Liên hoan Lân Sư Rồng TP.HCM lần 2 năm 2018 chính thức khai mạc

TTGĐ - Ngày 28/12/2018, tại Công viên Văn Lang, Phường 9, Quận 5 đã diễn ra Lễ khai mạc Liên hoan Lân – Sư – Rồng Thành phố Hồ Chí Minh lần 2 năm 2018. Sự kiện do Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp Ủy ban nhân dân Quận 5 tổ chức.

Sự kiện đã thu hút hàng ngàn người dân cùng đông đảo du khách trong và ngoài nước quan tâm đến loại hình biểu diễn nghệ thuật vô cùng đặc sắc này.

Tưng bừng khai mạc Liên hoan Lân Sư Rồng TP.HCM lần 2 năm 2018 - Ảnh 1.
Liên hoan Lân Sư Rồng TP.HCM lần 2 năm 2018 chính thức khai mạc với màn trình diễn gỏ trống đặc sắc.

Lãnh đạo Sở Du lịch nhận định các chuỗi hoạt động trên sẽ tạo điều kiện quảng bá, ghi dấu ấn đặc biệt với người dân địa phương và bạn bè quốc tế về sự kiện văn hóa du lịch đa dạng, đặc sắc và không ngừng được đầu tư, nâng cao chất lượng tổ chức. Bên cạnh đó, việc tổ chức sự kiện này ở công viên, với không gian mở sẽ tạo điều kiện để tất cả mọi người đều có thể tham gia, hòa mình, tương tác với sự kiện đúng với tiêu chí mà ban tổ chức hướng đến.

Điểm nổi bật tại Liên hoan Lân Sư Rồng TP.HCM 2018 còn nằm ở việc các đơn vị tham gia không chỉ gói gọn trên địa bàn thành phố mà còn có sự góp mặt các các đoàn lân sư rồng từ ba tỉnh thành khác nhau là Đồng Nai, Long An và Bà Rịa – Vũng Tàu.

Ban tổ chức Liên hoan Lân Sư Rồng TP.HCM sẽ nỗ lực hết mình để các liên hoan năm sau đa dạng, hấp diễn, được chuẩn bị kỹ lưỡng hơn trước. Đặc biệt phía đơn vị thực hiện đang ấp ủ ý định từng bước đưa sự kiện văn hóa ý nghĩa này đạt đến quy mô quốc tế. Ban tổ chức Liên hoan Lân Sư Rồng TP.HCM sẽ nỗ lực hết mình để các liên hoan năm sau đa dạng, hấp diễn, được chuẩn bị kỹ lưỡng hơn trước. Đặc biệt phía đơn vị thực hiện đang ấp ủ ý định từng bước đưa sự kiện văn hóa ý nghĩa này đạt đến quy mô quốc tế.

Liên hoan năm nay thu hút đông đảo du khách đến tham quan, chiêm ngưỡng những màn thi tài ấn tượng từ các đội lân.

Liên hoan cũng là cơ hội để các nghệ nhân, thành viên các đoàn gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm biểu diễn; đồng thời, thắt chặt mối quan hệ giữa các đoàn, đội Lân Sư Rồng. Đồng thời, đây cũng là nơi để các đoàn giới thiệu, công diễn các tiết mục đặc sắc phục vụ nhân dân và du khách. Qua đó, Liên hoan hướng đến mục tiêu phát huy những giá trị, nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc, tạo động lực góp phần phát triển du lịch, xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh thật sự trở thành điểm đến “Hấp dẫn – Thân thiện – An toàn” đối với du khách trong và ngoài nước.

Tại lễ khai mạc, luật sư Nguyễn Mạnh Quý - Phó Chủ tịch Trung ương Hội Kỷ lục gia Việt Nam đã trao quyết định xác lập kỷ lục Guinnesss cho ban tổ chức dành cho kỷ lục 108 con lân cùng đồng diễn và xếp hình quốc kỳ Việt Nam.

Tưng bừng khai mạc Liên hoan Lân Sư Rồng TP.HCM lần 2 năm 2018 - Ảnh 2.
Ban tổ chức nhận chứng nhận Kỷ lục Việt Nam về màn trình diễn lân

Liên hoan Lân Sư Rồng TP.HCM lần 2 năm 2018 diễn ra từ ngày 28/12 đến 30/12/2018 tại Công viên Văn Lang, phường 9, quận 5.

TTGĐ.
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595