Tưng bừng khai mạc Lễ hội giao lưu Văn hóa - Thể thao Việt - Nhật KIZUNA

TTGĐ - Ngày 29/12, Lễ hội Giao lưu Văn hóa - Thể thao Việt Nhật Kizuna 2018 (Kizuna Festival), sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản, đã chính thức khai mạc tại Sân vận động Hoa Lư,, TP.HCM.

Lễ hội diễn ra sôi động, hấp dẫn với nhiều chương trình giao lưu văn hoá, nghệ thuật đặc sắc, thu hút hàng nghìn lượt khách đến tham dự, qua đó góp phần thắt chặt hơn nữa tình cảm cũng như mối quan hệ đặc biệt giữa hai nước Việt Nam – Nhật Bản.

Ông Mai Bá Hùng - Phó Giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao TP.HCM phát biểu khai mạc Lễ hội Kizuna 2018.

Đây là lần đầu tiên Lễ hội Kizuna được tổ chức ở Việt Nam nhằm đẩy mạnh giao lưu đa phương diện từ kinh tế, chính trị tới văn hóa, cũng như tăng cường mối quan hệ tốt đẹp giữa hai quốc gia Việt Nam - Nhật Bản. Đồng thời, lễ hội còn mang ý nghĩa chào tạm biệt năm cũ 2018 và đón năm mới 2019.

Tại lễ hội, nhiều chương trình giao lưu văn hoá, thể thao, âm nhạc, nghệ thuật trình diễn, ẩm thực, xúc tiến thương mại và du lịch…. sôi động, hấp dẫn và đậm đà bản sắc văn hoá của hai nước Việt Nam và Nhật Bản đã cuốn hút đông đảo người tham gia.


Đặc biệt, lễ hội thực sự cuốn hút giới trẻ với nhiều trò chơi hấp dẫn và mới lạ như tham gia lễ hội hoá trang cosplay, mặc thử trang phục yukata truyền thống của Nhật Bản, thưởng thức các món ăn truyền thống nổi tiếng của hai nước…Cựu vô địch quyền anh thế giới Shinji Takehara sẽ tham gia các màn biểu diễn đối kháng cùng võ sĩ Việt Nam. Đây là dịp để khách tham quan có thể tìm hiểu và khám phá về Boxing và Wrestling Nhật Bản.


Bên cạnh đó, khán giả được thưởng thức những tinh hoa võ Việt khi chứng kiến những đòn thế đẹp mắt của môn võ Vovinam. Đáng chú ý, môn võ nãy đang phát triển tốt tại Nhật bản dưới sự gây dựng của võ sư Fugo và các du học sinh Việt Nam. Dự kiến, trong năm 2019, Vovinam sẽ có học viện Vovinam tại thị trấn Matsuda. Cùng với đó, thị trấn Matsuda sẽ giao cho một tập đoàn truyền thông thể thao ở Nhật Bản xây dựng Vovinam với những hệ thống kỹ thuật phù hợp để đưa vào các phòng tập thể thao hiện đại tại Nhật Bản.



Cũng tại lễ hội, những người quan tâm và yêu thích âm nhạc Nhật Bản sẽ có cơ hội gặp gỡ Diva Sakai Noriko, "hiện tượng mạng xã hội" Keiichi Inoue, ca sĩ - diễn viên kỳ cựu Mikio Osawa cùng nhiều tiết mục giải trí đặc sắc của các nhóm thần tượng trẻ Nhật Bản như WASTUSA, Dear L mana, Luce Twinkle Wink… Chương trình còn có sự tham dự của ca sỹ Suni Hạ Linh và Niji - Nhóm thần tượng Việt Nam theo phong cách Nhật Bản.




Đến với Lễ hội lần này du khách còn có thể tìm kiếm được nhiều thông tin bổ ích về du lịch, học tập, công việc, giao lưu hợp tác tại các quầy thông tin do chính các địa phương, doanh nghiệp và trường đại học lớn của Nhật Bản tổ chức tại Lễ hội.

Ông Mai Bá Hùng cho biết thêm: "Việc tổ chức thành công Lễ hội không chỉ mang đến cho nhân dân Việt Nam cơ hội tìm hiểu về đất nước Nhật Bản xinh đẹp, mà còn giúp học hỏi về thành công của Nhật Bản trong các lĩnh vực phát triển đô thị, du lịch, qua đó mở ra những cơ hội hợp tác mới". 

Việt Nam hiện có khoảng hơn 260.000 người đang sinh sống, học tập và làm việc tại Nhật Bản. Cộng đồng người Nhật Bản tại Việt Nam cũng khá đông, khoảng hơn 16.000 người.

Lễ hội mở cửa tự do cho du khách tham quan từ 10h00 đến 20h00 trong hai ngày 29-30/12/2018

TTGĐ.
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595