Hậu covid-19: Microsoft hỗ trợ 25 triệu người dùng kỹ năng số

TTGĐ - Đây là chương trình do Microsoft triển khai kỹ năng toàn cầu nhằm trang bị các kỹ năng số cần thiết cho 25 triệu người trên toàn thế giới vào cuối năm nay. Chương trình được hợp tác cùng LinkedIn và GitHub.

Công bố này là một trong những nỗ lực ứng phó với cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu do đại dịch COVID-19 gây ra. Theo đó, những cá nhân có nhu cầu trang bị thêm kỹ năng và phát triển nghề nghiệp của bản thân đều có thể nhận ngay hỗ trợ từ LinkedIn, GitHub và Microsoft.


Cụ thể như Cách sử dụng dữ liệu để nhận biết những việc làm đang cần trên thị trường và kỹ năng cần thiết để đáp ứng yêu cầu của vị trí việc làm đó; Truy cập miễn phí vào các lộ trình và nội dung học tập để phát triển kỹ năng mà các vị trí này đòi hỏi; Được thi các chứng chỉ với chi phí thấp và có quyền truy cập vào công cụ tìm kiếm việc làm miễn phí nhằm giúp các cá nhân nâng cao cơ hội kiếm được việc làm mới.

Để tham gia, các cá nhân sẽ được truy cập miễn phí nội dung của các nền tảng học tập như LinkedIn Learning, Microsoft.Learn và GitHub Learning Lab, cũng như các chương trình đào tạo cấp chứng chỉ của Microsoft (Microsoft Certifications) và các công cụ tìm kiếm việc làm của LinkedIn tại địa chỉ: opportunity.linkedin.com bằng bốn thứ tiếng: Anh, Pháp, Đức và Tây Ban Nha. 

Bên cạnh đó, Microsoft cũng dành ra 20 triệu đô để giúp các tổ chức phi chính phủ trên toàn cầu hỗ trợ triển khai chương trình này đến những cộng đồng và cá nhân cần thiết nhất. Microsoft cũng đồng thời cam kết sẽ chia sẻ những kết quả phân tích chuyên sâu từ Linkedin Economic Graph cho các cơ quan chính phủ nếu có nhu cầu, giúp họ dễ dàng đánh giá tình hình kinh tế trong nước.

Ngoài ra, một ứng dụng học tập mới trong bộ ứng dụng Microsoft Teams cũng sẽ sớm được Microsoft phát triển nhằm giúp các nhà tuyển dụng trang bị thêm kỹ năng cho các nhân viên mới và nhân viên hiện tại của mình, khi những nhân viên này quay trở lại làm việc hậu COVID-10, cũng như khi nhu cầu cho những công việc mới được tạo ra.

“COVID-19 đã gây ra cả khủng hoảng y tế cộng đồng và khủng hoảng kinh tế, và khi thế giới bắt đầu hồi phục, chúng ta cần đảm bảo rằng không có ai bị bỏ lại phía sau. Hôm nay, Microsoft hợp lực cùng với LinkedIn và GitHub nhằm định hình lại phương thức học tập và ứng dụng những kỹ năng mới - đồng thời giúp mang lại cơ hội việc làm mới cho 25 triệu người đang phải đối mặt với nguy cơ thất nghiệp do ảnh hưởng của COVID-19.” CEO của Microsoft, ông Satya Nadella phát biểu.


Nguyên Khánh
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595