Liên tiếp phá vỡ kỷ lục cá nhân, rapper 10 tuổi gốc Việt hào hứng khoe MV mới

TTGĐ - Sau ba MV ấn tượng Bad Dream Dance Remix, Christmas Dance Celebration, Get Lì xì Get Lucky, rapper mang hai dòng máu Việt – Ukraine tiếp tục trình làng sản phẩm mới. MV So You Wanna Hate Me chính thức ra mắt ngày 14/2/2022 được sáng tác cách đây hơn một năm, mang đậm cá tính âm nhạc của Shumo.


Mùa hè năm 2021, trong thời gian giãn cách, ngoài giờ học với trường, Shumo dành thời gian theo học các lớp sáng tác và trình diễn rap trực tuyến. Cậu bé đặc biệt yêu thích phong cách của rapper nổi tiếng thế giới Eminem. Từ say mê, yêu thích hát theo thần tượng thì rapper nhí gốc Việt quyết định thử thách bản thân bằng cách tập sáng tác rap nhanh. Cậu bé cho biết: “Rap nhanh cần phải tạo ra các mẫu vần đôi hoặc thậm chí vần ba, và hợp vần đó phải bao gồm vần trong, vần kết thúc và các vần có trọng âm. Để hoàn thành bài hát, con đã đọc và nghiên cứu rất nhiều sách về Rap khác nhau cũng như phân tích cách tạo và gieo vần của Eminem để hoàn thành bài So You Wanna Hate Me”.



Cảm hứng sáng tác ca khúc là khi cậu bé nhận được một số bình luận tiêu cực về sáng tác của mình trên mạng. Với em bé 8 – 9 tuổi đang bắt đầu làm quen với nghệ thuật, âm nhạc, sáng tác, biểu diễn, những lời nhận xét không hay, tỏ ra nghi ngờ, chê bai … ban đầu khiến em rất buồn. Nhưng chỉ rất nhanh sau đó cậu bé cá tính đã nhanh chóng giảm áp lực cho bản thân bằng cách “Con sẽ sáng tác hay hơn để mọi người biết rằng con luôn cố gắng, con muốn thật nhiều người sẽ yêu thích và biết bài hát của con và có thể hát cùng con”, Shumo chia sẻ.

Cùng với sự định hướng của cha mẹ, cậu Lê Việt, thầy Trần Vũ và các cô chú, anh chị trong nghệ thuật, Shumo đang học cách tiếp nhận các ý kiến đóng góp của khán giả, dù khen hay chê đều thể hiện sự quan tâm của mọi người dành cho tài năng nhí. Rapper 10 tuổi vẫn nỗ lực không ngừng để trau dồi kiến thức và hoàn thiện bản thân nhiều hơn. Em vẫn mãi yêu rap, không ngừng sáng tác một cách nghiêm túc. Hiện nay, Shumo cùng với các bạn đã quay trở lại trường học sau thời gian dài giãn cách học trực tuyến. Hàng ngày em luôn dành khoảng hai tiếng đồng hồ nghe nhạc và sáng tác như một cách thư giãn sau giờ học căng thẳng.



Bắt đầu từ MV đầu tiên ra mắt tháng 11/2021, Shumo luôn may mắn có sự hỗ trợ rất lớn từ các thầy cô, anh chị, gia đình và bạn bè trên con đường nghệ thuật. Mỗi tác phẩm xuất phát từ cảm nhận của cá nhân em bé 9 - 10 tuổi về cuộc sống muôn màu muôn vẻ và được người lớn hỗ trợ các phần tiếp theo để sản phẩm ngày càng tiệm cận với tiêu chuẩn âm nhạc thế giới. Tuy nhiên không vì thế mà Shumo bị biến thành hình mẫu giải trí già trước tuổi.

Đạo diễn Lê Việt, cậu của Shumo khẳng định: “Gia đình tôi có truyền thống nghệ thuật từ bác nhạc sĩ Thanh Tùng, đến ba tôi là nhạc công của đoàn Hương Miền Nam ngày trước, bản thân tôi cũng hoạt động trong làng giải trí 20 năm với nhiều vai trò khác nhau nên hiểu rõ được đam mê cũng như sự khắc nghiệt của nghề nghiệp. Shumo còn khá nhỏ, chỉ mới gần 10 tuổi nhưng có niềm đam mê cực kỳ lớn và làm việc nghiêm túc. “Ông cụ non" của gia đình cần được định hướng để nuôi dưỡng niềm đam mê phù hợp với từng giai đoạn. Chúng tôi luôn cố gắng mỗi sản phẩm âm nhạc của Shumo là một trải nghiệm, thử thách mới cho bé. Ở MV Bad Dream Dance Remix là lần đầu tiên bé quay MV mà phải diễn cùng vũ đoàn. MV tiếp theo là Christmas Dance Celebration thì thử thách Shumo sáng tác theo sự kiện lễ hội trong thời gian ngắn và nhanh chóng đạt 1 triệu lượt xem chỉ trong vòng 4 ngày, MV Get Lì Xì, Get Lucky thì hướng bé về các giá trị truyền thống Việt Nam và lần đầu tiên đưa từ tiếng Việt vào sáng tác. MV ra mắt trong dịp Tết dù phải cạnh tranh rất nhiều các bài nhạc Tết từ trước đến nay nhưng đã đạt được 1,3 triệu lượt xem ở youtube và các nền tảng khác cũng không kém. Đặc biệt lượng khán giả yêu mến Shumo ở Việt Nam ngày càng tăng nhiều hơn. Và đó cũng là con đường mà chúng tôi muốn định hướng cho bé. Còn ở MV So You Wanna Hate Me lần này Shumo được thể hiện cá tính âm nhạc mạnh mẽ nhất”.



Khi thu âm ca khúc So You Wanna Hate Me, Shumo tiếp tục kết hợp với nhạc sĩ Trần Vũ, chuyên gia âm thanh người Pháp Jules Guillon để có được bản thu bắt tai, hợp thị hiếu, đạt chất lượng theo chuẩn quốc tế.

Lần đầu tiên người thầy Trần Vũ luôn âm thầm đứng phía sau các sản phẩm âm nhạc cực chất của Shumo lộ diện trong MV với cậu bé. Nhạc sĩ, ca sĩ Trần Vũ, Quán quân Tuyệt đỉnh Bolero 2019, Quán quân Toả sáng sao đôi 2021, Á quân Hãy nghe tôi hát 2018… Lần đầu tiên Shumo gặp thầy Trần Vũ khi mới 8 tuổi để thu âm ca khúc Shumo chop bops kicks Rap, anh rất ngạc nhiên với niềm đam mê âm nhạc lớn của cậu bé nên đã ủng hộ hết mình. Thầy Trần Vũ cũng giống cậu Lê Việt luôn khuyến khích Shumo phát triển tư duy sáng tạo và sản phẩm âm nhạc một cách hồn nhiên, trong trẻo nhất. Mỗi lần Shumo gặp thầy Trần Vũ là không bao giờ muốn về, chỉ muốn được vào phòng thu của thầy hát liên tục. Trần Vũ hào hứng chia sẻ về cậu học trò tài năng: “Shumo đam mê và tự học nhạc rap nghiêm túc. Cậu bé cũng rất tập trung trong phòng thu nên so với các bạn cùng độ tuổi thì Shumo là một cậu bé vượt trội về năng khiếu âm nhạc”.

MV So You Wanna Hate Me hấp dẫn người xem bởi trang phục cá tính của rapper nhí Shumo cùng với đạo cụ, góc máy, dựng phim hài hoà cùng với âm nhạc. Ở MV này, cậu Lê Việt đặt ra thử thách cho Shumo là quay phim dưới cơn mưa nhân tạo khiến cậu bé rất thích thú. Bởi vì ban đầu Shumo mặc một chiếc áo vải dày nhưng sau giờ nghỉ trưa phim trường quên mở máy lạnh nên hai thầy trò chảy mồ hôi ròng ròng.


Nguyên Khôi
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595