M NAIVE cho ra mắt ca khúc tiếng Việt hiếm hoi viết về một mối quan hệ nhiều “red flags”

TTGĐ - “Fake Interest” là một bản demo kì lạ, dù không được chia sẻ hay hỗ trợ truyền thông, bài hát vẫn trở thành một trong những ca khúc được nghe nhiều nhất của M NAIVE trên Soundcloud. Đó cũng là lý do khiến nữ nghệ sĩ quyết định final bản demo như một món quà dành tặng cho những khán giả yêu quý thứ âm nhạc rất đặc trưng mang tên M NAIVE.


“Fake Interest” là một ca khúc pop R&B do chính M NAIVE tự tay thực hiện từ việc sáng tác, viết lời tới thu âm cũng như mixing ca khúc. Khác với màu nhạc nhẹ nhàng và thân mật mà khán giả thường thấy ở những ca khúc khác của M NAIVE, “Fake Interest” có màu sắc dữ dội và gai góc hơn, dù vẫn mang đặc trưng là những câu chuyện và cảm xúc nằm sâu dưới lớp ca từ. Có thể gọi M NAIVE là nữ hoàng demo vì cô nàng có rất nhiều bản demo được chính chủ leak trên mạng xã hội, nhưng số lượng những ca khúc được final và ra bản original thì lại rất ít. Khi chia sẻ “Fake Interest” lên Facebook, chính M NAIVE cũng không nghĩ rằng bản demo này sẽ được mọi người yêu thích đến như vậy. Đa số mọi người rất bất ngờ vì sau “Bientan”, đây là ca khúc hiếm hoi được M NAIVE viết bằng tiếng Việt, bản demo “Fake Interest” với màu sắc mới lạ này nhanh chóng trở thành một trong những ca khúc được nghe nhiều nhất tính đến thời điểm hiện tại trên trang Soundcloud của M NAIVE. Là câu chuyện điển hình cho một mối quan hệ nhiều “red flags” mà M NAIVE nghĩ rằng mọi người đều có thể gặp trong cuộc sống, “Fake Interest” đến được với trái tim của khán giả không chỉ vì nó là một ca khúc hay mà còn vì sự liên kết của nó tới câu chuyện tình yêu của rất nhiều người.


Âm nhạc của M NAIVE sẽ luôn là những gì chân thật nhất xuất phát từ chính bản thân cô nàng. Và vì bản thân của mỗi người sẽ luôn thay đổi, M NAIVE tin rằng âm nhạc mình làm ra cũng sẽ như vậy – “Người sao thì nhạc đó”. Khán giả có thể thấy “Fake Interest” khác với những ca khúc trước đây của M NAIVE, nhưng đó vẫn M NAIVE, là những câu chuyện và cảm xúc chân thật của chính cô nàng. Nhân vật được nói đến trong “Fake Interest” là một nhân vật có thật – thành viên của một band nhạc khá nổi tiếng trong giới. Người bạn ấy chơi bass, là một musician tài năng và là một trong những người khiến M NAIVE cảm mến vì sự thông minh và hiểu ý trong công việc. Hai người từng có tình cảm với nhau, nhưng người bạn ấy vẫn đăng tải Story thân mật với một người con gái khác trong khi đang theo đuổi M NAIVE. Cô nàng đã dùng chính những cảm xúc bực bội và ấm ức khi đó của bản thân để viết “Fake Interest”, ám chỉ rằng thứ tình cảm mà người bạn kia dành cho cô nàng là một thứ tình cảm không chân thành, và dẫu biết là vậy, nhưng vì cả hai đang ở trong một mối quan hệ mập mờ và chưa được gọi tên, nên cô nàng cũng không thể trút sự bực bội lên người bạn kia: “Điều hài hước sau đó là bạn ấy biết mình viết bài đó về bạn ấy, và khi tụi mình gặp nhau lần đầu tại Sài Gòn, bạn ấy đã bật bài đó lên cho bạn bè cùng nghe và nói rằng đây thực sự là một bài hát hay” – M NAIVE chia sẻ.

Đối với lần quay trở lại này cùng “Fake Interest”, điều đáng tiếc nhất là M NAIVE sẽ không thể hiện phần hình ảnh của bản thân. Tuy nhiên, đó cũng lại chính là điều mà M NAIVE mong muốn, rằng mọi người có thể thưởng thức một cách trọn vẹn nhất ca khúc này khi nó đã hoàn chỉnh, để có thể nhận ra sự khác biệt rõ ràng về cách mà M NAIVE thể hiện trong “Fake Interest” so với các sản phẩm trước đây. Một ca khúc đã giải quyết được tất cả mọi yếu tố nghệ sĩ trong âm nhạc của M NAIVE: giúp cô nàng thể hiện cảm xúc, câu chuyện thật; là một bài hát hay, chỉn chu, và quan trọng nhất là nó chân thành!

Chia sẻ về các dự định sắp tới, M NAIVE tiết lộ rằng từ giờ đến cuối năm sẽ cho ra mắt thêm một ca khúc nữa có tên là “Things I Need”, đây cũng sẽ lại là một ca khúc rất đặc biệt mà M NAIVE hi vọng rằng có thể trở thành chỗ dựa tinh thần cho bạn mỗi khi bạn buồn và cô đơn. Riêng đối với “Fake Interest” – một ca khúc dễ nghe nhưng không kém phần thú vị, với phần lyrics lai lai nửa Việt nửa Anh và giai điệu catchy, M NAIVE mong rằng khán giả sẽ nghe và cảm nhận nó theo cách riêng của chính mình, và dù bạn là ai, hãy “Cẩn trọng khi hẹn hò với giới nghệ sĩ nhé, tỉ lệ heartbreak sẽ cao hơn đó”.

Khôi Huy 
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595