Dừng cấp căn cước công dân mã vạch, chứng minh nhân dân 9 số

TTGĐ - Bộ Công an mới có thông báo yêu cầu các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương dừng tiếp nhận hồ sơ cấp thẻ căn cước công dân (CCCD) mã vạch, chứng minh nhân dân (CMND) 9 số để chuyển sang cấp CCCD gắn chip.


Theo đó, từ ngày 22/1/2021, công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương dừng tiếp nhận hồ sơ cấp CCCD mã vạch, CMND 9 số để chuyển sang cấp CCCD gắn chip điện tử. Hiện công an một số tỉnh, thành phố đã thông báo công khai việc dừng tiếp nhận hồ sơ cấp CCCD mã vạch, CMND 9 số để người dân được biết. Bộ Công an cũng yêu cầu công an các địa phương khẩn trương xử lý, hoàn thiện, giải quyết hết số lượng hồ sơ cấp CMND 9 số.

Thực hiện hoàn thiện hồ sơ, chuyển dữ liệu điện tử về Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội đối với những hồ sơ đề nghị cấp căn cước công dân mã vạch đã thu nhận để thực hiện phê duyệt, in thẻ căn cước công dân trả cho công dân.

Với trường hợp cấp CCCD gắn chip điện tử, các trường hợp được ưu tiên gồm:

- Công dân đủ 14 tuổi chưa từng được cấp CMND 9 số, CMND 12 số, CCCD mã vạch.

- Trường hợp công dân được cấp CMND, CCCD nhưng CMND, CCCD hư hỏng, mờ nhòe, rách nát, không sử dụng được và các trường hợp CMND, CCCD hết giá trị sử dụng.

- Trường hợp công dân đã được cấp CMND, CCCD nhưng bị mất.

- Trường hợp công dân đã được cấp CMND, CCCD nhưng có sự thay đổi thông tin trong CMND, CCCD.

- Những trường hợp khác do lãnh đạo công an các cấp quyết định.

Sau khi các địa phương được trang bị đầy đủ thiết bị, hệ thống cấp CCCD gắn chip được triển khai đồng bộ, lực lượng công an sẽ cấp CCCD cho toàn bộ công dân trên phạm vi toàn quốc theo quy định. Việc cấp thẻ CCCD gắn chip điện tử được Bộ Công an thực hiện đến ngày 1.7.2021, qua đó khoảng 50 triệu công dân Việt Nam từ đủ 14 tuổi trở lên sẽ được cấp loại thẻ này. Từ ngày 1/1/2021, các tỉnh, thành trong cả nước đã thực hiện việc làm các thủ tục cấp thẻ căn cước công dân gắn chip cho người dân, trong đó có Hà Nội, TP.HCM...

Nguyên Vũ
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595