Biên đạo múa Huỳnh Mến tung MV “chỉ điểm” 4 vị trí nhạy cảm mà trẻ nhỏ cần nhớ

TTGĐ - Sau những câu chuyện quấy rối tình dục trẻ em gây nhức nhối cho xã hội, biên đạo múa Huỳnh Mến đã bày tỏ sự phẫn nộ và kêu gọi cộng đồng cùng hành động thông qua MV múa mang tên “Cứu con với”.

Việc xâm hại và quấy rối tình dục trẻ em chưa bao giờ được phanh phui nhiều đến vậy trong thời gian gần đây. Điều nay đang gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh đến các bậc phụ huynh, rằng nguy hiểm luôn ở xung quanh và đang rình rập con trẻ của bạn từng ngày từng giờ, mà không phân biệt là bé trai hay bé gái. Hậu quả của những hành động vô nhân tính này chính là những tổn thương nghiêm trọng, lâu dài về thể chất lẫn tâm lý đối với trẻ em. Tuy nhiên, những đứa trẻ không bao giờ có lỗi trong việc bị xâm hại, ngay cả khi việc này ảnh hưởng tới gia đình và cộng đồng.



Cách tốt nhất để giúp những đứa trẻ tự bảo vệ mình là dạy cho trẻ những kỹ năng giúp phòng tránh nguy cơ bị xâm hại và quấy rối. Xuất phát từ lí do này mà MV múa “Cứu con với” của biên đạo Huỳnh Mến cùng người bạn thân là đạo diễn Lê Hữu Nghĩa đã ra đời.



Đoạn clip dài 5 phút đã khiến nhiều người giật mình khi phát hiện ở bất kỳ thời gian nào và bất kỳ nơi đâu, trẻ nhỏ đều có thể dễ dàng trở thành “con mồi” của những kẻ “yêu râu xanh”. Đó có thể là trường học, ngoài phố, trong thang máy, thậm chí là nơi tưởng như an toàn nhất – ngôi nhà của chính chúng ta. Không chỉ ngầm gửi đến thông điệp “Ác quỷ có thật mẹ ạ! Hãy cứu con với” mà Huỳnh Mến còn muốn nhắn nhủ đến các bậc làm cha làm mẹ rằng, hung thử gây nên những sự việc đau lòng ấy có thể là người xa lạ, người quen thậm chí là người gần sát bên con của bạn.





Bên cạnh đó, MV ‘Hãy cứu con’ còn phải chỉ rõ cho các bé 4 vị trí đặc biệt trên cơ thể không được để người lạ chạm vào như: miệng, ngực, vùng giữa hai chân và mông. Những lưu ý quan trọng này sẽ giúp các bé giảm tránh được phần nào tai họa đang rình rập xung quanh mỗi ngày.



Nói về cảm xúc khi thực hiện dự án “Cứu con với”, biên đạo múa Huỳnh Mến đã chia sẻ: “Mỗi lần đọc thông tin về một vụ xâm hại tình dục trẻ em là Mến lại có cảm giác như tim mình thắt lại. Thật sự rất buồn, lúc nào cũng tựa như đang nhìn thấy ánh mắt các em khẩn nài mình giúp đỡ vậy. Quyết định thực hiện MV Cứu con với, Mến chỉ mong muốn các bậc phụ huynh nếu không thể theo sát con 24/24 thì cũng có thể dạy cho trẻ những kỹ năng và cách phòng chống trước những nguy hiểm luôn đầy rẫy xung quanh”.



Ít người biết, “Cứu con với” là sản phẩm được phát triển dựa trên tiết mục mà biên đạo múa Huỳnh Mến từng xây dựng cho cặp thí sinh nhí Gia Huy – Nhất Phương trình diễn trong vòng Lội ngược dòng tại cuộc thi Thử tài siêu nhí 2019. Đây cũng là tiết mục giúp bộ đôi xuất sắc giành được giải Á Quân chug cuộc của chương trình.



Trải qua nhiều khó khăn và vất vả khi lập nghiệp, giờ đây Huỳnh Mến không còn là cái tên xa lạ với khán giả truyền hình Việt. Cô xuất hiện với vị trí biên đạo múa cho nhiều chương trình truyền hình như: Bước nhảy ngàn cân, Hoa hậu Việt Nam, The Face, Thử tài siêu nhí… Ngoài ra, cô còn từng được MC Trấn Thành chọn là biên đạo chính trong liveshow Bình tĩnh sống cho tôi.



Huy Khôi
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595