Mitsubishi “khai tử” dòng xe Pajero trong năm 2021

TTGĐ - Nguyên nhân chính khiến mẫu SUV này không còn được nhiều người ưa chuộng là do tiêu tốn nhiên liệu hơn so với những xe khác cùng phân khúc, theo giải thích của Mitsubishi. 


Theo Nikkei, hãng xe Mitsubishi đã có kế hoạch đóng cửa nhà máy sản xuất Pajero tại Gifu (Nhật Bản) trong năm 2021. Tình trạng sụt giảm lớn về sản lượng sản xuất trong những năm gần đây khiến việc duy trì nhà máy không còn mang lại lợi nhuận.


Được giới thiệu lần đầu tiên tại Triển lãm Ô tô Paris năm 2006, Mitsubishi Pajero là một trong những mẫu xe có tuổi thọ lâu đời nhất. Sau gần 15 năm, mẫu SUV địa hình có thiết kế body-on-frame này đang bước vào giai đoạn sản xuất cuối cùng sau các đợt nâng cấp (facelift) trong những năm 2009, 2010, 2012 và 2015.

Nguyên nhân chính khiến mẫu SUV này không còn được nhiều người ưa chuộng là do tiêu tốn nhiên liệu hơn với những xe khác cùng phân khúc, theo giải thích của Mitsubishi. Tại thị trường Việt Nam, Mitsubishi Pajero là một trong những cái tên luôn góp mặt vào danh sách những mẫu xe ế ẩm nhất trên thị trường.


Trong vòng 3 năm tới, nhà sản xuất đến từ Nhật Bản đặt mục tiêu vào việc giảm chi phí và tăng trưởng bền vững. Tại thị trường Đông Nam Á, hãng xe Nhật Bản này cho biết sẽ tập trung kinh doanh các sản phẩm theo định hướng off-road. Những mẫu xe đang được phát triển là Triton, Xpander, Pajero Sport. Riêng thị trường Mỹ sẽ nhận được một số phiên bản nâng cấp cho các mẫu xe hiện tại, gồm Mirage, Mirage G4 sedan, Outlander PHEV và Eclipse Cross.


Khải Hoàng
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595