Thí sinh Hoa hậu Việt Nam thăm nơi cưu mang những mầm sống bị chối từ

TTGĐ - Ở tập 13 Người đẹp Nhân ái Hoa hậu Việt Nam 2022, hai thí sinh Lê Nguyễn Ngọc Hằng (SBD: 166) và Huỳnh Thị Thanh Thủy (SBD: 005) đến với Mái ấm Chúc Từ cùng tìm hiểu câu chuyện về ngôi nhà đặc biệt này. Nơi mà nhiều mẹ bầu và trẻ sơ sinh không còn nơi nương tựa được sư cô Chúc Từ nhận nuôi dưỡng, chăm sóc miễn phí.

Tập 13 Người đẹp Nhân ái Hoa hậu Việt Nam 2022, hai thí sinh Lê Nguyễn Ngọc Hằng (SBD: 166) và Huỳnh Thị Thanh Thủy (SBD: 005) đã đến Mái ấm Chúc Từ, nơi cưu mang, cứu giúp bao sinh linh bé bỏng được cất tiếng khóc chào đời và đem đến ánh sáng tương lai cho hàng chục bà mẹ đơn thân lầm lỡ. Hai thí sinh mong muốn giúp họ vượt qua số phận bằng dự án nhân ái.

Chia sẻ với các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2022, sư cô Chúc Từ cho biết ban đầu chỉ hỗ trợ những bà mẹ đơn thân, tránh trường hợp phá thai. Sau này, nhiều bà mẹ trẻ tìm đến xin sự giúp đỡ. Một số mẹ bầu không có điều kiện nuôi trẻ, có nguyện vọng gửi gắm bên mái ấm. Số lượng ngày một nhiều và sư cô trở thành người mẹ thứ hai của những bà mẹ đơn thân không nơi nương tựa.


Tính đến thời điểm này, mái ấm thành lập được 4 năm, có 45 bé, 10 bảo mẫu, 1 bác sĩ cùng 1 điều dưỡng túc trực để chăm sóc các bé. Bên cạnh đó, tại đây có bếp ăn riêng, cung cấp đủ dinh dưỡng để các bé trưởng thành.

"Nhìn thấy các con khôn lớn từng ngày, được học hỏi điều hay, khám phá thế giới bên ngoài là động lực để tôi bước tiếp trên con đường mình đang làm", sư cô Chúc Từ - Trụ trì chùa Phật Bửu cho hay.

Thí sinh Lê Nguyễn Ngọc Hằng có nhiều cảm xúc khi bước vào lớp học của các bé tại mái ấm. “Mặc dù các bạn nhỏ sinh ra trong hoàn cảnh kém may mắn, nhờ sự nỗ lực của sư cô, các bé vẫn có cơ hội được học tập đầy đủ. Tôi nghĩ đây là điều thật sự tuyệt vời, đáng quý”, Ngọc Hằng nói.

Với Thanh Thúy, cô nhìn thấy được niềm lạc quan, yêu đời, không ngại người lạ của những thiên thần nhỏ. Hai thí sinh tham gia nhiều hoạt động vui chơi cùng các bé, từ hát, vẽ tranh đến học tiếng Anh.


Nhìn thấy sự vô tư và nụ cười của các bé khiến hai thí sinh quan tâm đến câu chuyện của những mẹ bầu tìm đến mái ấm. Nhiều người trong số họ bị số phận xô đẩy, lầm lỡ, vội vàng trao tình yêu và rồi nhận đắng cay khi bị người yêu, gia đình ruồng bỏ, hai cô gái đồng cảm và thương xót với những trường hợp này.

Thanh Thủy và Ngọc Hằng cho biết sẽ nỗ lực hết sức để giúp đỡ, mang đến tương lai tươi sáng hơn cho họ.

Với dự án đầy nhân văn này, liệu rằng Ngọc Hằng và Thanh Thủy sẽ thuyết phục Ban bình luận như thế nào? Mời quý vị cùng theo dõi tập phát sóng tiếp theo.

Người Đẹp Nhân Ái - Hoa Hậu Việt Nam 2022 - TẬP 13: Dự án "Mái ấm Chúc Từ" (PHẦN 1).

Người đẹp Nhân ái là phần thi quan trọng của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2022 nhằm tìm kiếm cô gái có lòng nhân ái và lan tỏa những giá trị yêu thương đến cộng đồng.

Ban Giám khảo của phần thi Người đẹp Nhân ái gồm có nhà báo Lê Xuân Sơn, Trưởng BTC/ Trưởng Ban Giám khảo, bà Phạm Kim Dung, Phó Trưởng BTC, hai thành viên Ban Giám khảo là nhà thơ Hữu Việt, Miss Intercontinental 2022 Lê Nguyễn Bảo Ngọc và ông Robert Menzies Francis - Tổng quản lý Bel Marina Hoi An Resort.

Người đẹp Nhân ái được phát sóng lúc 20h hàng ngày bắt đầu từ 3/12 trên các kênh: Fanpage: Báo Tiền Phong, Hoa hậu Việt Nam; YouTube: Tiền Phong TV, Sen Vàng Tivi; Tiktok Hoa hậu Việt Nam và Báo Tiền Phong Online.

Khôi Huy
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595