Vũ Cát Tường: “Tôi nhiều lần bị tổn thương trong tình yêu vì không phải là nam”

TTGĐ - Sau một tuần kể từ lời tuyên bố là người đồng tính, Vũ Cát Tường chia sẻ về phản ứng của cha mẹ trước xu hướng cảm xúc của con.


Có lẽ với giới truyền thông lẫn công chúng, hình ảnh mẹ đồng hành với Vũ Cát Tường đã quá quen thuộc. Tuy nhiên, ba thì lại khác. Sau khi Tường tuyên bố "I'm gay" gây xôn xao dư luận, nhiều người - từ giới báo chí cho đến người hâm mộ, cũng đã rất tò mò về phản ứng của ba Tường về con gái của mình.

"Ba của Tường chưa biết. Nếu ba cũng nghe con đang nói thì đây là cách mà con muốn nói với ba, vì đối diện với ba quá khó. Ba là một nhà giáo và cách đây 2 năm, ba vẫn hỏi con 2 câu hỏi. "Khi nào con lấy bằng Tiến sĩ của Kỹ thuật Y sinh và bao giờ con lấy chồng?". Hai năm trước, nghĩa là Tường đã 28 tuổi và hoạt động trong nghệ thuật 8 năm, mà khi ba hỏi Tường hai câu đó thì Tường biết ba không hiểu gì về mình cả… Ba chưa bao giờ… quan tâm tới cảm xúc của mình hết", Vũ Cát Tường nghẹn ngào.

Việc Tường không thể tỏ bày với ba về câu chuyện "xu hướng tính dục" cũng không quá xa lạ với những bạn trẻ thuộc cộng đồng LGBTQ+ khi ở ngoài kia, có hàng trăm ngàn người vẫn đang loay hoay tìm cách mở lời với phụ huynh của mình, rằng "I'm gay". Cũng chính vì điều đó, những trải lòng của Vũ Cát Tường đã chạm đến sự đồng cảm của dân mạng, một lần nữa đưa ra một vấn đề lớn mà những người con đang tìm hướng giải quyết với người thân của mình: Làm thế nào để come-out mà không vấp phải sự phản đối của ba mẹ?

Vũ Cát Tường có lẽ may mắn hơn nhiều bạn trẻ, khi Tường có một người mẹ tâm lý và theo cách của Á quân The Voice nói: "Thương con vô điều kiện". Vũ Cát Tường chia sẻ: "Tường ít nói chuyện, tâm sự với mẹ nhưng Tường biết mẹ dành cho con một tình yêu vô điều kiện. Mẹ vô tư lắm, khi ai đó mà hỏi "Tường là nam hay nữ, hay là nó bê đê hả" thì mẹ chỉ nói "Nó như nào miễn nó hạnh phúc là được. Chị thấy, tui với chồng tui lấy nhau rồi cũng ly hôn, một mình tui nuôi 3 đứa con thôi". Mẹ luôn bảo vệ Tường và Tường nghĩ, cái quan trọng nhất là mình cống hiến gì cho cuộc đời, còn những người thực sự thương mình thì họ sẽ thương mình".


Hơn ai hết, Vũ Cát Tường mong rằng, tuy không thể đối mặt để nói trực tiếp lời giải đáp cho câu hỏi của ba về chuyện "bao giờ lấy chồng, rồi con thích con trai hay con gái", nhưng thông qua những video mà Tường tự quay như thế này sẽ giúp cho ba cũng như họ hàng sẽ hiểu được tính cách, tâm lý và cảm xúc của Tường: "Tường mong qua những video này, ba và họ hàng rồi cả gia đình sẽ thấy được và chấp nhận Tường như cách Tường đang là, chứ không phải "Tường nên là…". Tường sẽ cưới người mình yêu, sẽ có gia đình, sẽ có vợ, có con, Tường sẽ có cuộc sống mà mình thật sự muốn".

Sau khi come-out, Vũ Cát Tường cũng đối mặt với những lời bình luận ý tứ, rằng từ nay nên gọi Tường là "anh" hay "chị", "cô" như trước kia thì mới hợp lý. Tuy nhiên, Tường cho rằng mọi người không nên đặt nặng vấn đề này, vì bản thân HLV Giọng hát Việt nhí cảm thấy thoải mái với mọi cách gọi, miễn là khán giả biết Tường là ai, hiểu Tường như thế nào.

"Với những người không biết Tường, có thể cứ gọi Tường là "chị", là "cô", thoải mái thôi. Từ hồi nào đến giờ, fan vẫn gọi Tường là "Tường", thật ra cũng không thiết phải gọi Tường là "anh". Có một người gọi mình là "anh" là đủ rồi, mình đâu cần gì nhiều".

Đây có lẽ cũng là lần hiếm hoi khi Vũ Cát Tường nói về người thương của mình thông qua câu chuyện "tính nam". Đó là một vấn đề mà nhiều khán giả quan tâm, khi họ cảm nhận được sự nam tính của Vũ Cát Tường ngày một rõ rệt trong những năm qua, thậm chí cũng không quá bất ngờ khi Tường come-out. Bản thân cũng biết rõ những suy nghĩ đó.

"Nếu định lượng ra bao nhiêu phần trăm thì Tường càng lúc càng nam hơn, phải 80% - 90% tính nam trong mình nhiều. Và trong những bài hát thì rõ ràng, Tường chỉ toàn xưng "anh" thôi, "anh" trong những câu chuyện của Tường khi viết nhạc cũng lớn lên theo thời gian".

Kết lại video tập 3 của 90 ngày trước tuổi 30, Vũ Cát Tường muốn nhắn nhủ đến những bạn đang có ý định come-out mà loay hoay tìm thời điểm thích hợp: "Tường nghĩ, khi nào mà bạn chấp nhận chính mình, thì là mình come-out rồi. Vũ trụ sinh Tường ra như thế nào thì đó chính là nguyên bản của Tường. Vũ trụ sinh Tường ra, từ ngày Tường sinh ra đời, Tường có cơ thể một người nữ và tính cách của một người nam, thì đó là nguyên bản của Tường. Đừng ai nói với Tường về định nghĩa tự nhiên theo xã hội".

Định nghĩa thành công của Vũ Cát Tường là làm điều mình thích, sống theo cách mình muốn và có một cuộc sống ý nghĩa. Đó cũng là những ý nghĩa cuộc sống mà Vũ Cát Tường muốn gửi gắm thông qua chuỗi video 90 ngày trước tuổi 30, vừa là một "nhật ký dạng video" ghi dấu những ngày sắp bước qua cột mốc quan trọng của đời mình, cũng vừa là cách để Vũ Cát Tường tỏ bày nhiều chuyện chưa từng nói ra với khán giả và những người yêu mến.

Huy Khôi  
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595