B-Wine đánh bại Pjpo, Xám, Sol7 tại bảng A giành vé đầu tiên vào Chung Kết Rap Việt – Mùa 2

TTGĐ - So tài nghẹt thở, 4 chàng trai Pjpo, Xám, Sol7, B-Wine đã mang đến một bảng đấu căng thẳng cực độ. Đại diện thi đấu tại bảng A đến từ 4 team gồm: Sol7 - team Binz, Xám - team Karik, Pjpo - team Binz và cuối cùng là B-Wine - team Rhymastic. Cả 4 chàng rapper đã cùng so tài với chủ đề của bảng A đó là 24 giờ.

Đỉnh cao rap storytelling, B-Wine gây rợn người khi mang cyberbullying vào tác phẩm nghệ thuật để đời

Khi nghe chủ đề 24 giờ, điều đầu tiên đập vào đầu B-Wine chính là tin tức. Và anh chàng quyết sẽ đi cùng ý tưởng này cũng như mang đến kiểu viết lyric trực tiếp nhất và sẽ không còn là ẩn dụ nhiều hàm ý. Và bài rap lần này sẽ mang tính kể chuyện như 2 người nói chuyện với nhau.

Phần trình diễn của B-Wine khiến người nghe bị cuốn vào câu chuyện và rợn người vì những tình tiết xảy ra dọc theo câu chuyện trong bản rap. Trấn Thành liên tục thốt lên : 'Ghê quá!' trước những con chữ của B-Wine. Việc mang múa đương đại trên nền nhạc rap lên sân khấu như chất xúc tác cảm xúc đầy mạnh mẽ cho bản rap đậm chất cinematic.



Giây phút hồi hộp và đầy khó khăn khi Bộ 6 phải tìm ra người đi tiếp giữa 4 chiến binh ngang tài, ngang sức của bảng A. Và đây là quyết định không hề dễ dàng cho bất kỳ ai. Kết quả bình chọn cuối cùng 1 chiến binh 1 phiếu, 1 chiến binh 2 phiếu và 1 người nhận được 3 phiếu với B-Wine và Sol7 là 2 người có số phiếu cao nhất. Và người được đi tiếp vào chung kết với số phiếu bầu cao nhất chính là B-Wine.


Dù chưa bao giờ thử với type beat của bản rap Nhập Gia Tùy Tục, nhưng màn trình diễn của anh chàng đã khiến người nghe phải phát 'Wow' như cái cách Sol7 gây ấn tượng bởi ngoại hình lần này.


Với chủ đề 24 giờ, Sol7 mong muốn truyền tải câu chuyện của mình là 1 người theo đuổi đam mê và tìm kiếm tình yêu của họ thì 1 ngày đó họ làm gì. Và với ý nghĩa này, anh đã chạm đến đa tầng khán giả. Sol7 hé lộ thêm rằng khi bị mọi người trêu trên mạng là vào team Binz nhập gia tùy tục nên hôm nay quyết vào vai anh Binz một lần luôn trên sân khấu.

Mang chất liệu dân gian vào rap, Pjpo thổi bùng sân khấu Rap Việt – Mùa 2 với bản rap cực hào hùng

Dù chỉ vừa đầu quân sang nhà mới nhưng Pjpo cũng đã kịp bắt nhịp cùng HLV Wowy và mang đến 1 tiết mục mang đậm tinh thần team Wowy. Việc được đấu cùng 3 rapper đứng đầu trong 3 nhóm rap khác ở miền Nam khiến anh chàng cảm thấy rất là hào hứng. Với con beat hùng hồ tiết tấu lạ tai và đầy mạnh mẽ càng thôi thúc Pjpo muốn chinh phục được nó. Anh chàng quyết định sẽ sử dụng những thứ tin giản nhất, lạ nhất mà Pjpo chưa từng làm để mang vào tiết mục.


Chia sẻ trên sân khấu, cậu cho biết ý tường của mình là bắt đầu và kết thúc của 1 ngày đều là từ 00:00. Trái đất giống như là 1 số 0 hình tròn, và việc đặt 4 số 0 đối lập với nhau giống như là việc bắt đầu và kết thúc đều nằm ở 1 điểm đó là số 0. Anh chàng còn có hé lộ bất ngờ đó là đây là bài thứ 4 mình viết trên con beat này.

Đại diện đến từ team Karik tham gia trong bảng đấu A chính là chàng rapper đáng yêu Xám. Dù còn khá trẻ nhưng những gì Xám đã thể hiện qua 2 vòng thi trước khiến ai cũng phải ghi nhận tài năng của cậu. Lần này cậu phải chạm trán với cả 3 người tiền bối của mình điều này khiến Karik cảm thấy thương và có phần lo lắng cho Xám.

Với chủ đề 24 giờ, Karik đưa ra định hướng để khác 3 đối thủ còn lại, Xám cần làm màu nhạc khác hẳn. Karik không muốn khai khác vào nỗi đau của Xám nữa vì theo anh nỗi đau ấy đã chạm đáy, nên nam HLV và Xám quyết định sẽ thử sức với 1 cái gì đó sôi động và tươi vui hơn.


Việc chưa từng thử sức với con beat như lần này sẽ là thử thách cho cậu. Xám sẽ thử sức khai thác những cung bậc cảm xúc trong tình yêu một cách đơn giản và trực quan nhất. Bản rap Yêu Nhé khiến fan phải có nhìn khác về Xám, một Xám đa màu và không ngần ngại bước ra khỏi vùng an toàn thử sức với những điều mới mẻ. Độ đa tài của Xám được khẳng định chắc nịch khi cậu vừa có thể làm nhạc buồn với niềm đau thổn thức, nhưng khi chuyển sang làm rap love thì ngọt ngào đến lụi tim.

Thông điệp chàng rapper này muốn gửi gắm trong bài hát, đó là dù mình cưới nhau rồi nhưng 24 giờ lúc nào cũng vui và hạnh phúc như lúc mới cưới.

Blacka là siêu sao trong lòng JustaTee, gây choáng với cú twist cực gắt tại bản rap Tâm Hồn Việt Nam

Là một trong những rapper được mọi người e dè ngay từ đầu chương trình, Blacka tiếp tục dấy lên nỗi lo trong lòng các đối thủ khi khi mang đến 1 tiết mục cực ' khủng' được đầu tư đầy tâm ý.

Vượt ngoài dự đoán, bản rap Tâm Hồn Việt Nam mang đến màu sắc âm nhạc rất khác với những gì Blacka thể hiện trước đây. Với sự chuyển hóa của giai điệu và các tâm ý được cài cắm đầy tâm ý đã tạo sự ngạc nhiên thích thú cho người nghe. Thỏa lòng mong chờ của hâm mộ, sự bùng nổ của tiết mục khiến 2 GK phải bật khỏi ghế nóng lắc lư theo giai điệu.


Qua bản rap này, Blacka mong muốn nói về việc thưởng thức nỗi buồn và biến nó thành động lực để làm việc khác.

JustaTee và Binz trầm trồ vì màn đóng tune siêu khó của Coldzy

Với 1 bảng đầu toàn những rapper gạo cội khiến Karik phải lo ra mặt cho Coldzy tại vòng Bứt Phá lần này. Chia sẻ về đối thủ Blacka, Coldzy nói: 'Thật sự là 1 con quái vật đáng gờm, tuy nhiên bản thân mình cũng tự tin mình là 1 con quái vật'.


Với chủ đề Trong nhà ngoài phố của bảng đấu, Coldzy cảm thấy khá đồng cảm. Đặt kì vọng lên cậu học trò tài năng, Karik muốn Coldzy cho mọi người thấy những quy tắc của mình khi ở nhà và khi bước ra đường và thoát ra khỏi cái bướng bỉnh và kiêu ngạo của bản thân. Tuy nhiên, nam HLV cũng sẽ để cho cậu chơi theo sở trường melodic tại vòng đấu này và anh mong cậu dùng hết tất cả những gì mình đang có và thi đấu như đây là cuộc chiến cuối cùng.

Kết thúc tập 11, team Rhymastic chính thức bước vào chung kết với đại diện đầu tiên là B-Wine. Tuần sau, 2 gương mặt tiếp theo từ team Binz và Rhymastic của bảng B sẽ lộ diện.

Nguyên Khôi
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595