Những bí quyết giúp mẹ sau sinh nhanh chóng lấy lại sắc vóc từ chuyên gia Nhật Bản

TTGĐ - Phụ nữ sau khi “vượt cạn” không những phải tham gia “cuộc chiến” lấy lại vóc dáng, mà còn phải đối mặt với nám sạm trên da. Tuy không ảnh hưởng đến sức khoẻ nhưng nám sạm lại gây mất thẩm mỹ khiến các “mẹ trẻ” mặc cảm, tự ti. Đừng quá lo lắng, chuyên gia sẽ “mách nước” cho bạn cách xoá sạch nám da sau sinh chỉ sau 3 tháng. 


Nám da sau sinh là tình trạng da mặt xuất hiện các đốm xám, đốm nâu, khiến da mặt sạm đi, mất sức sống. Theo các bác sĩ da liễu, dù ở bất kỳ độ tuổi nào, sau khi sinh, “mẹ trẻ” đều có nguy cơ mắc nám da rất cao. 

Nám da không hề gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khoẻ, một số trường hợp, các vết nám sẽ tự mờ dần sau vài tháng sinh nở. Tuy nhiên, rất nhiều trường hợp không chữa trị và chăm sóc da đúng cách, khiến nám da ngày một nặng hơn, không chỉ xuất hiện ở vùng mặt, mà còn ở vùng cổ, ngực. Càng để lâu thì nám da càng khó loại bỏ. 

Nguyên nhân da nám sạm sau sinh 

Trước hết, các “mẹ trẻ” cần tìm hiểu rõ các nguyên nhân làm xuất hiện nám da. Theo các chuyên gia, các “thủ phạm” gây nám da sau sinh có thể là: 

Sự thay đổi nội tiết tố 

Khi sinh nở, nội tiết tố estrogen (một loại hormone quan trọng giúp duy trì làn da khoẻ, trắng mịn) trong cơ thể phụ nữ bị suy giảm mạnh và chưa thể cân bằng lại ngay. Chính vì thiếu hụt estrogen nên làn da “mẹ trẻ” mới gặp các vấn đề như nám, tàn nhang, xỉn màu, thâm sạm. 

Do suy giảm sức đề kháng 

Sau khi “vượt cạn” thành công, sức khoẻ của “mẹ trẻ” rất yếu và làn da cũng không ngoại lệ. Lúc này, nếu làn da bị tấn công bởi các tác nhân từ bên ngoài như ánh nắng, khói bụi thì làn da sẽ dễ bị tổn thương, dễ hình thành nám da, sạm da. 

Chế độ ăn chưa phù hợp 

Muốn da khoẻ, cơ thể mẹ trẻ phải được bổ sung một chế độ dinh dưỡng cân bằng. Nhiều chị em uống quá ít nước, ăn quá nhiều chất béo, chất đạm mà lại quên bổ sung rau củ, trái cây, vitamin nên cơ thể bị thiếu dưỡng chất cần thiết. Điều này khiến làn da yếu dần, không lâu sau làn da sẽ xuất hiện nếp nhăn, cùng với các vết nám, sạm, đồi mồi. 

Chăm sóc da chưa đúng cách 

Nhiều “mẹ trẻ” đã lạm dụng quá nhiều mỹ phẩm kém chất lượng trước khi mang thai, khiến da bị bào mòn. Sau khi sinh nở, làn da yếu hơn, kèm theo sự suy giảm estrogen sẽ khiến nám da ồ ạt xuất hiện. Trường hợp này thường gây nám nặng, khó điều trị và phục hồi da nhất. 

Do ngủ không đủ giấc 

Hầu hết các “mẹ trẻ” phải mất rất nhiều thời gian chăm em bé, lịch sinh hoạt cũng trở nên bất thường, kèm theo thói quen thức khuya cho con bú, không ngủ đủ giấc. Cùng với đó, các căng thẳng, áp lực tâm lý, stress kéo dài… cũng là “thủ phạm” khiến làn da của chị em bị nám, xuống sắc sau sinh. 

Thoát khỏi “nỗi ám ảnh” nám sạm da sau sinh 

Việc xoá sạch nám sạm da sau sinh không hề khó nếu “mẹ trẻ” biết chăm sóc da cẩn thận, và làm đúng lời khuyên của các chuyên gia. 

Trước tiên, “mẹ trẻ” cần bổ sung lại lượng nội tiết tố estrogen bị thiếu hụt. Bằng cách sử dụng các thực phẩm tốt cho sinh lý nữ, các thảo dược dân gian. Đừng quên uống từ 2,5-3 lít nước mỗi ngày, ăn nhiều rau củ giàu vitamin nhóm A, B, C, E. Đồng thời, nên sử dụng các thực phẩm chức năng giúp bổ huyết, bổ thận, bổ gan để tăng cường sức đề kháng và bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho da. 

Hãy điều chỉnh thói quen sinh hoạt, giờ giấc sao cho hợp lý và khoa học. Giấc ngủ rất quan trọng trong việc chăm sóc da, nên bạn cần ngủ từ 7-8 tiếng mỗi ngày. Bên cạnh đó, hãy giữ cho bản thân một tâm lý thoải mái, thư giãn, giải toả áp lực,… Bằng cách tập thể dục nhẹ nhàng, nghe nhạc, đọc sách,… 

Ngoài việc cân bằng nội tiết tố, chế độ dinh dưỡng cũng như thói quen sinh hoạt thì “mẹ trẻ” không thể thiếu sự hỗ trợ từ bên ngoài. Đó là các mỹ phẩm đặc trị nám sạm và chăm sóc da chuyên sâu. Bạn không cần quá lo lắng rằng việc sử dụng mỹ phẩm sau sinh sẽ ảnh hưởng đến con nhỏ. Bởi vì, hiện nay có rất nhiều dòng mỹ phẩm được nghiên cứu an toàn cho “mẹ trẻ”, đặc biệt là các mỹ phẩm có nguồn gốc thiên nhiên. 

Chỉ 1-2 tháng, “giải cứu” làn da cùng bộ đôi trị nám OHILA 

Không cần vất vả tìm kiếm, các chuyên gia thẩm mỹ sẽ gợi ý cho “mẹ trẻ” giải pháp “cứu nguy” làn da nám sạm sau sinh. Đó là bộ đôi trị nám chuyên sâu của thương hiệu mỹ phẩm OHILA. Gồm mặt nạ thải độc trắng da Detox Mask được chiết xuất từ khoáng núi lửa; và serum trị nám tế bào gốc được chiết xuất peptide cùng tế bào gốc thực vật. 


Đây là các sản phẩm chăm sóc da nổi tiếng cao cấp hàng đầu của Nhật Bản. Tất cả nguyên liệu dành cho sản xuất mỹ phẩm OHILA đều là nguyên liệu quý hiếm, được chọn lọc và nhập khẩu 100% từ Nhật Bản. Được Bộ Y tế công nhận an toàn và phù hợp cho mọi loại da. Vì vậy, các “mẹ trẻ” có thể an tâm sử dụng. 

Sở dĩ chị em nên trải nghiệm ngay bộ mỹ phẩm này trong điều trị nám sạm bởi vì 2 sản phẩm này vừa đặc trị nám, vừa hỗ trợ phục hồi làn da bị tổn thương. Sự kết hợp “ăn ý” này sẽ giúp chị em giải quyết triệt để các đốm nâu, đốm đen của nám, tàn nhang, thâm mụn, trả lại làn da trắng mịn, đầy sức sống chỉ sau 1-2 tháng kiên trì. 

Mặt nạ thải độc trắng da Detox Mask: có công dụng làm sạch sâu, đào thải độc tố da, ngăn ngừa mụn, cân bằng độ ẩm. Đồng thời cải thiện sắc tố da, cho làn da thư giãn, phục hồi các thương tổn để giúp da khỏe đẹp tự nhiên, sáng mịn trở lại. 


Cách dùng: Làm ẩm da mặt. Sau đó, bôi 1 lượng mặt nạ Detox Mask vừa đủ lên mặt, để yên cho mặt nạ sủi đều. Sau 5-10 phút, massage lại lớp bọt, chờ thêm 3-5 phút nữa rồi rửa lại với nước cho sạch. Một tuần dùng mặt nạ từ 3-4 lần. 

Serum trị nám tế bào gốc: có công dụng làm mờ sạm nám – tàn nhang và sắc hắc tố trên da, giúp tái tạo da và dưỡng ẩm, chống lão hoá da và giúp da sáng màu, đàn hồi tốt hơn mỗi ngày. 


Cách dùng: Cho 1-2 giọt serum ra tay, xoa nhẹ rồi áp lên mặt, vỗ nhẹ cho serum thấm đều. Sử dụng đều đặn 1 ngày 2 lần để có hiệu quả tốt nhất. Sản phẩm có thể sử dụng cho cả mặt, cổ và ngực. 

Kể cả khi đang mang bầu hoặc vừa sinh xong, các “mẹ trẻ” đã có thể bắt đầu cuộc chiến tiêu diệt nám sạm cùng với “bộ đôi chiến binh trị nám OHILA” mà không lo ảnh hưởng đến sự phát triển khoẻ mạnh của em bé, hiệu quả trông thấy rõ qua từng ngày. Và bạn cũng có thể yên tâm rằng, nám sạm sẽ không quay trở lại sau khi được điều trị dứt điểm. 

Đừng để nám sạm khiến bạn mặc cảm, tự ti về bản thân. Bởi vì “mẹ trẻ” hoàn toàn có thể chiến thắng chúng! Hãy yêu thương và nâng niu làn da của mình bằng cách làm theo lời khuyên trên đây của các chuyên gia nhé. 

Liên hệ tại WebsiteFacebook để biết thêm chi tiết. 

Khôi Huy
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595