'Siêu thử thách': Ngô Kiến Huy ngỡ như xem phim viễn tưởng với màn nghe âm thanh bịt mắt giải rubik của anh thầy giáo tương lai

TTGĐ - Tập 5 Siêu thử thách tiếp tục là những thử thách “hiếm có khó tìm” về bắn cung và rubik cùng 2 Người thách thức trẻ tuổi là Bình Phương và Anh Tuấn, khiến cho giám khảo khách mời Ngô Kiến Huy phải bất ngờ khi những năng lực “viễn tưởng” ngoài đời thực.

Đảm nhiệm vai trò giám khảo khách mời trong tập 5 là Ngô Kiến Huy. Không chỉ hào hứng vì sắp được gặp gỡ những người sở hữu tài năng, năng lực đặc biệt, Ngô Kiến Huy cho biết anh đến với Siêu thử thách với tâm thế trông chờ được “mở rộng tầm mắt” với những màn phá vỡ giới hạn, chinh phục thử thách ngoạn mục.


Người thách thức xuất hiện trong tập 5 là hai gương mặt trẻ: Nguyễn Bình Phương và Đỗ Anh Tuấn. Xuất hiện với cây cung dành cho dân thi đấu chuyên nghiệp, Bình Phương muốn chứng minh tài thiện xạ của mình và chinh phục các thử thách tiến cấp của chương trình. Điều đáng nói là cô gái có vóc người nhỏ nhắn này lại không phải là một cung thủ chuyên nghiệp mà chỉ mới bắt đầu tập môn thể thao này từ năm 2019. Phương làm việc trong ngành thiết kế giao diện website, game và ứng dụng điện thoại. Đối với cô thì môn bắn cung như một hình thức luyện tập giải trí giúp Phương vượt qua giới hạn “mục tiêu” mà bản thân đã đặt ra.

Thử thách mà chương trình dành cho Bình Phương có tên là “Mũi tên vạn năng”. Một trường bắn được dựng lên giữa sân khấu. Ở cấp độ thử thách đầu tiên, Phương sẽ phải đứng trên bục cao nhắm bắn vào mục tiêu cách 12m, điều đáng nói là tấm bia được đặt sau 1 tấm lưới và 1 chiếc quạt lớn với cánh quạt đang quay. Phương phải bắn tên xuyên qua 2 chướng ngại vật để vào trúng hồng tâm. Phương có 3 cơ hội thực hiện thử thách tương ứng với 3 mũi tên. Chỉ cần 1 mũi tên được bắn trúng hồng tâm thì thử thách thành công. Mặc dù giám khảo Xuân Bắc, Ngô Kiến Huy cùng khẳng định đây là một thách thức, nhưng Bình Phương bước vào thử thách với phong thái tự tin, điềm tĩnh vô cùng.


Trái với sự tự tin của Bình Phương, Người thách thức thứ hai là Đỗ Anh Tuấn là một chàng trai khá rụt rè khi đứng trên sân khấu Siêu thử thách. Tuấn là sinh viên năm 4 ngành Kiến trúc nhưng đang có kế hoạch “rẽ hướng” trở thành thầy giáo dạy Toán. Đam mê các khối hình học và Rubik từ năm học lớp 8, Tuấn tự tìm hiểu cách chơi Rubik trên mạng và liên tục tập luyện, dần dần việc bịt mắt và dùng khả năng ghi nhớ để giải thành thạo các khối Rubik trở thành mục tiêu mà Tuấn quyết tâm hướng tới. Hiện nay, sở trường của Tuấn là giải Rubik bịt mắt trong thời gian nhanh nhất.

Nhìn thấy các đạo cụ sân khấu dành cho cấp độ Thách thức giới hạn gồm: 20 khối Rubik 3x3x3 đã được xáo trộn, 3 khối Rubik nguyên mẫu và 3 chiếc hộp kính, giám khảo Ngô Kiến Huy đã dự đoán thử thách là Tuấn sẽ phải giải các khối Rubik do BGK xáo trộn mà không được nhìn, sau đó tiếp tục bịt mắt giải 20 khối trong 1 thời gian nhất định. Tuy nhiên, MC Đại Nghĩa cho rằng bộ đề do Ngô Kiến Huy tưởng tượng quá đơn giản, chưa thỏa với đẳng cấp Siêu thử thách.


Khi MC Đại Nghĩa công bố thử thách của cấp độ Thách thức giới hạn, cả 3 giám khảo đều mắt chữ O mồm chữ A vì thử thách mà chương trình dành cho chàng trai đến từ Hòa Bình “khủng khiếp” quá sức tưởng tượng: Nghe âm thanh để giải Rubik. Theo đó, Tuấn có 10 phút để quan sát và ghi nhớ 20 khối Rubik. BGK sẽ chọn ngẫu nhiên 3 khối. Chuyên gia Rubik sẽ xoay 3 khối Rubik nguyên bản thành 3 khối Rubik mục tiêu giống “đề bài” mà BGK đã lựa chọn. Tuấn sẽ bịt mắt, lần lượt lắng nghe âm thanh xoay 3 khối Rubik, từ đó đoán hình dạng của khối Rubik đã được xáo trộn và giải 3 khối Rubik này trở lại nguyên bản trong khi vẫn bị bịt mắt. Hoàn thành 3/3 khối Rubik, thử thách thành công. Độ “siêu tưởng” của thử thách này khiến tất cả các giám khảo đều không tin đây chỉ mới là thử thách khởi đầu ở cấp độ Thách thức giới hạn. Ngô Kiến Huy cho rằng nếu Tuấn thành công vượt qua thử thách này thì không khác nào chuyện phim khoa học viễn tưởng.

Đặc biệt, để đảm bảo tính chuyên môn và tính khách quan trong thử thách này, chương trình đã mời đến anh Phan Tử Nghi - Ban quản trị cộng đồng Rubik Việt Nam, từng xuất hiện với vai trò trọng tài trong những màn đấu Rubik tại chương trình Siêu trí tuệ Việt Nam - đến để hỗ trợ cho thử thách. Anh Phan Tử Nghi sẽ là người thực hiện xoay Rubik để Tuấn lắng nghe. Là một “cao thủ” trong cộng đồng Rubik với thành tích đáng nể 10 Huy chương vàng, 8 Huy chương bạc trong các cuộc thi Rubik quốc tế và Việt Nam, Phan Tử Nghi vẫn vô cùng kinh ngạc trước những thử thách mà chương trình đưa ra để thách thức năng lực của Tuấn.


Anh Tử Nghi khẳng định bản thân chưa bao giờ nghe tới năng lực nghe âm thanh đoán ra được đường xoay của khối Rubik để từ đó giải Rubik. “Ban đầu em nghe thì em thấy là vô lý quá” - chuyên gia Rubik đến từ Ban quản trị cộng đồng Rubik Việt Nam cho biết. Cũng vì lẽ đó mà anh Phan Tử Nghi không thể đưa ra bất kỳ nhận định nào về độ khả thi của thử thách này: “Khả thi hay không chỉ có 1 mình bạn Tuấn biết, em không thể kết luận được vì mình không có năng lực đó. Nhưng theo những gì về chuyên môn mà em biết thì năng lực này rất là vô lý đối với môn chơi này và nó nằm ngoài môn chơi này”.

Không chỉ 3 giám khảo Xuân Bắc, Dương Anh Vũ, Ngô Kiến Huy mà kể cả chuyên gia Rubik đều cảm thấy đây quả là 1 thử thách “viễn tưởng” và hồi hộp mong đợi được chứng kiến tận mắt Tuấn chinh phục thử thách này. Tuy nhiên, đây mới chỉ là cấp độ đầu tiên. Cao thủ Rubik Anh Tuấn hứa hẹn sẽ còn mang đến nhiều điều “siêu tưởng” cùng những giây phút đầy hồi hộp trong các thử thách tiếp cấp tiếp theo.

Với 2 bạn trẻ sở hữu năng lực hơn người và những thử thách không tưởng lần đầu xuất hiện thuộc 2 lĩnh vực thể thao và trí tuệ, tập 5 Siêu thử thách hứa hẹn sẽ mang đến những khoảnh khắc phải vỡ oà lúc 20h00 thứ sáu ngày 17/12 duy nhất trên ứng dụng VieON và kênh truyền hình Vie Channel - HTV2, Vie GIẢITRÍ.

Khôi Nguyên
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595