Triển lãm MTA Vietnam 2019 chính thức khai mạc, cơ hội cho ngành công nghiệp sản xuất và cơ khí chế tạo

TTGĐ - Sự kiện MTA Vietnam diễn ra từ ngày 2 – 5/7/2019 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), sẽ giới thiệu nhiều sản phẩm công nghệ tiên tiến cùng các hoạt động bên lề hấp dẫn.


Ngày 2/7 tại TP. Hồ Chí Minh, triển lãm quốc tế lần thứ 17 về máy công cụ, cơ khí chính xác và gia công kim loại – MTA Vietnam 2019 đã khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Sài Gòn – SECC.  Sự kiện năm nay quy tụ 514 đơn vị triển lãm đến từ 22 quốc gia và vùng lãnh thổ với không gian trưng bày lên đến 13.900 m2. Trong 4 ngày diễn ra (2-5/7), triển lãm trưng bày những máy móc hiện đại và tối tân nhất từ 14 nhóm gian hàng quốc tế của các nước như Đức, Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan… Hơn 80% đơn vị tham gia MTA Vietnam 2019 đến từ nước ngoài, trong đó có 40% là nhà cung cấp công nghệ, máy móc, thiết bị công nghiệp nhỏ và vừa.

Triển lãm MTA 2019 nhằm mở ra cơ hội giao thương và hợp tác kinh doanh giữa người mua hàng và nhà cung ứng tiềm năng. Phiên bản lần thứ 17 năm nay sẽ tập trung khai thác năm mảng chính của ngành công nghiệp cơ khí chính xác và gia công kim loại, bao gồm: Dụng cụ định hình kim loại, Dụng cụ cắt gọt, Dụng cụ đo lường, Khuôn và Gia công khuôn đúc.


Điểm nhấn của MTA Vietnam năm nay chính là gian hàng giới thiệu các sản phẩm đáp ứng tiêu chuẩn Công nghệ 4.0 dành cho các đơn vị triển lãm với tên gọi “We are Industry 4.0 ready!” thu hút sự tham gia của 22 đơn vị triển lãm với các thương hiệu lớn như: 3D Smart, Amada, Bejing Jingdiao, Cybertech, Kita Sensor, Mazak, Nam Sơn, Nikon, Siemens, Trumpf, Woosung, ZWSOFT…

“We are INDUSTRY 4.0 ready” mang đến trải nghiệm cho khách tham quan những công nghệ mới nhất cùng những giải pháp tối ưu và thiết bị hiện đại đến từ những nhà cung ứng công nghệ 4.0 hàng đầu. Các sản phẩm của các doanh nghiệp trưng bày tại khu vực này đạt tiêu chuẩn theo “9 trụ cột công nghệ tạo nên nền tảng cho công nghiệp 4.0” như: Dữ liêu lớn và phân tích dữ liệu lớn; Robots tự động hóa; Mô phỏng; Tích hợp hệ thống ngang và dọc; Công nghệ vạn vật kết nối (IOT); An ninh mạng; Sản xuất bồi đắp; Đám mây; và Tăng cường tính thực tế. Hơn thế nữa, đây sẽ là khu vực trưng bày độc đáo, giới thiệu công nghệ, giải pháp tối ưu và thiết bị, máy móc hiện đại đến từ những nhà cung ứng công nghệ 4.0 hàng đầu.


Ông BT Tee, Tổng giám đốc Công ty Informa cho hay, MTA Vietnam là một trong những hoạt động triển lãm, xúc tiến thường niên hiệu quả của ngành công nghiệp Việt Nam và đã xây dựng được thương hiệu uy tín đối với cộng đồng quốc tế. MTA Vietnam luôn đạt tăng trưởng quy mô hàng năm, cụ thể năm 2019 so với năm 2018 là tăng trưởng 11%.

Theo ông Hirai Shin Ji, Phó chủ tịch Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (JETRO) tại Tp. Hồ Chí Minh, vốn FDI từ Nhật Bản vào Việt Nam gia tăng đáng kể qua từng năm. Các doanh nghiệp Nhật Bản luôn đánh giá cao thị trường Việt Nam và nỗ lực tìm kiếm cơ hội hợp tác với doanh nghiệp nội địa. Ở lĩnh vực công nghiệp, doanh nghiệp Nhật Bản có lợi thế về thiết bị, máy móc gia tăng năng suất, giảm thiểu chi phí... hướng đến công nghệ sản xuất hiện đại.

Còn bà Karen Pai, Phó Giám đốc Phòng phát triển, Hiệp hội Phát triển ngoại thương Đài Loan (TAITRA) cho biết, tham gia MTA Vietnam 2019, Đài Loan (Trung Quốc) có quy mô gian hàng lớn nhất, tập trung trưng bày thiết bị, máy móc thông minh.


Ông Phạm Xuân Đà – Cục trưởng Cục Công tác phía Nam, Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam cho rằng: “Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghệ 4.0 và toàn cầu hóa hiện nay, các cơ quan quản lý nhà nước cũng như doanh nghiệp cần phải phát huy mọi lợi thế để tận dụng cơ hội phát triển, từ đó thúc đẩy phát triển ngành cơ khí và chế tạo Việt Nam. Chúng ta cần chủ động nghiên cứu khoa học, đào tạo nguồn nhân lực và thợ cơ khí lành nghề, sản xuất ra các dòng máy hiện đại, đặc biệt là ứng dụng các công nghệ mới cho sản xuất, kể cả trí tuệ nhân tạo trong thiết kế, các sản phẩm về cơ khí.

Bên cạnh hoạt động triển lãm, MTA Vietnam 2019 còn mang đến những hội thảo và diễn đàn kỹ thuật với đề tài đang được nhiều doanh nghiệp trong ngành quan tâm như: Xu hướng mới về kỹ thuật gia công tạo hình kim loại; Quy trình và kỹ thuật triển khai thiết kế và phát triển sản phẩm phục vụ nghiên cứu phát triển, đổi mới sáng tạo.

Nguyên Khánh
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595