NTK Văn Thành Công tâm sự về Quốc phục để Hoài Sa đi thi 'Miss International Queen'

TTGĐ - Sau khi công bố hình ảnh quốc phục để Hoài Sa mang đi thi Miss International Queen, NTK Văn Thành Công đã có đôi lời tâm sự về tâm huyết của mình.

Đây là dự án ấp ủ rất lâu để kỷ niệm 20 năm con đường làm thời trang của Công nên khi Sa vừa nhờ giúp sức Công đã lấy bộ vedette nhất trong collection sắp tới của Công để dành cho Sa mặc đầu tiên đi thi lần này.

Vì sao gọi là ấp ủ? Vì chất liệu của bộ áo dài lần này lấy ý tưởng từ niềm đam mê hoa văn trống đồng Đông Sơn qua những thiết kế độc quyền từ trước đến nay, như chiếc nón lá bằng vàng họa tiết trống đồng Công thiết kế từ năm 2014 cho Hoa hậu Ấn Độ mặc tại Asian Fashion Week 2014. Và chiếc mấn hoa văn trống đồng được thiết kế cho Hoa hậu Thanh Hằng đội năm 2014.


Tôi muốn lấy họa tiết trên trống đồng Đông Sơn để đưa vào đời sống của giới trẻ như các kiểu họa tiết cung đình Huế cần được phục dựng. Vì thế tôi đã đặt hàng các nhà máy dệt để dệt riêng loại vải độc quyền hoa văn trống đồng và chim lạc trên chất liệu gấm 2 lớp nền vàng hoa văn họa tiết trống đồng dệt bằng chỉ vàng. Thiết kế của tôi mong muốn mang đến thế giới hình ảnh nữ quyền từ xa xưa của Việt Nam các nữ anh hùng dân tộc trong lịch sử Việt Nam như Hai Bà Trưng, Bà Triệu... Lần đầu tiên là tôi đã từng lấy hình tượng Mỵ Châu để thiết kế áo dài cho Siêu mẫu Võ Hoàng Yến mặc.

Riêng lần này, để phù hợp cho hình ảnh của Hoài Sa đầy mạnh mẽ và vượt qua những khó khăn nghịch cảnh của số mệnh, tôi muốn dùng hình ảnh Bà Triệu mặc áo giáp vàng, đi guốc ngà, cài trâm vàng, cưỡi voi và được tôn là Nhụy Kiều tướng quân, cũng như chứng minh hình ảnh người phụ nữ Việt Nam luôn luôn mạnh mẽ, tự chủ và bản lĩnh trên đấu trường sắc đẹp thế giới.

Mọi người gần như thấy những bộ quốc phục đoạt giải quốc tế đều lấy cảm hứng từ nền văn hóa hay các linh vật của quốc gia, thì với niềm đam mê chiếc áo dài Việt Nam, tôi muốn Hoài Sa thật đẹp và thật nổi bật trong đúng ý nghĩa của áo dài quốc phục của Việt Nam đúng nghĩa.

Tôi làm National Costume lần này hoàn toàn là giúp đỡ cho Hoài Sa cho ước mơ hoài bão của một gương mặt tôi rất yêu quý. Tôi biết Sa từ khi còn chưa được mọi người chú ý như bây giờ. Đồng thời tôi cũng muốn góp phần nhỏ của mình để ủng hộ cho cộng đồng LGBT Việt Nam cùng thi đấu ở đấu trường sắc đẹp thế giới. Tất cả là do tấm lòng tự nguyện của tôi, hoàn toàn không được bất cứ ai tài trợ hay hỗ trợ như MUV hay MWVN...

Cùng chiêm ngưỡng bộ quốc phục của Hoài Sa sẽ mang dự thi Miss International Queen:








Nguyên Khánh
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595