Công viên văn hóa Đầm Sen khởi động chiến dịch "Báo chí nói không với rác thải môi trường"

TTGĐ - Ngày 15/6, tại Công viên Văn hóa Đầm Sen, Công ty Cổ phần Dịch vụ Du lịch Phú Thọ phối hợp cùng Hội nhà báo TP. HCM tổ chức chương trình “Cùng báo chí nói không với rác thải môi trường” hướng tới kỷ niệm 94 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2019).

Nhà báo Mã Diệu Cương, Chủ tịch Hội Nhà báo TP.HCM phát biểu khai mạc chương trình.

Hoạt động này được sự hưởng ứng của hơn 100 sinh viên khoa báo chí Trường Đại học Xã hội & Nhân văn, Trường Cao đẳng Phát thanh Truyền hình 2; đội ngũ phóng viên, biên tập viên, nhà báo đang công tác tại các cơ quan báo chí trên địa bàn TP. HCM và ngân hàng Việt Nam Thương Tín – Vietbank.


Tại đây, những nhà báo tương lai, đội ngũ phóng viên, biên tập viên cùng các em thiếu nhi đang vui chơi tại Đầm Sen chung tay biến những vỏ chai nhựa đã qua sử dụng thành những chậu rau thủy canh. Đồng thời sử dụng những lá cây rơi làm thành những tác phẩm nghệ thuật do ban tổ chức hướng dẫn.

Sinh viên Nguyễn Thị Thanh chia sẻ: “Là một sinh viên báo chí đang học tập tại trường Cao đẳng Phát thanh Truyền hình 2 tham gia chương trình “Cùng báo chí nói không với rác thải môi trường” dịp này, tôi đã học hỏi được rất nhiều điều. Thông qua chương trình đã thay đổi một phần nào nhận thức của người dân về tình trạng rác thải hiện nay và từ đó mọi người sẽ cùng nhau chung tay bảo vệ môi trường nhiều hơn. Bản thân tôi sẽ cố gắng hơn nữa trong học tập cũng như nghiên cứu các phương pháp, cách làm hay, những mô hình tuyên truyền hiệu quả về bảo vệ môi trường từ đó áp dụng tuyên truyền đến các bạn sinh viên trong trường, để các bạn có trách nhiệm hơn trong việc bảo vệ, xây dựng cảnh quan môi trường sanh – sạch – đẹp”.

Nhà báo Mã Diệu Cương, Chủ tịch Hội Nhà báo TP.HCM nhấn mạnh “Như chúng ta đã biết, mới đây ngày 9/6/2019 tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã phát động “Toàn quốc chống rác thải nhựa” để bảo vệ môi trường. Vì vậy chúng tôi đã đồng hành cùng Công ty Cổ phần Dịch vụ Du lịch Phú Thọ tổ chức chương trình này nhằm tạo khí thể cổ vũ, thôi thúc mọi người tham gia bảo vệ môi trường sống cho hôm nay và mai sau. Tôi mong rằng, việc làm ý nghĩa cao đẹp nhân ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam năm nay tại Đầm Sen sẽ tiếp tục được duy trì, nhân rộng để xã hội chúng ta ngày một lành mạnh hơn, đáng sống hơn và mọi người vui khỏe hơn”.


“Đây là một hình ảnh đẹp của những người làm báo, những nhà báo tương lai không chỉ nói mà còn bắt tay vào làm để giúp các em thiếu nhi và những du khách có thể chiêm nghiệm cũng như vận dụng vào cuộc sống gia đình mà không cần thải ra môi trường. Chúng tôi mong muốn, sự kiện này không chỉ dừng lại với ngày kỷ niệm của ngành báo chí, mà còn tiếp tục với các đoàn viên, thanh niên, công nhân, y bác sĩ, lực lượng vũ trang, nghệ sĩ … trong thời gian tới”, ông Dư Hữu Danh, phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ Du lịch Phú Thọ – Giám đốc Công viên Văn hóa Đầm Sen đánh giá.

Nguyên Khánh 
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595