2023.

Sau vòng ba, thí sinh phải dừng chân chính là Lê Công Thành, một kết quả khiến nhiều người bất ngờ. Nhạc sĩ Châu Đăng Khoa nhận xét: "Lại một bài hát tuyệt vời nữa, sự biến chuyển trong âm nhạc của bạn rất tốt. Có những đoạn làm tôi bất ngờ bởi nếu là tôi tôi sẽ đi theo tuyến giai điệu khác, bạn thì đi theo kiểu khác, điều này đã làm nên chất riêng của Lê Công Thành. Khi nào bạn làm album thì chắc chắn tôi sẽ mua".


Ở vòng cuối cùng, Đinh Quang Minh và Lê Thị Thanh Thanh đã lần lượt thể hiện sáng tác của mình. Bên cạnh đó, thí sinh Đinh Quang Minh cũng chốt được "deal" đầu tư song ca cùng Quán quân Giọng hát Việt 2019 - Jason T kèm theo mức đầu tư 50 triệu đồng.

Ngoài ra, thí sinh Lê Thị Thanh Thanh và Đinh Quang Minh còn đưa ra một "chiếc deal" thú vị khiến cả trường quay bất ngờ. "Nếu anh thắng anh sẽ làm bồ em, nếu em thắng em sẽ là bồ anh", Lê Thị Thanh Thanh chia sẻ.

Trước khi công bố kết quả, nhạc sĩ Huy Tuấn cũng dành những lời khen cho hành trình tuyệt vời của 25 thí sinh tại chương trình Bài hát hay nhất 2022 phiên bản Big Song Big Deal 2022. Nhạc sĩ Huy Tuấn trải lòng: "Tôi có một hành trình rất vui sướng, tâm hồn tôi được mở mang hơn rất nhiều khi chứng kiến được sự tài năng của tất cả các thí sinh của Bài Hát Hay Nhất. Tất cả những ai trong showbiz đều hy vọng rằng, chúng ta sẽ có một thế hệ tài năng, vừa hát hay, sáng tác giỏi như các bạn. Xin hẹn gặp lại các bạn ở các sân khấu lớn hơn và tất cả các thí sinh của Bài hát hay nhất 2022 đều xứng đáng đứng trên những sân khấu lớn hơn thế này".

Sau những vòng thi, bài hát hay nhất trong tập 20 đã thuộc về sáng tác Đi đêm lắm có ngày gặp ma của Lê Thị Thanh Thanh, một kết quả xứng đáng cho sự nỗ lực của cô nàng trong suốt chặng hành trình dài tại Bài hát hay nhất 2022.


Cũng trong tập cuối cùng của chương trình, kết quả chung cuộc Bài hát hay nhất phiên bản Big Song Big Deal 2022 cũng đã được công bố. Dựa vào điểm số tích lũy qua từng vòng thi kết hợp với điểm bình chọn từ khán giả, danh hiệu quán quân chương trình đã thuộc về chàng trai Hà An Huy, đứng ở vị trí thứ hai là thí sinh Nguyễn Ngọc Phụng. Các thí sinh đứng ở vị trí từ từ 3 – 10 lần lượt là: Phạm Đức Thành, Nguyễn Quang Anh, Lê Thị Thanh Thanh, Lê Công Thành, Phạm Thị Kim Yến, Đặng Minh Trí, Ngô Lan Hương và Trần Thùy Dương.

Nguyên Minh 
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595