Chủ đầu tư Prosper Plaza khẳng định không vô trách nhiệm với cuộc sống của cư dân tại đây

TTGĐ - Ngay khi nhận được phản ánh của cư dân về nguồn nước sinh hoạt không đảm bảo chất lượng, chủ đầu tư chung cư Prosper Plaza ngay lập tức lấy mẫu đi xét nghiệm tại nhiều cơ sở y tế và phối hợp với công ty cấp nước Trung An xử lý để cư dân an tâm sinh hoạt.

 Kết quả xét nghiệm nguồn nước sinh hoạt tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Tp Hồ Chí Minh.

Liên quan đến việc bà Nguyễn Thị Hường, chủ căn hộ B-12A-18 chung cư Prosper Plaza (Q.12, TP.HCM) cáo buộc chủ đầu tư là Công ty TNHH MTV Đầu tư Phúc Phúc Yên (Công ty Phúc Phúc Yên) ngăn cản cư dân phản ánh tình trạng nước sinh hoạt bị biến sắc, không đạt chất lượng và đơn phương chấm dứt hợp đồng mua bán căn hộ với bà Hường; theo chủ đầu tư việc này là không đúng sự thật.

“Chủ đầu tư đã hoàn thành trách nhiệm trong việc giám sát, quản lý việc sử dụng nước của cư dân. Còn chất lượng nguồn nước là trách nhiệm của công ty cung cấp nước, ở đây là Công ty Cổ phần Cấp nước Trung An”, đại diện công ty Phúc Phúc Yên chia sẻ.

Kết quả xét nghiệm nguồn nước sinh hoạt tại Viện Pasteur TP.HCM.

Cũng theo đại diện chủ đầu tư: “Khi có sự cố về nguồn nước chúng tôi không chối bỏ trách nhiệm thế nhưng động thái tích cực kiểm tra, phối hợp với các bên liên quan có trách nhiệm để giải quyết vấn đề về nguồn nước của chúng tôi bị một số người ác ý thêu dệt”.

Theo đó, ngay khi nhận được phản ánh của cư dân về chất lượng nguồn nước tại Chung cư Prosper Plaza, chủ đầu tư ngay lập tức phối hợp với Ban quản lý chung cư và cư dân tại các căn hộ thuộc lô A, lô B, lô C của chung cư để lấy mẫu nước để xét nghiệm tại các cơ sở y tế.

Cụ thể, vào lúc 8h30, 9h, 21h, ngày 22/9, Ban quản lý Chung cư Prosper Plaza cùng cư dân tại căn hộ A2-05, B2-16, C2-05 tiến hành lấy mẫu nước tại vòi rửa chén của những căn hộ đã nêu để gửi đi xét nghiệm chỉ tiêu Coliforms và E.coli tại Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh. Sau khi xét nghiệm, Khoa xét nghiệm Y - Sinh học Lâm sàn và Dịch vụ Khoa học Kỹ thuật (Viện Pasteur TP.HCM) kết luận các chỉ tiêu phân tích đều nằm trong giới hạn cho phép theo QCVN 02/2009/BYT.

Trả lời của công ty cổ phần cấp nước Trung An.

Sau đó, ngày 10/10, Chủ đầu tư tiếp tục phối hợp với Ban quản lý chung cư và cư dân lấy mẫu nước dùng cho ăn uống tại bể chứa nước ngầm lô A, B, C; hộ cư dân Nguyễn Thị Cúc (A9-15 Lô A), hộ Lữ Tiến Đạt (B15-06 Lô B), hộ Huỳnh Thị Mai (C14-16 Lô C) gửi đến Sở Y tế Tp Hồ Chí Minh - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố để xét nghiệm toàn diện.

Ngày 17/10, kết quả xét nghiệm từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Tp Hồ Chí Minh trả về kết
luận chỉ tiêu hàm lượng Clo dư không nằm trong ngưỡng giới hạn cho phép, các chỉ tiêu được xét nghiệm còn lại nằm trong ngưỡng giới hạn cho phép của Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng nước ăn uống QCVN 01:2009/BYT của Bộ Y Tế, đạt 14/15 chỉ tiêu. Cùng ngày, chủ đầu tư tiếp tục tổ chức buổi làm việc với cán bộ kỹ thuật của Công ty CP cấp nước Trung An để kiểm tra tình trạng thực tế về nguồn nước tại chung cư.

Đến ngày 21/10, khi phía Công ty CP cấp nước Trung An tiếp tục chậm trễ xử lý, Công ty Phúc Phúc Yên tiếp tục có công văn số 211019/CV-BQL đề nghị công ty CP cấp nước Trung An giải đáp thắc mắc về chất lượng nguồn nước cung cấp cho toàn tòa nhà chung cư Prosper Plaza.

Bà Châu Thị Mỹ Linh, Giám đốc công ty Phúc Phúc Yên cho biết: “Trả lời chúng tôi, công ty cổ phần cấp nước Trung An cho rằng trên địa bàn phường Tân Thới Nhất quận 12, nguồn nước của Công ty Trung An đang phân phối cho khách chủ yếu lấy từ nhà máy nước Tân Hiệp và được cơ quan chức năng kiểm tra nghiêm ngặt. Công ty Trung An không đưa ra phương án giải quyết dứt điểm về chất lượng nguồn nước khiến cư dân bức xúc vô tình đẩy chúng tôi vào thế hoàn toàn bị động”.

Lý giải về trường hợp của cư dân Nguyễn Thị Hường (chủ căn hộ B-12A-18 chung cư Prosper Plaza), Giám đốc công ty Phúc Phúc Yên cho rằng, đây là hộ cư dân rất đặc biệt chủ đầu tư đã tạo rất nhiều điều kiện giúp đỡ bà Hường và gia đình. Tuy nhiên, khi sự cố xảy ra mặc dù nhiều lần đối thoại nhưng bà Hường liên tục chống đối vô lý, không hợp tác ảnh hưởng đến nhiều cư dân khác buộc lòng chúng tôi phải gửi thông báo đến bà Hường, đề nghị chấm dứt hợp đồng mua bán và mời bà Hường đến làm việc với chủ đầu tư vào chiều 21/10 để làm rõ các cam kết trước đó mà hai bên đã thỏa thuận.

 Chung cư Prosper Plaza.

Cho đến hiện tại, bà Hường vẫn đang sinh hoạt tại căn hộ B-12A-18 chung cư Prosper Plaza bình thường.


PV
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595