Doanh nghiệp chuyển phát nhanh chủ động “vượt bão” trong quý đầu 2022

TTGĐ - Bước vào giai đoạn bình thường mới, tuy ngành chuyển phát nhanh được đánh giá có nhiều tiềm năng để phát triển, nhưng những khó khăn và nguy cơ tiềm ẩn vẫn còn.

Các doanh nghiệp trong ngành – tiêu biểu như J&T Express đã áp dụng nhiều giải pháp sáng tạo nhằm thích ứng trước những biến đổi của tình hình kinh tế - xã hội trong quý đầu năm 2022.

Khi ngày càng nhiều người tiêu dùng thay đổi hành vi mua sắm từ trực tiếp sang trực tuyến, ngành chuyển phát nhanh được đánh giá sẽ có nhiều phát triển tích cực khi bước vào năm 2022. Tuy nhiên, những biến động trong tình hình kinh tế - xã hội cũng đặt các doanh nghiệp trước nhiều thách thức.

Các doanh nghiệp trong ngành còn gặp nhiều “bài toán khó” khi chi phí vận hành tăng do ảnh hưởng của tình hình biến động giá nhiên liệu, nguy cơ về đại dịch vẫn chực chờ cũng như yêu cầu giải quyết tình trạng “đứt gãy” dòng di chuyển khi thiếu hụt lao động.


Trước những thách thức trên, Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA) đã xác định chuyển đổi số, đổi mới và sáng tạo là một trong những giải pháp giúp các doanh nghiệp tận dụng thời cơ và tiếp tục khẳng định vai trò của mình trong nền kinh tế. VLA cũng định hướng mục tiêu phát triển ngành logistics “vì một Việt Nam hùng cường 2045”.

Để đáp ứng nhu cầu của thị trường và đồng hành cùng sự phát triển của ngành, các doanh nghiệp chuyển phát nhanh đang không ngừng đầu tư phát triển hệ thống, nâng cao năng lực vận chuyển. Hiện nay, thương hiệu J&T Express – Giao hàng Chuyển phát nhanh đang gặt hái nhiều thành công nhờ kiểm soát tốt cả về số lượng lẫn chất lượng trong quá trình giao nhận hàng hóa.

Không chỉ sở hữu cơ sở hạ tầng gồm 1.900 bưu cục và điểm nhận hàng trên khắp 63 tỉnh thành, J&T Express còn ứng dụng các công nghệ hiện đại, tự động hóa vào hoạt động vận hành. Công ty đã trở thành đối tác được nhiều sàn TMĐT cùng hàng nghìn đơn vị kinh doanh trực tuyến ở Việt Nam chọn mặt gửi vàng.

J&T Express hiện đang đầu tư xây dựng trung tâm trung chuyển thứ 37 dự kiến đi vào hoạt động trong năm nay. Trung tâm này được ứng dụng các công nghệ hiện đại như hệ thống phân loại thông minh và quy trình xử lý tự động. Nhờ đó, hơn 2 triệu kiện hàng lớn nhỏ các loại mỗi ngày sẽ được xử lý với độ chính xác cao và thời gian nhanh chóng.

Hành trình giao hàng được số hóa và cập nhật liên tục, dễ theo dõi trên cả website lẫn ứng dụng. Điều này giúp khách hàng, đối tác và shipper có thể tương tác trực tiếp và giải quyết đơn hàng một cách hiệu quả, nhanh chóng.

Tuấn Tú
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595