Đạo diễn Xuân Phước đưa một dàn sao Việt vào phim ‘Anh Ba Khía’

TTGĐ - Bộ phim “Anh Ba Khía” của đạo diễn Xuân Phước sẽ nối sóng “Không lối thoát” trên Truyền hình Vĩnh Long 1 với một dàn sao Việt hứa hẹn sẽ là món ăn tinh thần đậm đà bản sắc vùng sông nước miền Tây cho khán giả trong những ngày chào năm mới 2020.

Tối 22/12, hãng phim Xuân Phước đã có buổi ra mắt bộ phim truyền hình “Anh Ba Khía”. Phim quy tụ dàn diễn viên rất hùng hậu: NSƯT Hoài Linh, Ca sĩ Phi Nhung, NSƯT Công Ninh, Lương Thế Thành, Lê Bê La, Nguyễn Sanh, Hoàng Sơn, Phi Phụng, Lê Huỳnh, Bùi Lê Kim Ngọc, Huy Cường, Linh Tý, Quách Cung Phong, Như Thảo, Nguyễn Mỹ Linh, Thiên Hương, Sơn Hải, Lê Phương Bình…




Đạo diễn Xuân Phước chia sẻ: “Bộ phim “Anh Ba Khía” gửi gắm thông điệp rất nhân văn: “Không cần đi đâu xa, quê hương của mỗi người chính là miền đất hứa màu mở, sẽ đem đến tương lai tươi sáng cho những ai biết lao động và yêu thương”. Nhưng con đường nào cũng lắm chông gai, bế tắc nào cũng có giải pháp. Ai cũng có một ước mơ vươn tới, hãy mạnh mẽ thực hiện ước mơ đó. Nếu nỗ lực phấn đấu chúng ta sẽ đi đến thành công…”

Đạo diễn Xuân Phước từng thực hiện nhiều bộ phim truyền hình đạt chỉ số rating cao và chinh phục sự yêu mến của khán giả yêu phim Việt cả nước như: Cái bóng bên chồng,Tơ đồng vương vấn,Ải Mỹ Nhân. Phận Làm dâu, Cali Mùa hoa vàng, Hoán Nhân Tâm, Khúc tương tư, Không lối thoát…Anh luôn khẳng định tài năng, kinh nghiệm, đam mê và sở trường của một đạo diễn thiên về thể loại phim tâm lý xã hôi, hài hước, vui nhộn.


Với phim “Anh Ba Khía” đạo diễn Xuân Phước bật mí: “Bộ phim với dàn diễn viên quen thuộc với khán giả , bằng tài năng diễn xuất của họ sẽ chuyển tải toàn bộ thông điệp của bộ phim đến với khán giả.Đặc biệt đây là lần đầu tiên có sự kết hợp diễn xuất của bộ đôi NSUT Hoài Linh và ca sĩ Phi Nhung trong vai cặp vợ chồng so le sẽ mang đến cho khán giả những phân cảnh thú vị. Với ca sĩ Phi Nhung thì đây là bộ phim dài đầu tiên chị tham gia nhưng phần diễn xuất của Phi Nhung cũng là điểm mới đầy ấn tượng của bộ phim”.

Danh hài Hoài Linh cho biết, thời gian qua anh rất ít xuất hiện trên sóng truyền hình, từ gameshow cho đến phim ảnh. Tuy nhiên, khi nhận được kịch bản “Anh Ba Khía” đậm chất miền Tây sông nước, anh rất thích và quyết định nhận lời. Ngoài ra, Xuân Phước cũng là người Thầy mà Hoài Linh rất kính trọng, đã giúp đỡ anh rất nhiều từ ngày anh mới về Việt Nam biểu diễn. Đó cũng là lý do thứ hai anh tham gia bộ phim này.

Anh Ba Khía kể về câu chuyện của con trai ông Hai Còng, một thanh niên miệt vườn sống bằng nghề vận chuyển hàng (các mặc hàng hải sản) cho các chủ vựa và các nhà nuôi trồng thuỷ sản. Vốn tính vui vẻ, hoà đồng, Ba Khía được nhiều người quý mến. Nhưng bà hai Lương, mẹ kế Ba Khía thì không mấy gì thuận với con chồng, bà luôn tỏ ra khó chịu và hà khắc với Ba Khía. Ông hai Còng thương Ba Khía nên nhiều khi lên tiếng bênh vực nên dẫn đến mâu thuẫn với vợ.

Mỗi lần có chuyện buồn hay vui Ba Khía đều tâm sự với Lịch, người bạn khá thân của mình. Lịch cùng ấp với Ba Khía, mồ côi mẹ sống với cha. Ông Bảy, cha Lịch thường say xỉn lại có máu cá độ nên đồ đạc trong nhà lần lượt ra đi. Ông Bảy thường mắng chửi mỗi khi Lịch không mang tiền về. Tuy rất buồn cha nhưng Lịch vẫn cố chịu đựng và quyết tâm làm giàu bằng mọi cách khi có cơ hội.


Một lần, đi giao hàng cho một chủ vựa nông sản ở thành Phố, Ba Khía vô tình chạm trán và gây mâu thuẫn với Mai, con gái chủ vựa. Mai vốn có cá tính, lanh lẹ và có chút độc đoán trong công việc nên mỗi lần gặp nhau cả hai thường xảy ra mâu thuẫn có khi dẫn tới xung đột.

Mai là con gái rượu của Tư Lẹ, một trong những vựa hải sản lớn trên thành phố. Ông Tư Lẹ hiền lành, tốt bụng, còn vợ ông là bà Tư tính tình hơi chanh chua, thường lấn quyền chồng, nên ông bà thường xảy ra mâu thuẫn nhau.





Cuộc sống của Ba Khía bắt đầu thay đổi khi anh vô tình phát hiện ra mình là trẻ mồ côi, không phải con ruột của ông Hai Còng. Ba Khía bắt đầu tìm hiểu về thân thế của mình. Sau khi biết tin mẹ ruột mình, hiện đang sống ở thành phố, Ba Khía quyết tâm đi tìm mẹ với mong muốn được đoàn tụ với người thân. Ba Khía tâm sự chuyện của mình với Lịch, được Lịch ủng hộ đi tìm mẹ. Nhưng trớ trêu thay khi những di vật của bà mẹ trao lại để chứng minh mình là con ruột bị cướp mất. Anh quyết tâm ở lại Sài Gòn để tìm lại di vật và tìm cho được mẹ ruột của mình.

Bộ phim “Anh Ba Khía” dài 38 tập của đạo diễn Xuân Phước sẽ phát sóng trên THVL1 từ ngày 26/12/2019 lúc 20h từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần.

PV
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595