Thí sinh Hoa hậu Việt Nam giúp hiệp sĩ làng đại học có xe máy

TTGĐ - Hai thí sinh Phạm Thị Hồng Thắm (SBD: 101) và Đỗ Trần Ngọc Thảo (SBD: 234) thuyết phục Ban bình luận và mang về 31 triệu đồng cho dự án để giúp đỡ chú Minh “cô đơn” có cuộc sống tốt hơn, giúp đỡ được nhiều sinh viên.

Trong tập 10 Người đẹp Nhân ái Hoa hậu Việt Nam 2022, câu chuyện về chú Minh “cô đơn” mang đến nhiều cảm xúc cho chương trình. Bên trong người đàn ông luôn xuất hiện trong những lúc người khác khó khăn là nỗi cô đơn khi hoàng hôn buông. Dự án của hai thí sinh Phạm Thị Hồng Thắm (SBD: 101) và Đỗ Trần Ngọc Thảo (SBD: 234) góp phần lan tỏa yêu thương, sự cống hiến và truyền cảm hứng đến với cộng đồng.

Ông Minh nói sở dĩ có tên Minh "cô đơn" là do ông không nhà cửa, không gia đình, không vợ con. Ông chẳng dám nghĩ đến chuyện có mái ấm riêng do cái nghèo đeo bám dai dẳng.


Thí sinh Ngọc Thảo bất ngờ khi nơi ở của ông Minh là căn chòi được lợp tôn lỏng lẻo, diện tích chỉ để vừa võng mắc ngang. Theo lời Ngọc Thảo, ông Minh sẵn lòng giúp sinh viên khi cần. Thậm chí, ông tự tay phục kích, bắt quả tang hàng chục vụ cướp giật, kẻ biến thái nguy hiểm cho sinh viên. Vì những hành động trượng nghĩa, ông Minh nhiều lần bị đốt nhà, trộm xe ba gác… trả thù.

Thí sinh Hồng Thắm ngưỡng mộ nói: “Chú là người khó khăn, không có điều kiện dư dả nhưng khi được mạnh thường quân hỗ trợ chi phí, chú nhận vừa đủ, số tiền còn lại chú giúp đỡ những người khác khốn khó hơn mình”.

“Sau khi tìm hiểu, lắng nghe câu chuyện của chú Minh và đến tận nơi chú sinh sống, tôi không xem đây là phần thi nữa, tôi cố gắng hết sức để làm được điều gì đó giúp cho chú”, thí sinh Ngọc Thảo giãi bày.

Là sinh viên trong làng Đại học thuộc Đại học Quốc gia TP.HCM, Hoa hậu Bảo Ngọc không còn xa lạ với chú Minh “cô đơn”. Theo cô, ông Minh như người nổi tiếng với các bạn sinh viên trong làng đại học bởi sự tử tế, tốt bụng với sinh viên và mọi người. Cô chưa từng nhờ vả đến sự hỗ trợ của ông nhưng muốn thay mặt mọi người dành lời cảm ơn chân thành đến ông.

Thông qua dự án này, hai thí sinh muốn kêu gọi mọi người giúp đỡ ông Minh một khoản tiền để trang trải cuộc sống hay mua những thiết bị cần thiết như quạt, đèn năng lượng vì nơi ở của ông không có điện. Các cô gái đề xuất hỗ trợ xe máy để ông tiện di chuyển.

Ngoài ra, hai thí sinh hướng đến sự lâu dài, ổn định để giúp đỡ “hiệp sĩ làng đại học”. “Chúng tôi muốn kêu gọi hỗ trợ giúp chú học chữ, vì khi đó cơ hội làm việc sẽ nhiều hơn”, hai cô gái trình bày.


Khi được hỏi về phương tiện di chuyển, ông Minh thừa nhận mình có xe riêng nhưng đã đưa đến tiệm cầm đồ. Giải thích về đề xuất hỗ trợ xe, thí sinh Ngọc Thảo cho biết:

“Chú Minh tình tình thẳng thắn, bộc trực và là người có trách nhiệm. Có những điều chúng tôi không đưa lên màn ảnh, ví như như việc cầm xe máy. Danh sửa xe miễn phí là gánh nặng đặt lên vai chú. Khi cuộc sống khó khăn, chú cầm xe để có khoản tiền mua lốp xe, dụng cụ giúp đỡ sinh viên. Chú luôn muốn đáp ứng đầy đủ cho sinh viên. Đó là điều chú Minh khó nói để mọi người hiểu được”.

Lắng nghe những chia sẻ chân tình từ thí sinh, nhà báo Lê Xuân Sơn bày tỏ: “Trong tiếng Việt có từ rất đúng với trường hợp của anh Minh là ‘thiên lương’ – lòng thiện có sẵn trong con người mà không cần cố gắng, rèn luyện, bản chất họ vốn tốt bụng như vậy”.

Bà Phạm Kim Dung quyết định hỗ trợ ông Minh 20 triệu đồng và giao cho hai thí sinh dùng số tiền này giúp ông chuộc xe.

Khi được hỏi về chuyện để dành của cải tích góp, phòng bệnh tật tuổi già, ông Minh nói sức đến đâu làm đến đó và không suy nghĩ sâu xa đến vấn đề này.


Theo nhà báo Lê Xuân Sơn, ban tổ chức nên giữ mối liên hệ với ông Minh bởi sẽ đến thời điểm sức khỏe của ông không đảm bảo và cần sự trợ giúp. Từ câu chuyện này, trưởng BTC/ trưởng Ban giám khảo Hoa hậu Việt Nam 2022 gợi nhắc đến dự án nhà trọ Trăng khuyết của hai thí sinh Nguyễn Ngọc Mai và Đinh Khánh Hòa.

Với việc làm thực tế của nhân vật, Ban bình luận đã đồng cảm và ủng hộ số tiền 31 triệu đồng.

Người Đẹp Nhân Ái - Hoa Hậu Việt Nam 2022 - Tập 10: Hiệp sĩ Minh cô đơn (Phần 2).

Người đẹp Nhân ái là phần thi quan trọng của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2022 nhằm tìm kiếm cô gái có lòng nhân ái và lan tỏa những giá trị yêu thương đến cộng đồng.

Ban Giám khảo của phần thi Người đẹp Nhân ái gồm có nhà báo Lê Xuân Sơn, Trưởng BTC/ Trưởng Ban Giám khảo, bà Phạm Kim Dung, Phó Trưởng BTC, hai thành viên Ban Giám khảo là nhà thơ Hữu Việt, Miss Intercontinental 2022 Lê Nguyễn Bảo Ngọc và ông Robert Menzies Francis - Tổng quản lý Bel Marina Hoi An Resort.

Người đẹp Nhân ái được phát sóng lúc 20h hàng ngày bắt đầu từ 3/12 trên các kênh: Fanpage: Báo Tiền Phong, Hoa hậu Việt Nam; YouTube: Tiền Phong TV, Sen Vàng Tivi; Tiktok Hoa hậu Việt Nam và Báo Tiền Phong Online.

Khôi Nguyên
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595