Savills bổ nhiệm Giám đốc Dịch vụ Bất động sản Công Nghiệp khu vực Châu Á - Thái Bình Dương

TTGĐ - Ông Jack Harkness sẽ phụ trách thị trường bất động sản công nghiệp khu vực Châu Á - Thái Bình Dương và làm việc tại trụ sở Savills Singapore. Việc bổ nhiệm mới này được công bố sau khi Savills hoàn tất thương vụ mua lại chuỗi tư vấn cung ứng LCA Đông Nam Á. Đây cũng là một phần chiến lược mở rộng và củng cố dịch vụ tư vấn bất động sản của Savills tại Châu Á.

Ông Jack Harkness - Giám đốc Dịch vụ BĐS Công Nghiệp Savills APAC.

Ông Jack Harkness là thành viên của Viện Thẩm định giá Hoàng Gia Anh (RICS), tốt nghiệp Đại học Leeds và Cass Business School tại London. Vào năm 2012, ông bắt đầu sự nghiệp của mình tại Savills và làm việc tại London. Sau đó, ông Harkness nắm giữ vị trí Giám đốc Bộ phận Tư vấn Dịch vụ Hậu cần khu vực Châu Á - Thái Bình Dương tại JLL Indonesia, hỗ trợ các đơn vị bán lẻ trực tuyến, đơn vị khai thác trung tâm dữ liệu, các doanh nghiệp đa quốc gia mở rộng danh mục bất động sản trong khu vưc. Với vai trò mới tại Savills lần này, ông Harkness sẽ phụ trách tư vấn chủ đầu tư và các khách thuê doanh nghiệp trong lĩnh vực thương mại điện tử, hàng tiêu dùng nhanh và trung tâm dữ liệu, cũng như các giao dịch cho thuê và đầu tư xuyên biên giới.

Ông Jack Harkness chia sẻ: “Tại thị trường Châu Á - Thái Bình Dương, nhu cầu hiện đang gia tăng kỷ lục đối với bất động sản kho vận, hay các mô hình bất động sản công nghiệp mới như kho lạnh hay trung tâm dữ liệu. Tôi vui mừng khi gia nhập đội ngũ tư vấn bất động sản công nghiệp giàu kinh nghiệm của Savills vào thời điểm mà bất động sản công nghiệp đang trở thành tâm điểm trên nhiều khu vực và có những bước phát triển đáng chú ý. Tôi rất mong chờ có thể cùng các đồng nghiệp của mình tại Savills phát triển dịch vụ và tiếp tục là đơn vị cung cấp dịch vụ tư vấn tốt nhất tới các đối tác và khách hàng tại Châu Á”.

Ông Martin Fidden, Giám đốc Điều hành Khu vực, Dịch vụ Chuyên nghiệp, Châu Á, chia sẻ: “Cùng với chuyên môn và kinh nghiệm của Jack tại thị trường bất động sản công nghiệp Đông Nam Á, chúng tôi tin rằng đội ngũ Savills sẽ được hoàn thiện, tiếp tục đưa ra những tư vấn chính xác, kịp thời và chuyên nghiệp nhất tới các đối tác trong khu vực. Đồng thời, sự am hiểu về bất động sản kho vận và trung tâm dữ liệu mà Jack sở hữu sẽ hỗ trợ các khách thuê trong lĩnh vực thương mại điện tử thực hiện hiệu quả các chiến lược mở rộng kinh doanh”.

Đối với việc bổ nhiệm nhân sự mới lần này, ông Chris Marriott, Giám đốc điều hành Savills Đông Nam Á cho biết: “Việc bổ nhiệm lần này là một phần quan trọng cho kế hoạch phát triển dịch vụ bất động sản công nghiệp của Savills tại khu vực Đông Nam Á – đặc biệt đối với một số thị trường trọng điểm hiện nay như Việt Nam, Indonesia, Malaysia, Thái Lan và Singapore”.

Trong làn sóng dịch Covid-19 kéo dài, thị trường bất động sản công nghiệp tại Việt Nam vẫn chứng kiến nhiều dấu hiệu tích cực, với các khu công nghiệp mới được thành lập và các dự án công nghiệp trọng điểm bắt đầu đi vào hoạt động. Đáng chú ý, thị trường chứng kiến các thương vụ M&A và sự cải thiện về nguồn cung. Thị trường cũng tiếp tục thu hút các nhà đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp có giá trị gia tăng cao, trong đó bao gồm các ngành sản xuất thiết bị công nghệ, các cơ sở nghiên cứu, trung tâm dữ liệu, kho lạnh công nghiệp. Đặc biệt, nhu cầu đối với nhà xưởng, nhà kho xây sẵn đang giữ ở mức lạc quan.

Những thông tin chuyên sâu về sự phát triển của thị trường bất động sản công nghiệp Việt Nam trong năm 2021, cùng các diễn biến chính của các phân khúc và thị trường trọng điểm sẽ là chủ đề chính của báo cáo “Sách trắng Bất động sản Công Nghiệp Việt Nam Q3.2021” do Savills Việt Nam phát hành, dự kiến vào đầu tháng 11/2021.

Nguyên Khánh
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595