Với bao bì thông thường sữa có thể mất 49% hàm lượng vitamin A và B

TTGĐ - Thông tin gây sốc này vừa được Noluma International LLC (Mỹ) chia sẻ tại hội nghị khoa học trong Triển lãm quốc tế ngành sữa Việt Nam (Vietnam Dairy) 2019 tổ chức tại TPHCM.

Theo TS. Lingqing Peng, Giám đốc kỹ thuật khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Noluma, lâu nay người tiêu dùng luôn tin tưởng sản phẩm sữa hộp có khả năng ngăn chặn được sự xâm nhập của các vi khuẩn độc hại. Do đó, nguồn dinh dưỡng của sữa luôn được đảm bảo chất lượng như quảng cáo trên nhãn hộp. 


Tuy nhiên, ngay khi vừa xuất xưởng, sản phẩm sữa phải đối mặt với sự sụt giảm hàm lượng dinh dưỡng mà “kẻ thù” chính là ánh sáng. Thậm chí, ánh sáng từ đèn huỳnh quang hay đèn led cũng có thể làm giảm hàm lượng dinh dưỡng trong sữa.

Nghiên cứu của Đại học Cornell (Mỹ), cho thấy chỉ 2 giờ sau khi tiếp xúc với ánh sáng trên kệ hàng, sữa bắt đầu mất dần Vitamin A. Sau 16 giờ bị chiếu sáng trên kệ, sữa không béo chứa trong chai nhựa thông thường chỉ còn chứa 49% lượng Vitamin A. Tương tự, sau 1 giờ tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, hàm lượng Vitamin B trong sữa tiệt trùng nguyên kem giảm đến 28%.

Nghiên cứu của Cornell, cho thấy các chỉ số dinh dưỡng tiếp tục giảm mạnh theo thời gian dài tiếp xúc với ánh sáng trên kệ hàng. Thậm chí, sau 12 tuần tiếp xúc ánh sáng trên kệ hàng, các sản phẩm sữa tiệt trùng hiện đại (UHT Milk) hầu như không còn giá trị dinh dưỡng đáng kể khi ghi nhận tỷ lệ thất thoát lên đến 93% Vitamin A và 100% Vitamin B.

Tiếp xúc ánh sáng, sữa có thể mất 49% hàm lượng vitamin A và B

Quá trình biến chất do tác động của ánh sáng rất đa dạng, phụ thuộc vào loại sữa và loại vật liệu của bao bì. Trong đó, bao bì cản quang đạt tiêu chuẩn khắt khe sẽ giúp duy trì lượng dinh dưỡng, giữ được độ tươi mới, tính ổn định, màu sắc, hình thức cảm quan và kéo dài thời hạn sử dụng của thực phẩm. Để người tiêu dùng có thể nhận được lượng dinh dưỡng tối ưu từ sản phẩm sữa, doanh nghiệp cần công nghệ đổi mới thiết kế bao bì để tránh được tác động xấu của ánh sáng. Đó chính là lý do Noluma International LLC thành lập vào năm 2018 và phát triển công nghệ độc quyền, thực hiện đo lường khả năng cản quang của bao bì, đưa ra các gợi ý khoa học giúp các đối tác tối ưu hóa thiết kế bao bì để đạt được khả năng cản quang cao nhất.

Không chỉ với các sản phẩm từ bơ sữa, bao bì cản quang của Noluma còn có thể áp dụng cho các sản phẩm bao bì khác như dầu ăn, mỹ phẩm... Nhìn thấy logo Noluma, người tiêu dùng có thể yên tâm rằng ánh sáng sẽ không ảnh hưởng đến dinh dưỡng và chất lượng sản phẩm.

TTGĐ.
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595