"Cô Như miền Tây" thức ròng bốn ngày bốn đên quay ký sự xuân trước thềm tết cổ truyền

TTGĐ - Mặc dù cuối năm là thời điểm bận rộn nhưng ca sĩ diễn viên Lê Như vẫn chấp nhận dành hẳn 4 ngày để rong ruổi cùng ê kip đài truyền hình Đồng Tháp thực hiện chương trình đặc sắc này.



Mới đây, trên trang cá nhân của mình nữ ca sĩ trẻ diễn viên Lê Như vừa khoe những hình ảnh vô cùng vui nhộn và hài hước trong chuyến công tác trước thềm tất cổ truyền đang tới rất gần. Được biết, đây là chương trình Tết miền Tây do ê kip của đài truyền hình Đồng Tháp sản xuất và Lê Như là nhân vật chính trong vai trò người dẫn truyện - MC.

Theo tiết lộ, chương trình sẽ đi qua khắp các tỉnh thành của vùng Đồng bằng sông Cửu Long, dừng chân ở các làng nghề, khu du lịch, khu danh thắng nổi tiếng để giới thiệu những nét đặc sắc cho bà con cả nước thưởng thức trong dịp xuân Kỷ Hợi 2019.

Những hình ảnh rộn ràng sắc xuân của Lê Như trong chương trình tết cổ truyền sắp phát sóng.

Chương trình sẽ dừng chân ở các địa danh vốn nổi tiếng gần xa như làng hoa Sa Đéc của tỉnh Đồng Tháp, làng mứt cổ truyền tại thị xã Bình Minh tỉnh Vĩnh Long, làng nghề bánh phồng tôm gia truyền tại Bình Thủy, Tp. Cần Thơ... ngoài được dịp trải nghiệm những không gian văn hóa độc đáo Lê Như còn có cơ hội khám phá cuộc sống bản địa của người dân địa phương, cùng bắt tay vào thực hiện các món ăn cổ truyền, những thứ quà quê truyền thống trong dịp tết dân tộc.

Lê Như đang hào hứng khám phá cách làm mứt truyền thống từ me, chùm ruột...

Ở mỗi một nơi Lê Như đều có một cảm xúc khác nhau khi dừng chân. Ở làng nghề làm mứt, Lê Như vô cùng ngạc nhiên và cảm phục trước sự yêu nghề của bà con. Những mẻ mứt ngọt ngào được làm từ các loại cây trái quen thuộc như chùm ruột, me, quất... khiến cô nàng thích mê và thưởng thức ngay tại chỗ để truyền tải được sức sống mãnh liệt của làng nghề thông qua những thước phim sống động.

Một cảnh phỏng vấn bà con tiểu thương kinh doanh dưa hấu tết, một loại quả không thể thiếu của người dân Việt Nam trong dịp tết cổ truyền.

Còn ở làng hoa Sa Đéc, cô nàng choáng ngợp trước một không gian bao la bát ngát những cánh đồng hoa đủ các loại như mai, cúc, mào gà, hoa vạn thọ, hồng, huệ... từ những cánh đồng hoa này hàng nghìn chậu hoa sẽ được chở đi muôn phương, mang mùa xuân về với muôn nẻo quê hương.

Tự tay Lê Như còn thực hiện món gỏi cánh hoa hồng đặc trưng - có một không hai để gửi đến quý khán giả gần xa.

Tuy nhiên, điều thích thú nhất chính là Lê Như được khám phá những món ăn cổ truyền, những hương vị đậm đà bản sắc mà chỉ có dân miền Tây mới sở hữu được, ví dụ như bánh phồng tôm gia truyền nức tiếng gần xa. Sau những giây phút hì hụi nhào bột, nặn bánh, đem phơi rồi chiên... Lê Như cũng được các bà các mẹ cho thử những mẻ bánh đầu tiên để cảm nhận cái tình cái nghĩa của người dân quê chân chất, thật thà.

Phần Lê Như thích thú nhất chính là khám phá lò làm bánh phồng truyền thống có từ lâu đời.

Sau những chuyến đi, điều đọng lại của Lê Như chính là nét đặc sắc và sự phong phú của vùng quê Nam bộ trước dịp tết cổ truyền. Mỗi nơi cho Lê Như một trải nghiệm, một cảm giác và những bài học khác nhau về cuộc sống lẫn văn hóa dân gian. Lê Như cho biết, mặc dù chương trình đi rất cực và mất nhiều thời gian nhưng cô vẫn vô cùng hào hứng với chuyến công tác này vì nó giúp Lê Như học hỏi, khám phá được những nét văn hóa đặc trưng của quê mình. Ngoài ra, nó còn giúp tăng cường vốn sống và cái nhìn nghệ thuật một cách đầy chân thật sống động nhất để có thể áp dụng vào những vai diễn, tác phẩm sắp tới mà cô và ê kip đang định hướng.


Chuyến đi đã cho Lê Như những cảm xúc mới lạ và chiếm trọn trái tim của bà con miền Tây.

Bản thân Lê Như cũng thấy mình khá phù hợp với vai trò và chương trình lần này vì cô vốn rất quen thuộc với bà con miền sông nước thông qua các tác phẩm, chương trình mang đậm văn hóa Nam bộ. Chuyến đi sẽ giúp Lê Như có được thêm những tình cảm yêu mến của bà con, vun đắp cho tâm hồn nghệ sĩ của cô gái được mệnh danh "Cô Như miền Tây".

Tiểu Mỹ
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595