Hướng đi mới cho ngành bánh kẹo sau dịch Covid-19

TTGĐ - Gần hết năm 2021, một năm với thật nhiều khó khăn do dịch bệnh. Ngành bánh kẹo không nằm ngoài những thách thức, nhưng bằng tinh thần lạc quan, vững vàng tiến bước, Perfetti Van Melle Việt Nam (PVM Việt Nam) đã có kế hoạch vực dậy thị trường cuối năm một cách ngoạn mục.

Khó khăn, thách thức, thuận lợi của ngành hàng tiêu dùng và ngành hàng bánh kẹo

Vượt qua cuộc khủng hoảng Covid-19 với các biện pháp giãn cách xã hội nghiêm ngặt, thị trường tiêu dùng trong nước dần hồi phục. Cụ thể, ngành thực phẩm - đồ uống đang tăng mạnh trong thời kỳ “bình thường mới” hiện nay. Nhu cầu tiêu thụ hàng hóa của người dân cũng tăng cao nhờ việc đi lại thuận lợi hơn, việc tụ họp bạn bè, tiệc tùng, mua sắm đã hồi phục trở lại. Ngoài ra, dịch Covid-19 cũng tác động mạnh đến thói quen dự trữ hàng hóa trong gia đình. Người tiêu dùng vẫn còn trong trạng thái lo lắng về tình hình dịch bệnh bùng phát, bắt đầu thói quen chủ động tăng cường mua sắm, dự trữ lương thực, thực phẩm.

Không nằm ngoài xu hướng đón đầu nhu cầu tiêu dùng tăng cao khi thành phố mở cửa trở lại, ngành bánh kẹo đã có những bước chuẩn bị nhất định. Các công ty bắt đầu lên kế hoạch phục hồi sản xuất, đổi mới các sản phẩm nhằm khôi phục hoạt động kinh doanh hậu Covid-19. Theo đó, các đơn vị kinh doanh bánh kẹo đã chủ động linh hoạt phương án hoạt động và chuẩn bị sẵn sàng nguồn cung hàng hóa, nguồn nhân lực sản xuất để đáp ứng tốt đầu ra các sản phẩm phục vụ nhu cầu mua sắm của khách hàng.

Xu hướng kinh doanh đổi mới trên thị trường sau đại dịch Covid-19 cho các nhà bán lẻ

Hiện nay sự thay đổi hành vi tiêu dùng của người dân đã tác động không nhỏ đến xu hướng thị trường thực phẩm – đồ uống trong giai đoạn “sống chung cùng Covid-19”. Các cuộc khảo sát được thực hiện gần đây cho thấy dịch bệnh đã thay đổi sự ưu tiên trong chi tiêu sang các mặt hàng thiết yếu bao gồm lương thực thực phẩm, đồ khô đóng hộp và bánh kẹo, trong khi đó nhóm thực phẩm nhập khẩu, đồ uống hiện giảm sâu trong thói quen tiêu dùng của người dân.

Nắm bắt được xu hướng đó, ngành hàng tiêu dùng thực phẩm tăng cường hơn tính chuyên nghiệp bằng cách nâng cấp hệ thống, xử lý các đơn hàng nhanh hơn, tiếp thị tốt thông tin đến các nhà bán lẻ, hỗ trợ phương thức giao hàng tiện lợi nhanh chóng để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ của người dùng.

Ngoài ra, các doanh nghiệp sẽ đưa ra thị trường những sản phẩm mới về hình thức lẫn nội dung để tạo sự thu hút. Không để xảy ra tình trạng nơi thừa hàng, nơi thiếu hàng, đảm bảo nguồn cung đến các đại lý.

Ông Phạm Công Tâm – Giám đốc kinh doanh tại Công ty Perfetti Van Melle (PVM Việt Nam).

Nhận định về thị trường, ông Phạm Công Tâm – Giám đốc kinh doanh tại Công ty PVM Việt Nam cho biết, với thực trạng ngành hàng tiêu dùng hiện nay, để bảo đảm cân đối cung - cầu hàng hóa, bình ổn thị trường dịp cuối năm, nhất là khi mùa tết gần kề, các doanh nghiệp sản xuất, nhà bán lẻ cần dự trữ hàng hóa. Trong đó, đặc biệt là các sản phẩm bánh kẹo: “Dù ảnh hưởng của dịch bệnh vẫn có hiện hữu song tết cổ truyền là văn hóa truyền thống của người Việt từ rất lâu đời nên nhu cầu tiêu thụ thực phẩm, đặc biệt là các sản phẩm bánh, kẹo, mứt, hạt dự báo sẽ không giảm so với năm ngoái. Ngoài ra, nhà cung cấp, nhà bán lẻ nên sử dụng các kênh mua sắm online để tạo nên một cuộc chơi mới cho ngành hàng tiêu dùng. Khi đó khách hàng sẽ dễ dàng tiếp cận sản phẩm phù hợp với tình hình dịch bệnh hiện nay”.

Đánh mạnh vào cơ cấu sản phẩm và giá thành trong thời kỳ tái hòa nhập cũng là những điểm sáng mà các doanh nghiệp sẽ hướng đến. Cụ thể, công ty sản xuất bánh kẹo năm nay tiếp tục tập trung cải tiến mẫu mã, sáng tạo đa dạng hương vị, nâng cao chất lượng sản phẩm cho khách hàng. Về mặt giá cả, ngành hàng bánh kẹp cố gắng giữ giá bán tốt cho các đại lý, triển khai chương trình giảm giá tốt cho những đơn hàng có số lượng lớn, mua theo combo và mua chung. Tính toán được số lượng hàng tiêu thụ cho từng giai đoạn, nhu cầu thị trường để giảm tối thiểu thiệt hại cho khách hàng.

Để “thích ứng” với làn sóng hội nhập mới này, tập đoàn Perfetti Van Melle - thương hiệu sản xuất bánh kẹo hàng đầu Việt Nam và nhiều quốc gia khác trên thế giới, cũng đã chủ động nhập cuộc, bước vào cuộc đua vực dậy ngành bánh kẹo bằng một hướng đi riêng.

Ông Nikhil Sharma - Tổng Giám đốc Công ty Perfetti Van Melle (PVM Việt Nam) cho biết, sản phẩm của PVM đã vượt ra khỏi ranh giới của mảng kinh doanh truyền thống bằng việc thay đổi mọi thứ từ chất lượng đến mẫu mã của sản phẩm. Những cải tiến mới này nhằm phục vụ nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng.

“Tết là dịp lễ lớn nhất ở Việt Nam, người tiêu dùng thích về quê đoàn tụ cùng gia đình và thưởng thức những món ăn ngon. Vì thế chúng tôi đang cố gắng mang đến những điều tương tự như thế cho người tiêu dùng. Chiến dịch của chúng tôi được xây dựng xoay quanh ý tưởng “Nhà là quê hương”, ngoài thông điệp ý nghĩa đó, các thương hiệu kẹo của PVM cũng sẽ giới thiệu một số sản phẩm mới dành cho người tiêu dùng chỉ có vào dịp Tết với bao bì hấp dẫn, mang màu sắc và không khí của mùa Xuân. “Nhà” cũng sẽ là người vận chuyển Tết của chúng tôi trong năm mới này”.

“Ngoài việc xây dựng một danh mục sản phẩm hấp dẫn, chúng tôi cũng sẽ thúc đẩy khả năng “phủ sóng” rộng rãi trên các kênh truyền thông để đảm bảo sản phẩm của chúng tôi được nổi bật. Với tư cách là người dẫn đầu thị trường, chúng tôi luôn mong muốn mọi người tiêu dùng có được trải nghiệm tốt nhất khi mua các sản phẩm làm quà tặng cho những người thân”.

Ông Nikhil Sharma – Tổng giám đốc Công ty Perfetti Van Melle (PVM Việt Nam).

PVM Việt Nam đã chọn Tết 2022 để hòa cùng xu hướng thị trường mới. Công ty đã cho ra thị trường nhiều mẫu sản phẩm bánh kẹo độc lạ. Những sản phẩm được đầu tư nâng cao chất lượng bên trong đồng thời thiết kế bao bì mẫu mã bên ngoài đẹp, với nhiều mức giá khác nhau cho từng phân khúc khách hàng. Cụ thể, là dòng sản phẩm dành cho tết Nguyên đán 2022 ở các nhãn hiệu Alpenliebe, Chupa Chups & Mentos. Các sản phẩm độc quyền này chỉ có trong dịp Tết, dành riêng cho Tết với bao bì bắt mắt, mang đậm màu sắc, không khí Xuân.

Đáng chú ý, PVM Việt Nam chọn chủ đề “Nhà” cho các sản phẩm dịp Tết Nguyên đán với mong muốn hướng đến những câu chuyện gia đình - nơi mà nhiều người đã không thể trở về trong thời gian dài chống chọi dịch bệnh. Con cái xa ba mẹ, ông bà xa con cháu, gia đình không thể đoàn viên thì dịp Tết cuối năm chính là thời điểm cho mọi sự sum họp. Những món quà bánh kẹo ý nghĩa trong lúc đoàn viên, từng gói quà, từng hộp quà trang nhã với hình thức đẹp mắt, đồng thời còn mang ý nghĩa như lời chúc may mắn, an khang tới người nhận.




Các sản phẩm mùa Tết của PVM với mẫu mã đa dạng, thu hút.

Ba thượng hiệu lớn của PVM Việt Nam là Alpenliebe, Chupa Chups & Mentos đều tiếp nhận khái niệm “Nhà” đầy ý nghĩa, với những câu chuyện khác nhau qua lăng kính của mỗi thương hiệu. Đặc biệt, các sản phẩm trong dịp Tết đều được lấy cảm hứng từ hương vị mà người dân địa phương quen thuộc và yêu thích. Để kích thích người mua, các hộp quà Tết trong chủ đề “Nhà” cũng được chuẩn bị chỉn chu, các thiết kế bao bì thể hiện được tinh thần gắn kết tình thân. Đồng thời, hộp quà Tết cũng đa dạng với nhiều mức giá khác nhau Từ 30.000 đồng đến dưới 300.000đ

PVM – Perfetti Van Melle là thương hiệu sản xuất bánh kẹo hàng đầu trên thế giới, ngoài hương vị đặc trưng, các sản phẩm của PVM còn mang những tinh hoa, hương vị đậm chất Việt vào từng sản phẩm. PVM luôn cố gắng cho ra đời những “hương vị hoàn hảo” tận tâm phục vụ khách hàng tốt nhất. Những sản phẩm của PVM luôn đạt chất lượng cao, thơm ngon và hấp dẫn, được hàng triệu người tiêu dùng trong và ngoài nước tin yêu và sử dụng trong suốt gần 2 thập kỷ qua, một sản phẩm gắn liền với tuổi thơ của nhiều người dùng tại Việt Nam.

Khải Hoàng

Ảnh: Thành Luân
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595