Nhà thiết kế nội thất Thái Công gợi ý trang trí bàn tiệc giáng sinh đẹp lung linh

TTGĐ - Nhà thiết kế Nội thất Quách Thái Công chia sẻ cách trang trí bàn tiệc Giáng sinh đơn giản, không cầu kỳ nhưng vẫn mang đến không gian sang trọng, thân thiện và ấm cúng cho một bữa tiệc gia đình.


Nhà thiết kế Quách Thái Công cũng sẽ chỉ ra một số bí quyết trong cách chọn vật liệu và cách tận dụng những đồ trang trí có sẵn trong nhà hoặc đồ trang trí tự nhiên, giúp bữa tiệc thêm thân thiện và đầy phong cách.

Với một bàn ăn lớn từ 8-10 chỗ ngồi, mặt bàn bằng đá hoa cương hoặc bằng gỗ đẹp tự nhiên, không nhất thiết phải dùng khăn trải bàn, thay vào đó nên chọn tấm khăn lót nhỏ đơn giản, có thể là một khăng ăn bằng vải trắng chất liệu cotton, không hoa văn và màu sắc.


Một bộ đồ ăn phù hợp bữa tiệc cho gia đình không cần trang trí cầu kỳ mà chỉ cần được bày trí đơn giản. Bản chất của vật liệt có thể làm toát lên phong cách sang trọng và thân thiện cho bữa tiệc. Đó có thể là bộ đồ ăn bằng sứ và bộ dao nĩa bạc. Một trong những gợi ý của NTK Quách Thái Công là chỉ nên chọn sản phẩm được làm từ vật liệu tốt và thiết kế đơn giản, thanh nhã. Tại bàn tiệc của Thái Công, anh đặc biệt ưu thích bộ chén dĩa bằng sứ của FÜRSTENBERG (1747) và bộ dao nĩa bạc của Christofle “Jadin d’Fden” (Pháp). Một ly Champaign và rượu đỏ cũng là một phần không thể thiếu trong một dịp đặc biệt của gia đình dịp Giáng sinh. Bàn ăn có thể được thêm phần đầm ấm với bộ ly pha lê đầy màu sắc của Baccarat.

Khăn ăn không nhất thiết phải xếp cầu kỳ như trong một nhà hàng, chỉ cần xếp và đặt ở giữa hoặc có thể cuộn lại bằng một dây trang trí đơn giản, gắn thêm cành thông tươi nhỏ với với một tấm thiệp có để tên người được mời dùng bữa. Một cách bày trí đơn giản nhưng vẫn đảm bảo sự trang trọng và thịnh tình.


Ở hai đầu bàn ăn chữ nhật hoặc Oval có thể đặt hai chân nến pha lê Baccarat đối xứng nhau. Theo NTK Quách Thái Công, không nhất thiết hai chân nến phải giống nhau hoàn toàn, anh thích tạo một chút không đối xứng trong sự đối xứng của bàn ăn bằng một chân nến 3 ngọn và một chân nến 5 ngọn. Không gian vừa hài hòa và có cá tính.

Trung tâm bàn ăn có thể tạo điểm nhấn chọn một bình hoa hồng đỏ hoặc nguyệt quế, với bình hoa sứ đơn sắc tone đen hoặc trắng hoặc bằng pha lê. Xung quanh được trang trí với cành thông tươi, với những quả thông khô tự nhiên. Những quả cầu đỏ bằng sứ được đặt ngẫu nhiên tạo điểm nhấn trên nền xanh sẽ là lựa chọn tuyệt vời. Tuy nhiên, nếu không tìm mua được, vẫn có thể tận dụng bằng chính những quả táo đỏ, vừa đẹp, có phong cách lại vừa thân thiện.

Những chiếc bình sáp thơm thuộc bộ sưu tập mùa Giáng sinh của CIRE TRVDON được đặt không đối xứng trên bàn ăn với mùi hương đặc biệt pha lẫn từ quế, gin,… sẽ làm gia tăng thêm không khí Giáng sinh cho bữa tiệc.

Một cách khác để trang trí với những món đồ hình thù cây thông, quả cầu hoặc chuông bằng bánh muối. Đây là loại bánh trang trí được làm từ bột mỳ trộn với muối, nặn, sơn rồi nướng. Bánh này có thể dùng để trang trí trong một tháng mà không bị hư.


Theo truyền thống của những gia đình Công giáo, Giáng sinh là dịp để chia sẻ yêu thương, gửi những lời chúc đến nhau và quây quần bên gia đình. Chính vì thế, phần trang trí bữa tiệc Giáng sinh cho gia đình không cần phải trở nên thật hoàn hảo bằng cách mời chuyên gia đến trang trí và cắm hoa.

“Đơn giản, tự nhiên là tốt nhất. Tôi đặc biệt thích không gian được trang trí với một chút ngẫu hứng, không quá hoàn hảo, nhưng vẫn đẹp và mang đến sự thân thiện như đúng ý nghĩa dành cho gia đình của mùa Giáng sinh”. – NTK Nội thất Quách Thái Công.

PV
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595