Panasonic cam kết đầu tư đáng kể vào pin ô tô, năng lượng hydro và phần mềm

TTGĐ - Hôm nay (1/4), Panasonic đã cam kết sẽ đầu tư mới đáng kể vào pin ô tô, năng lượng hydro và phần mềm, động thái này diễn ra khi nhà sản xuất thiết bị điện tử Nhật Bản đề ra chiến lược nâng cao trọng tâm và cải thiện lợi nhuận.


Công ty có trụ sở tại Osaka sẽ đầu tư 600 tỷ yên (tương đương 4,9 tỷ USD) trong ba năm tới, công ty này cho biết. Trong tổng số đó, 400 tỷ yên sẽ được dành cho các "lĩnh vực tăng trưởng" như pin ô tô, phần mềm chuỗi cung ứng và điều hòa không khí, trong khi 200 tỷ yên sẽ được đổ vào các công nghệ mới như năng lượng hydro và số hóa nơi làm việc.

Trong một cuộc họp báo trực tuyến, Giám đốc điều hành Panasonic Yuki Kusumi cho biết, đây là những khoản đầu tư chiến lược sẽ được Panasonic thực hiện với tư cách là một tập đoàn. Mỗi đơn vị kinh doanh sẽ đầu tư riêng cho mình.

Các kế hoạch được công bố khi Panasonic chuyển sang mô hình công ty mẹ được thiết kế để trao cho mỗi đơn vị kinh doanh quyền tự chủ nhiều hơn, cho phép họ sử dụng toàn quyền của mình trong các quyết định kinh doanh quan trọng.

Công ty cho biết, kết quả sẽ là một bước nhảy vọt đáng kể về lợi nhuận. Họ đặt mục tiêu lợi nhuận hoạt động tích lũy là 1,5 nghìn tỷ yên (tương đương 12 tỷ đô la) cho các năm tài chính 2022 đến 2024. Con số đó so với lợi nhuận hoạt động tổng hợp là 922 tỷ yên từ năm tài chính 2019 đến năm 2021 - tăng hơn 60%.

Hoạt động của Panasonic bao gồm các loại thiết biết từ thiết bị điện tử hàng không, pin ô tô đến các thiết bị điện tử. Kusumi đã nói rằng việc Panasonic chuyển đổi sang hệ thống công ty mẹ không nhằm mục đích cắt giảm chi phí hoặc tái cấu trúc, mà là một cách để cho phép mỗi đơn vị thực hiện sáng kiến ​​lớn hơn.

Công ty sẽ tổng hợp các nguồn lực của các đơn vị cho các sáng kiến ​​lớn hơn, chẳng hạn như mở rộng sản xuất pin cho xe điện Tesla. Tháng trước, truyền thông Nhật Bản đưa tin rằng Panasonic đang xem xét khoản đầu tư hàng tỷ đô la vào Mỹ để sản xuất hàng loạt pin 4680, một loại pin mới hứa hẹn sẽ tăng phạm vi hoạt động của xe Tesla và khiến chúng có giá cả phải chăng hơn. Kusumi bác bỏ các báo cáo chỉ là suy đoán và nhấn mạnh rằng, Panasonic đang tập trung phát triển khả năng sản xuất hàng loạt chiếc 4680 ở Wakayama, miền Tây Nhật Bản.

Kusumi cho biết: “Khi bạn nghĩ về mức độ cấp bách của biến đổi khí hậu, việc phát triển xe điện sẽ an toàn hơn và tiết kiệm chi phí hơn so với xe chạy bằng xăng là điều hoàn toàn cần thiết. Chúng tôi sẽ đầu tư để tạo ra một loại pin an toàn hơn, ít tốn kém hơn và có nhiều dung lượng hơn."

Dưới thời cựu CEO Kazuhiro Tsuga, Panasonic đã rút lui khỏi các lĩnh vực như chất bán dẫn, tấm nền LCD và tấm pin mặt trời. Kusumi dự kiến ​​sẽ chuyển ưu tiên của công ty từ tái cấu trúc sang tăng trưởng một lần nữa.

Panasonic đặt mục tiêu nâng cao vị thế của mình ở thị trường nước ngoài. Tại châu Á, công ty sẽ nhân rộng hệ thống tiếp thị trực tuyến và sản xuất chi phí thấp mà công ty đã phát triển cho thị trường Trung Quốc cho phần còn lại của khu vực, Kusumi cho biết.

Tại châu Âu, công ty sẽ phát triển dựa trên thế mạnh về máy điều hòa không khí và máy lọc không khí, đồng thời phát triển mạng lưới tiếp thị, lắp đặt và dịch vụ bảo trì. Tại Mỹ, Panasonic sẽ làm việc với các hãng hàng không để phát triển các thiết bị điện tử hàng không nhẹ hơn để giúp các hãng hàng không giảm mức tiêu thụ nhiên liệu.

Thiên Long 
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595