Singapore: Du thuyền gấp rút về bến khi có hành khách nhiễm Covid-19

TTGĐ - Tàu du lịch Quantum of the Seas thuộc hãng Royal Caribbean (Mỹ) vừa phải gấp rút quay về nơi xuất phát ở Singapore vào sáng 9/12/2020, sau khi phát hiện một hành khách cao tuổi nhiễm Covid-19.


Trong số những ngành chịu ảnh hưởng nặng nề do đại dịch trong lĩnh vực du lịch, ngành công nghiệp du thuyền trị giá 150 tỷ USD, dự kiến phục vụ 32 triệu hành khách trong năm nay, chịu thiệt hại nặng nề.

Theo Straits Times, một hành khách người Singapore 83 tuổi có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 đã khiến Quantum of the Seas, cùng với 1.680 khách và 1.148 thủy thủ đoàn, quay về và cập bến Singapore vào sáng nay, sau khi rời bến được 3 ngày.

Con tàu đã cách ly tất cả khách và thủy thủ đoàn có liên quan với vị hành khách cao tuổi. Hiện, tất cả đều âm tính với SARS-CoV-2.

Trong một tuyên bố, Giám đốc du thuyền của Tổng cục Du lịch Singapore Annie Chang, cho biết: "Hành khách đã báo với trung tâm y tế trên máy bay vì bị tiêu chảy, và đã trải qua một cuộc kiểm tra phản ứng chuỗi polymerase (PCR) bắt buộc cho khách đi tàu. Hành khách này đã qua bài kiểm tra Covid-19 PCR bắt buộc trước khi lên tàu và kết quả lúc đó là là âm tính".

Theo bà Chang, như một phần của các quy trình an toàn, hành khách ngay lập tức bị cách ly và những người thân cận ban đầu của ông cũng được xác định và cách ly. "Những người tiếp xúc gần đã cho kết quả âm tính sau khi kiểm tra PCR, và việc truy tìm các nguồn có liên hệ đang tiếp tục diễn ra. Tất cả các hoạt động giải trí trên tàu cũng ngừng ngay lập tức và hành khách được yêu cầu ở lại cabin của họ".

Thuyền trưởng con tàu cũng đã xác nhận sự cố thông qua một thông báo khi tàu về đến Singapore. Trước đó, vào khoảng 2g45, ông đã thông báo cho hành khách rằng tàu sẽ về sớm, và hướng dẫn tất cả ở trong cabin. "Điều quan trọng là phải biết rằng, bạn an toàn trên tàu và chúng tôi có kế hoạch tốt để duy trì sức khỏe, sự an toàn và thoải mái cho bạn", ông nói.

Tuần trước, Royal Caribbean đã nối lại các chuyến du ngoạn mang tên Ocean Getaway, kéo dài 3 và 4 đêm, như một phần của chương trình thử nghiệm du lịch an toàn do Tổng cục Du lịch Singapore công bố vào tháng 10, nhằm cứu vãn ngành du lịch nội địa vốn đang gặp khủng hoảng vì đại dịch.

Được biết, Quantum of the Seas có thể phục vụ khoảng 2.000 khách trong thời gian xảy ra đại dịch, một nửa so với thông thường là hơn 4.000 hành khách. Đồng thời, Royal Caribbean sẽ liên lạc với hành khách từ 1 tuần sau khi xuống tàu để cung cấp thông tin chi tiết về cuộc hẹn lấy mẫu xét nghiệm, với chi phí do Bộ Y tế chịu chi trả.

Mỹ Cảnh
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595