Bữa ăn kiểu Tây - giải pháp hay cho nhịp sống bận rộn

TTGĐ - Ngày nay, bên cạnh các món ăn truyền thống đậm đà, đòi hỏi việc nấu nướng kỳ công thì những bữa ăn ngon bổ - tiện lợi, đậm nét Tây đã được đông đảo người Việt tiếp nhận để phù hợp hơn với nhịp sống bận rộn.

Có thể nói, những món ăn mang nét đặc trưng ẩm thực phương Tây như một luồng gió mới, tô vẽ thêm sự phong phú, giúp chúng ta có thêm nhiều sự lựa chọn cho bữa ăn hàng ngày.

Bữa sáng Đông, Tây - sự khác biệt thú vị

Không cầu kỳ duy mỹ, người phương Tây luôn hướng đến sự nhẹ nhàng, tinh tế. Lối sống ấy đã góp phần hình thành quan điểm “ẩm thực lý tính” thể hiện sắc nét thông qua những bữa sáng nhanh gọn, dinh dưỡng với thành phần chủ yếu từ bánh mì, ngũ cốc, bơ, mứt, trứng, sữa. Đơn giản hóa các công đoạn chế biến, đủ chất và lành mạnh - một bữa sáng điển hình, phù hợp với nhịp sống năng động vốn có của người phương Tây.

Bánh mì Sandwich kẹp bơ đậu phộng và mứt trái cây đơn giản, tiện gọn và giàu năng lượng là bữa sáng điển hình ở Mỹ.

Bánh sừng bò phết mứt vỏ cam nhanh gọn, giúp bổ sung vitamin C là món ăn sáng phổ biến ở Pháp.

Trong khi đó, khí hậu, thổ nhưỡng, sự trù phú của nền văn hóa nông nghiệp đã hun đúc cho người phương Đông nét “ẩm thực thẩm mỹ” riêng biệt. Một món ăn ngon miệng phải đậm đà, đủ đầy sắc - hương - vị. Bữa sáng phong phú với phở, bún, miến, cơm tấm,… của người Việt Nam là điển hình cho quan niệm ẩm thực cảm tính đậm nét phương Đông. Chính sự kỳ công trong chế biến mà nhiều người thường thưởng thức bữa sáng tại hàng quán hoặc bỏ qua bữa sáng vì không có đủ thời gian những khi bận rộn.

Bữa ăn nhanh gọn, đậm nét “Tây” trong dòng chảy cuộc sống Việt

Nhiều điểm khác biệt là thế, cứ ngỡ ẩm thực phương Đông và phương Tây khó mà sát lại gần nhau. Thế nhưng, tác động của thế giới phẳng đã mang những bữa ăn đặc trưng phương Tây đến gần hơn với người dân Việt.

Ngày nay, khi cuộc sống ngày càng vội vã thì nhu cầu về bữa ăn bổ dưỡng - tiện lợi, đơn giản hóa việc nấu nướng càng trở nên thiết yếu. Lúc này, những bữa ăn “lý tính” phương Tây lại là giải pháp rất hợp lý được nhiều người Việt tiếp nhận.

Món salad xốt mayonnaise hoặc xốt phô mai đậm đà vị Âu là tiêu biểu cho chế độ ăn uống lành mạnh, tiết kiệm thời gian, được nhiều người Việt ưa chuộng.

Vào dịp lễ Tết cuối năm cũng là lúc nhiều người bước vào “đường chạy nước rút” với tất bật công việc. Những bữa ăn đơn giản, bổ dưỡng, mang nét đặc trưng của ẩm thực phương Tây càng là trợ thủ đắc lực giúp bạn chiến đấu với lịch trình bận rộn mùa này.

Bữa ăn gia đình nhanh chóng, bổ dưỡng với món Spaghetti “chuẩn vị” Ý là thực đơn lý tưởng cho ngày bận rộn.

Trước xu thế đó, các nhà sản xuất ẩm thực Việt Nam với nhãn quan nhanh nhạy đã tìm cách đưa ẩm thực phương Tây đến gần và mang tính ứng dụng nhiều hơn với cuộc sống người Việt. Quen thuộc nhất có thể kể đến thương hiệu Golden Farm, nổi bật với nhiều nhóm sản phẩn như: Bơ Đậu Phộng, Bơ Hạt Phỉ, Mứt Trái Cây, Mì và Xốt Mì Spaghetti, Xốt Salad, Xốt Gia Vị,… mang đến những bữa ăn ngon bổ - tiện lợi, đơn giản hóa công việc nấu nướng, giúp gia đình bạn có thêm thời gian tận hưởng cuộc sống.

Golden Farm là thương hiệu của Công ty TNHH Cánh Đồng Vàng, có mặt tại các siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi như: Coop Mart, Coop Xtra, Coop Food, Mega, Lotte, Big C, Vinmart, Aeon, Emart, Bách Hóa Xanh, Vinmart +, Satra Food, Ministop, Family, Vissan, CircleK,...

Khám phá trọn bộ công thức món ngon nhanh gọn, dễ làm từ sản phẩm Golden Farm tại: https://canhdongvang.com/

Nguyên Khánh
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595