YOOT JOB: Tuyệt chiêu "Thả thính" chinh phục nhà tuyển dụng

TTGĐ - Sáng 29/5, YOOT tổ chức hội thảo trực tuyến - Tuyệt chiêu “thả thính” chinh phục nhà tuyển dụng. Buổi hội thảo giúp sinh viên có thêm kiến thức hướng nghiệp, chuẩn bị hành trang trên con đường tìm kiếm việc làm và phát triển sự nghiệp sau khi ra trường.

YOOT là ứng dụng hướng nghiệp do Công ty Cổ phần Công nghệ và Đào tạo YOOT tạo ra từ tháng 8 năm 2019, được thành lập với mục tiêu xây dựng và phát triển nền tảng công nghệ hướng nghiệp, giúp đỡ các bạn trẻ phát huy tiềm năng của bản thân, định hướng và xây dựng lộ trình sự nghiệp ngay từ khi còn ngồi ghế nhà trường.

Tiếp nối chương trình ra mắt chức năng việc làm YOOT JOB ngày 14/5 vừa qua tại văn phòng Tạp chí Doanh nhân Sài Gòn, YOOT tổ chức hội thảo trực tuyến - Tuyệt chiêu “Thả thính” chinh phục nhà tuyển dụng, chia sẻ những kiến thức thực tiễn trong quá trình tìm kiếm việc làm cũng như các bí kíp làm CV Đa phương tiện.

Tham gia buổi hội thảo trực tuyến có đông đảo các bạn sinh viên năm ba, năm tư đến từ các trường Đại học - Cao đẳng. Chủ trì buổi hội thảo là T.S Phan Công Chính - Chủ tịch - Tổng giám đốc Công ty CP Công Nghệ & Đào tạo YOOT, MC Ngọc Hương đóng vai trò kết nối.


Trong buổi livestream, T.S. Phan Công Chính đã chia sẻ nhiều kiến thức và kỹ năng cho các bạn sinh viên trong quá trình tìm kiếm việc làm trước và sau khi tốt nghiệp. Ông nhấn mạnh: "Chỉ cần các bạn quyết tâm thì sẽ tìm ra con đường đúng đắn trong quá trình hướng nghiệp".

"Đầu tiên các bạn phải xác định trước mắt mình cần gì, tương lai cần gì, nhận thức rõ điều mình làm và nhớ điều đó. Và trong quá trình đó, chúng ta phải có động lực to lớn như gia đình, người thân hay lý tưởng về sự nghiệp của bản thân để có thể đi chặng đường dài nhiều năm về sau" - T.S. Phan Công Chính trả lời trước băn khoăn của nhiều sinh viên, làm thế nào tìm việc đúng ngành học.

Về cơ hội tiếp cận các doanh nghiệp (DN) để thực tập và làm việc, ông Chính chia sẻ: "Các bạn phải cho DN biết các bạn có khao khát và tự tin để chứng minh cho DN thấy. Khi các bạn chinh phục cấp trên bằng trái tim nhiệt thành và năng lực của mình, chắc chắn các bạn sẽ có kết quả như mong đợi".

"Nếu vị trí các bạn ứng tuyển cần nhiều kỹ năng thì bạn phải chứng minh cho DN thấy được điều đó. Có 3 điều quan trọng các bạn phải lưu ý là: kiến thức, kỹ năng và thái độ" - T.S. Chính nói thêm.

"YOOT là ứng dụng kết nối hữu ích cho sinh viên và DN, được nhiều trường Cao đẳng - Đại Học hậu thuẫn, trên ứng dụng đã có sẵn hơn 2000 DN và công việc ngành nghề phù hợp với các bạn. YOOT có thể giúp sinh viên tiến gần hơn trong quá trình tiếp cận và định hướng việc làm sau khi ra trường, bắt đầu từ việc tạo CV sao cho ấn tượng để thuyết phục nhà tuyển dụng. Điểm mới của YOOT trong việc tạo CV là các bạn có thể tự quay video thể hiện các kỹ năng của mình trên CV đa phương tiện, giúp các bạn có cơ hội thể hiện nhiều kiến thức kỹ năng hơn tới các DN và nhà tuyển dụng và thuyết phục họ" - T.S. Phan Công Chính giới thiệu về ứng dụng YOOT.

Cũng trong buổi livestream, nhiều sinh viên đã đặt câu hỏi đến người sáng lập YOOT. Bạn Lê Thị Ánh Huyên - sinh viên năm 2 có câu hỏi: "Thế hệ em là thế hệ trẻ - là sinh viên kinh tế, đa số các bạn ra trường đều đi làm trái ngành. Em cũng có nguyện vọng đi làm trái ngành, vậy em có cơ hội cạnh tranh với các bạn làm đúng ngành không? Làm sao để chinh phục DN khi mình chưa có kinh nghiệm?

Trả lời bạn Huyên, ông Phan Công Chính chia sẻ: "YOOT sẽ giúp các em nhiều hơn để thực hiện công việc đúng với ngành nghề của mình, nhưng các em nên chọn việc làm phù hợp với kiến thức và sở trường, đam mê của mình. Những bạn có năng khiếu và đam mê ở ngành nào thì mới làm tốt ở ngành đó.

Tuy nhiên, nếu không có tố chất và kiến thức sẽ dẫn đến việc các bạn cảm thấy mệt mỏi trong công việc. Cũng chính vì điều này, YOOT có các video quay tại DN về thực tế công việc để các bạn xem trước. Khi đó các bạn có thể xem xét khi làm việc ở đó lộ trình thăng tiến của các bạn ra sao để quyết định có chọn công việc đó hay không. Tôi nghĩ, kinh nghiệm cũng quan trọng nhưng quan trọng hơn là cách các bạn làm cho nhà tuyển dụng thấy bạn có thể phát triển ở vị trí đó như thế nào"

Một số sinh viên khác cũng đặt câu hỏi với T.S. Phan Công Chính về quá trình hướng nghiệp, các kỹ năng trong quá trình tìm kiếm việc làm trước và sau khi tốt nghiệp. Cuối buổi livestream, T.S. Phan Công Chính đã bấm chọn để tặng những món quà may mắn của YOOT đến các bạn sinh viên.

Thu Thủy
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595