Trang trại bò sữa NutiMilk đạt 3,5g đạm và 0,4g béo

TTGĐ - Đây là hàm lượng chứng minh cho chất lượng sữa, đạt tiêu chuẩn cao nhất mà trang trại bò sữa NutiFood đã đạt được trong 100ml sữa tươi (tương đương chất lượng sữa tươi ngoại nhập) tại trang trại bò sữa NutiMilk sau hai năm tiếp quản từ Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai. 


Kết quả này đã được kiểm nghiệm và chứng nhận bởi Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng 3. Với thành quả này, trang trại NutiMilk trở thành trang trại đầu tiên tại Việt Nam cho nguồn sữa tươi đạt chuẩn thế giới. Đây là kết quả sau hai năm đầu tư của NutiFood cùng với sự hỗ trợ của Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng NutiFood tại Thụy Điển. Theo Công ty Nghiên cứu Thị trường Ipsos tại Việt Nam, hàm lượng đạm của sữa tươi nội địa đang ở mức từ 2,9-3,2g, còn hàm lượng chất béo từ 3,2-3,9g trong 100ml sữa.

Để đạt chất lượng này, ngoài lợi thế nằm trên cao nguyên Gia Lai với độ cao 800m so với mặt nước biển, tách biệt hoàn toàn với con người, không khí trong lành, khí hậu mát mẻ quanh năm, nhiệt độ từ 21-25 độ C, nước đầu nguồn tinh khiết và những cánh đồng cỏ tươi xanh giàu dinh dưỡng, trang trại NutiMilk còn hợp tác với Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng NutiFood Thụy Điển để xây dựng khẩu phần phù hợp theo nhu cầu dinh dưỡng riêng biệt trong từng giai đoạn phát triển của bò. Bộ chỉ tiêu gồm 40 thành tố về dinh dưỡng được theo dõi hằng ngày trên mỗi cô bò nên bảo đảm sức khỏe và chất lượng sữa tươi được tốt nhất. 


Trang trại có diện tích rộng trên 1.000 hecta, với hơn 7.000 bò sữa và bê con, được nuôi theo quy trình thuận tự nhiên với thời gian ngủ và nghỉ được cân đối hợp lý. Lượng sữa tươi thu hoạch thấp hơn sản lượng cung cấp trung bình của mỗi con bò, 25 lít thay vì 28 lít/ngày để đảm bảo chất lượng sữa và quá trình tái tạo sữa được tốt nhất.

Mỹ Cảnh
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595