Lật Mặt: 48H đưa người xem “du lịch” và “trải nghiệm” một miền Tây yên ả khi tái hiện từng cen-ti-mét nét đẹp miền Tây

TTGĐ - Không chỉ có một câu chuyện hay muốn kể, phần thứ 5 của Lật Mặt còn có những thước phim ghi lại một miền Tây sông nước bình yên và đẹp đến nao lòng.

Bên cạnh “đặc sản” là những cảnh phim hành động hài hước cùng tình tiết gay cấn bất ngờ, phần mới nhất trong series phim Lật Mặt ăn khách của đạo diễn Lý Hải còn mang đến một “món ăn” tinh thần quen thuộc để chiều lòng người hâm mộ. Đó là những cảnh phim đẹp như tranh về một vùng đất nào đó tại Việt Nam tươi đẹp của chúng ta.

Sông nước êm ả luôn là hình ảnh đặc trưng của một Miền Tây chân chất

Hẳn người xem chưa quên từng khung hình sống động của vườn hoa Tam Giác Mạch lay động theo gió xuất hiện trong Lật Mặt: Nhà Có Khách; hay vẫn còn nhớ cảm giác hoang sơ, hùng vĩ của núi rừng vùng cao nơi Lật Mặt: 3 Chàng Khuyết kể câu chuyện của mình,... Và đến với Lật Mặt: 48H trong tháng 4 này, công chúng sẽ được xem cận cảnh một miền Tây rất khác, nơi có những chiều yên ả người dân thả lưới trên sông, có những sáng đầy sắc màu của những phiên chợ nổi và có cả những con người hồn hậu, nhiệt tình, sẵn lòng giúp đỡ tất cả mọi người.

Ở Lật Mặt 5 có một Miền Tây thanh bình qua những gam màu ấm

Lật Mặt: 48H là bộ phim hành động kịch tính xoay quanh cuộc chạy trốn của gia đình Hiền (Võ Thành Tâm) khỏi sự truy bắt của một băng nhóm xã hội đen được cầm đầu bởi A Dìn (Huỳnh Đông). Vì muốn có tiền phẫu thuật cho người vợ bị bệnh tim, Hiền đã bị A Dìn lừa giúp hắn làm một việc, đó chính là vận chuyển và bảo vệ một món đồ. Sau khi hoàn thành công việc, hắn đã định giết anh để bịt đầu mối. Trong giờ khắc sinh tử Hiền đã may mắn trốn thoát và đưa vợ cùng con gái đến trốn lại nhà Lâm (Mạc Văn Khoa), một người bạn anh ở miền Tây. Thế nhưng, A Dìn và tay chân của hắn đã lần theo dấu vết và đuổi đến tận nơi.



Theo chân gia đình Hiền trong hành trình lẩn trốn, bên cạnh những khoảnh khắc rượt đuổi gay cấn đến nín thở, người xem cũng được thấy một miền Tây êm êm với những gam màu nóng thi thoảng hiện lên trong những thước phim, tựa như những “nốt trầm” an tĩnh và da diết.


Đó là những sớm mai bình minh ló dạng, khi ánh mặt trời dần nhuộm đỏ những con kênh đang lấp lánh sáng, nơi những phiên chợ nổi đã bắt đầu từ bao giờ. Trên những ghe thuyền nho nhỏ, nào là ổi, chôm chôm, xoài, mãng cầu,... những loại quả muôn sắc của miền Tây đã được xếp ú ụ chờ người mua, người bán.


Đó là những trưa nắng vàng loang loáng mặt sông, những nhà thuyền cũ kĩ hay những mái nhà dựng bên bờ trải bóng in dài trên mặt sông những khoảng nâu sậm màu, đâu đó những cánh lục bình xanh xanh điểm xuyết bông hoa tím trôi nổi, dập dềnh trên sóng nước.


Những chiều hoàng hôn dần phai nơi cuối trời và nhường chỗ cho ánh vàng ấm áp hắt ra từ khung cửa sổ những trái nhà bên sông, tiếng ai đó ca đôi bài vọng cổ cùng tiếng dế râm ran hoà âm bên bờ,... cứ như thế, không gian của một miền Tây thanh bình chầm chậm xuất hiện nhưng lại in sâu vào tâm trí người xem từ lúc nào không hay.


Dù không xuất hiện liên tục một cách có chủ ý, nhưng bằng màu sắc, âm thanh cũng như những góc máy từ rộng đến hẹp, từ tổng thể đến chi tiết, bối cảnh sông nước Miền Tây qua từng khung hình của Lật Mặt 5 sống động đến ngỡ ngàng. Với những ai đã xem xong bộ phim, chắc hẳn đều đồng ý rằng đây là điểm cộng rất đáng dành cho bộ phim.

Con người Miền Tây đẹp chân chất, sống nghĩa tình

Bên cạnh những thước phim tái hiện một vùng đất êm đềm, Lật Mặt: 48H còn mang đến một cái đẹp không thể phủ nhận khác ở miền Tây. Đó là cái đẹp hồn hậu, nghĩa tình trong con người của vùng đất này. Cái đẹp ấy được thể hiện vừa kín đáo nhưng lại dễ dàng chạm tới trái tim của bất cứ khán giả nào.

Chợ nổi trên sông, một "đặc sản" không thể bỏ qua khi du lịch Miền Tây

Nhân vật đại diện cho con người miền Tây điển hình được thể hiện trước hết qua hình ảnh của vợ chồng nhà Lâm do Mạc Văn Khoa và Lê Hạ Anh đảm nhiệm. Ngay từ những phút xuất hiện đầu tiên, cả hai đã mang đến ấn tượng về hai con người chân chất: một cô vợ luôn “vạch áo” chồng cho người “xem lưng”, lại hay nói thẳng nói thật, nhiều phen khiến khán giả cũng phải phì cười vì sự “vô duyên” một cách đáng yêu; một ông chồng hay lam hay làm, hết mình vì bạn bè, anh em, dù là chuyện tiền bạc hay những khoảnh khắc “vào sinh ra tử”.


Hay như nhân vật chú Tư do đạo diễn Lý Hải thử vai cũng vậy. Chú Tư thích uống rượu, chú Tư luôn kéo xe lôi đỉnh nhất, nhưng cũng là chú Tư sẵn sàng “ra tay tương trợ” một người xa lạ như Hiền và vợ con anh khỏi những kẻ giang hồ. Và chính chú Tư cũng là người đồng hành với Hiền trong quá trình anh cần trợ giúp để giải cứu vợ con, đối đầu với A Dìn. Rõ ràng Hiền với chú Tư chỉ là những người xa lạ, tại sao chú lại phải giúp đỡ anh hết mình như vậy?

Bởi cả chú Tư, hay vợ chồng Lâm đều là những con người miền Tây chất phác, nhiệt tình, luôn lạc quan và nhiệt tình với tất cả những người đang tìm kiếm sự giúp đỡ.

Không chỉ nhận được sự cưu mang từ 3 người họ, mà trong suốt hành trình lẩn trốn, Hiền và gia đình anh cũng được rất nhiều người giúp đỡ. Ví như nhân vật của Tiết Cương, người đã “điều” cả một lễ hội để “quây” đám tay chân A Dìn cho Hiền chạy thoát, hay như nhân vật anh lái xe khách trong câu chuyện xe trượt bánh rơi xuống sông, ở giờ khắc sinh tử vẫn giúp cô bé bị gãy chân và một bà cụ thoát khỏi xe, còn bản thân thiết chút nữa sẽ mất mạng vì bị chìm cùng chiếc xe,...

Vậy đó, những con người miền Tây là như thế, họ có thể không cao sang giàu có, nhưng mỗi người con miền Tây luôn mang trong mình nét đẹp chất phát, thân thiện và nhiệt tình và luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác mà chẳng cần hồi đáp. Giống như câu nói hài hước của nhân vật Lâm trong phim: “Người miền Tây chất phác chứ không chết nhát”.

Lý Hải, người con thân thương của quê hương Miền Tây được khán giả cả nước yêu mến

Theo dõi Lật Mặt: 48H, người xem đã được chứng kiến một câu chuyện trong 48h kịch tính của một người đàn ông, vì để bảo vệ gia đình mà từ chạy trốn đã chuyển sang đối đầu mới cả băng nhóm xã hội đen. Nhưng không đơn giản chỉ dừng lại ở đó, bộ phim còn là một bức tranh toàn cảnh khắc họa một cách sống động về phong cảnh và con người miền Tây đẹp đến từng cen-ti-mét.

Đặc biệt, với những ai yêu thích xê dịch và trải nghiệm, phần thứ 5 của Lật Mặt lần này chắc chắn sẽ có thể trở thành cảm hứng cho một kế hoạch đến thăm miền Tây xinh đẹp trong tương lai.

Hiện Lật Mặt: 48H đã có mặt tại tất cả các rạp trên cả nước từ ngày 14/4/2021.

TTGĐ
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595