Mạc Văn Khoa – Anh Tú – Fanny tới Quảng Ngãi nếm thử nhiều món ngon

TTGĐ - Đến tỉnh Quảng Ngãi, ba nghệ sỹ Mạc Văn Khoa – Anh Tú – Fanny đã có nhiều trải nghiệm dân dã, thú vị.

Rời đảo Lý Sơn, Ẩm Thực Kỳ Thú tiếp tục chuyến hành trình ghé tới tỉnh Quảng Ngãi. Được biết đây là nơi có rất nhiều món ăn ngon, rẻ, đặc trưng của miền trung. Mang bụng đói đi dạo, Mạc Văn Khoa – Anh Tú – Fanny chợt phát hiện ra mùi thơm hấp dẫn từ hàng bánh xèo vịt. Trước nay họ chỉ quen thuộc với bạn xèo tôm thịt, hải sản, nên đây là món khá lạ lẫm.

Khi được chứng kiến người bán hàng đổ bánh xèo, Mạc Văn Khoa cũng tò mò xin được thử. Mặc dù đây là lần đầu tiên nhưng chàng MC tỏ ra khá khéo léo, chỉn chu. Với những nguyên liệu đơn giản, chẳng mấy chốc họ đã có được những chiếc bánh xèo vịt nóng hổi thơm lừng.

Quá đói bụng nên Mạc Văn Khoa quyết định “xả vai”, nếm thử món đặc sản này cùng hai người bạn của mình. Cả ba cùng bất ngờ và xuýt xoa trước độ thơm ngon của bánh xèo vịt chấm với nước mắm chua ngọt. Thấy Anh Tú và Fanny không thể ngừng ăn, Mạc Văn Khoa nhỏ nhẹ hứa hẹn: “Ăn xong đi Khoa sẽ dẫn mọi người nếm thử một món đặc biệt, đến Quảng Ngãi là phải ăn món này.”

Món ăn mà Khoa nhắc tới là Gân bò bảy mẫu. Từng miếng gân bò dai dai giòn giòn ăn kèm các loại rau mang đến sự ngon miệng khó cưỡng cho người thưởng thức.


Ngày hôm sau, cả ba nghệ sỹ tới Xóm Lân để tham quan khám phá. Cảnh làng quê yên bình với không khí trong lành mát mẻ khiến ba nghệ sỹ vô cùng hào hứng. Khi đi qua một nhà dân, Anh Tú còn có ý tưởng dùng vẻ đẹp trai của mình để… xin mít chín. Mạc Văn Khoa phụ họa: “Cô ơi 10 năm rồi con chưa được ăn mít” khiến cô chủ nhà phải bật cười và mời cả ba vào nhà thưởng thức món trái cây quê giản dị, ngon lành.


Theo lời người bản địa, ba nghệ sỹ xin được đi bắt cá bống để về chế biến món ăn. Sau nhiều lần thất bại ở những tập trước, cuối cùng Mạc Văn Khoa cũng “gỡ bàn thua” khi bắt được cá bống. Với nguyên liệu tươi sống này, họ sẽ làm món Cá bống kho. Bên cạnh đó người hướng dẫn còn đề xuất thêm hai món: Gỏi tôm sông và Canh don.


Trong quá trình nấu ăn, Fanny tỏ ra rất tập trung và chuyên nghiệp với từng công đoạn. Ngược lại, Mạc Văn Khoa chỉ chờ dịp trêu chọc Anh Tú. Sau một hồi chế biến các món ăn, để thay đổi không khí, các nghệ sỹ đề nghị cô hướng dẫn hát một bài ca Quảng Ngãi lấy tinh thần. Khi cô còn đang ngại ngùng thì Mạc Văn Khoa đã tiếp lời: “Cô phải hát hay cho Anh Tú thấy, chứ Tú đâu biết hát đâu cũng làm ca sỹ đó!” khiến Anh tú chỉ biết cười gượng.


Mặc dù liên tục bị Mạc Văn Khoa “cà khịa” nhưng Anh Tú lại dành một “tình cảm đặc biệt” cho người ban thân của mình. Anh Tú không ngại ôm Mạc Văn Khoa từ phía sau âu yếm, hát nho nhỏ đầy ngọt ngào. Tới đây, Mạc Văn Khoa lập tức khẳng định: “Hồi trước Phát La là mẹ thì giờ Anh Tú là người vợ của gian bếp”.

Bên cạnh đó, chàng MC còn tranh thủ “quảng cáo” về bạn thân của mình rằng: “Anh Tú trông trắng trẻo vậy nên toàn đóng mấy vai… đểu”. Fanny tiếp lời: “Em toàn đóng vai 18 tuổi mộng mơ ngây thơ.” khiến tất cả mọi người phải “cạn lời”.


Những tình tiết hài hước và thú vị khác sẽ có tại Ẩm Thực Kỳ Thú tập 31 phát sóng lúc 15h00 Chủ Nhật ngày 16/8 trên kênh VTV3.

Khôi Huy
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595