MC Quyền Linh ngỏ lời hàn gắn cho mẹ chồng ly hôn 20 năm tại Mẹ Chồng Nàng Dâu

TTGĐ - Mẹ chồng kiên quyết từ chối mọi lời khuyên hàn gắn của MC Quyền Linh; con trai là hot Youtuber nghẹn lòng tiết lộ chỉ mong gia đình đoàn tụ khiến MC Hồ Bích Trâm chạnh lòng.


Phan Đình Huy - chủ sở hữu kênh Youtube “Cú đấm thép TV” với hơn 1 triệu người theo dõi. Mỗi video anh thực hiện đều nhận được sự yêu mến của khán giả khi ghi lại hành trình đi thiện nguyện, trở thành cầu nối lan tỏa tình yêu thương, giúp đỡ những hoàn cảnh kém may mắn. Cuộc sống gia đình, hậu phương vững chãi của chàng trai chất phác, hào sảng tâm huyết với công việc thiện nguyện này cũng là điều khiến khán giả quan tâm không ít tò mò. Tại Mẹ Chồng Nàng Dâu tập 255, MC Quyền Linh và Hồ Bích Trâm có cơ hội kết nối với mẹ ruột và bà xã của nam Youtuber.

Đến với chương trình Mẹ Chồng Nàng Dâu, đây cũng là lần đầu tiên trong đời mẹ chồng Phan Thị Thùy Hạnh (49 tuổi) được mặc áo dài, nàng dâu Lê Thị Nhi (28 tuổi) khoác lên mình bộ váy cưới. Chia sẻ về lý do, cả hai cho biết đám cưới đã bị hoãn do dịch, nàng dâu cũng là được ba chồng đại diện qua rước về chứ chưa có đám cưới rình rang.



Nói về nàng dâu mới, mẹ chồng Thùy Hạnh không có lời nào để chê từ ngày con về ra mắt. Có một câu nói của mẹ chồng khiến nàng dâu Lê Nhi nhớ mãi và thương mẹ hơn: “Trời xui đất khiến sao để cuối đời mẹ lượm được đứa con gái về nuôi”. Sự hiền lành, chân thật của mẹ chồng khiến nàng dâu mới càng trở nên gần gũi, nhất là sự chiều con dâu số một của mẹ thì MC Quyền Linh cũng tấm tắc khen ngợi. “Mẹ con rất hiền, chân chất. Mỗi lần qua thăm là mẹ không cho làm gì hết, mẹ giành làm hết luôn.” - Lê Nhi nhắc lại.

Sau cuộc hôn nhân đổ vỡ với chồng hơn 20 năm trước, mẹ chồng Thùy Hạnh cho biết hiện đang không ở cùng các con, mà ở một mình chăm mẹ già gần 80 tuổi. Ngày trước còn khỏe thì đi bán vé số qua ngày, giờ trong người có bệnh nên mẹ chồng Thùy Hạnh cũng chỉ ở nhà. Dù các con rất muốn ở bên mẹ cho trọn chữ “Hiếu”, nhưng ba là người nuôi chồng từ nhỏ nên theo nghĩa tình hai vợ chồng quyết định ở với ba, thường xuyên qua thăm nom và sắm đủ mọi đồ đạc tiện nghi cho mẹ.



Điều này khiến MC Quyền Linh và Hồ Bích Trâm không khỏi bất ngờ, lo lắng cho cuộc sống hiu quạnh, tủi thân trong khi các con vẫn sum vầy bên phía nhà chồng cũ. Trái với sự trăn trở của hai MC, mẹ chồng Thùy Hạnh chia sẻ “Tôi không buồn hay tủi thân gì, chỉ mong trời cho ăn cho no rồi ngủ thôi. Vừa rồi tôi bệnh, một mình chạy xe máy tới bệnh viện là xỉu luôn.”, khiến hai MC càng thấy thương.

Để hiểu thêm về cặp mẹ chồng nàng dâu, Hồ Bích Trâm dẫn nàng dâu Lê Nhi ra một không gian riêng, những tâm sự chưa dám nói với mẹ chồng cũng dần được bày tỏ. Lê Nhi tiết lộ: “Mẹ em hay lo cho những người xung quanh. Mẹ đi bán vé số được 100 ngàn đồng mà thấy ai tội mẹ sẵn sàng cho hết, còn con ở nhà thì mẹ nói mai đi bán rồi mua đồ ăn cho bù sau. Có đồ gì trong nhà mẹ cũng chia hết. Ở nhà mẹ ăn sao cũng được, nay ăn cơm với cá thì mai ăn cơm với nước mắm để chắc cái bụng, phải ăn ngon một bữa ăn dở một bữa chứ không được ăn ngon hoài. Mà mẹ lớn tuổi, sức khỏe cũng không tốt, tụi em góp ý hoài mà mẹ vẫn theo ý mẹ.”

Cũng xuất hiện tại chương trình, Youtuber Phan Đình Huy nghẹn lòng tiết lộ mong ước lớn nhất của bản thân. “Ngày xưa nhà nghèo con không chăm được mẹ, giờ con có tất cả mọi thứ từ nhà, xe, vợ, tài chính cũng đủ sống. Điều con mong muốn nhất là ba mẹ về sống chung. Lúc nhỏ con mơ ước, cũng nói với mẹ hoài nhưng mẹ không chịu.”. Mẹ chồng Thùy Hạnh chia sẻ ngày nhỏ đã nghe con trai nói rất nhiều về điều này, nhưng mẹ vẫn rất kiên quyết không chọn “gương vỡ lại lành” với chồng, khiến con trai buồn tủi bỏ nhà đi để lại mẹ ngày đêm khóc rất nhiều.

Trước những nỗi niềm, tâm sự của con cái, mẹ chồng Thùy Hạnh đều lắng nghe, thấu hiểu. Nhưng dù được hai MC hết lời khuyên không hàn gắn cũng hãy về chung một nhà cho con cháu giữ trọn chữ “Hiếu” chăm sóc hai bên, cô vẫn rất giữ chính kiến của bản thân.

Cuối chương trình, MC Quyền Linh chốt hạ một điều: “Chú chỉ là người ngoài thôi nhưng chú nghĩ con nên bàn với chồng về thăm mẹ nhiều hơn. Chú rất thương hoàn cảnh của mẹ con. Mà các con cũng khổ trong lòng, đi xa vừa phải chăm mẹ cha và bà. Thay vì mình ở xa thì ở gần thêm chút, càng gần càng tốt dù không ở chung cũng được.” Giây phút một nhà ba người tay trong tay gửi những lời yêu thương chưa từng được bày tỏ khiến hai MC cũng xúc động theo, mong gia đình nhỏ sớm xóa bỏ mọi rào cản, ngày một yêu thương nhau nhiều hơn.

Chương trình Mẹ Chồng Nàng Dâu sẽ tiếp tục hành trình kết nối tới nhiều gia đình, để mang đến những câu chuyện tình thân ý nghĩa, cảm động. Chương trình phát sóng vào 22h30 thứ Tư hằng tuần trên HTV7, 11h thứ Năm trên MCV Media và ứng dụng NetLove. 


Khánh Nguyễn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595