Chế tạo thành công bộ Kit phát hiện virus Covid-19

TTGĐ - Ngày 3/3, Viện Công nghệ sinh học thuộc Viện Hàn Lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam đã công bố chế tạo thành công bộ Kit chẩn đoán virus Covid-19.

Nhóm các nhà nghiên cứu thuộc Viện Công nghệ Sinh học đã chế tạo thành công bộ Kit phát hiện virus Covid-19. Bộ Kit đã được thử nghiệm tại Viện Công nghệ Sinh học. Thời gian tới, Viện sẽ phối hợp với Viện Y học dự phòng Quân đội sản xuất số lượng nhiều phục vụ yêu cầu xét nghiệm quy mô lớn.

Ngày 2/3, bộ Kit được ngoại kiểm bởi Viện Y học dự phòng quân đội, Bộ Quốc phòng. Dựa theo kết quả ngoại kiểm, bộ Kit chẩn đoán virus Covid-19 này có độ nhạy và độ đặc hiệu tương đương với bộ Kit realtime RT-PCR của Tổ chức y tế thế giới (WHO). Đặc biệt thời gian của quy trình chẩn đoán là 80 phút từ khi nhận mẫu RNA của bệnh nhân.


Điều này cho thấy Việt Nam đã làm chủ công nghệ hiện đại và hoàn toàn chủ động trong việc tạo bộ Kit Realtime RT-PCR dùng để phát hiện Covid-19, không phụ thuộc vào việc nhập ngoại các bộ Kit. Được biết giá thành bộ Kit do Viện Công nghệ sinh học chế tạo sẽ rẻ hơn nhiều so với giá thành bộ Kit Realtime RT-PCR của WHO.

Viện Hàn lâm Khoa học và công nghệ Việt Nam sẽ báo cáo kết quả với Bộ Y tế và chỉ đạo Viện Công nghệ sinh học trong việc sản xuất số lượng lớn các Kit phát hiện, quy trình sử dụng Kit hoặc tham gia xét nghiệm khi có yêu cầu.

Thu Thủy
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595