TP.HCM: Khai mạc Diễn đàn kinh tế số Việt Nam 2018

TTGĐ - Ngày 01/11 , Diễn đàn kinh tế số Việt Nam 2018 (VDE Forum 2018) đã khai mạc tại TP Hồ Chí Minh. Sự kiện do Hội Khoa học và chuyên gia Việt Nam toàn cầu phối hợp với Công viên Phần mềm Quang Trung, Viện Nghiên cứu phát triển TP Hồ Chí Minh tổ chức.

Tham dự VDE Forum 2018 có 21 diễn giả là những chuyên gia đến từ các tổ chức trong nước và quốc tế về chính sách công nghệ số (trí tuệ nhân tạo, công nghệ chuỗi khối Blockchain) cùng đông đảo đại biểu đến từ các bộ, ban, ngành, địa phương, đơn vị nghiên cứu.

VDE Forum 2018 diễn ra bốn phương thảo luận chính: Kịch bản KTS Việt Nam, Công nghệ số tác động đến các quyết định chiến lược của doanh nghiệp nhỏ và vừa, Ứng dụng công nghệ số nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp nhỏ và vừa, Các dịch vụ số hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Thời điểm để các doanh nghiệp Việt chuyển đổi số


Phát biểu tại diễn đàn, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Trần Vĩnh Tuyến cho biết: "Thành phố có nguồn lực công nghệ thông tin, số người sử dụng internet cao nhất cả nước. Đặc biệt, hiện nay, 80% người dân thành phố sử dụng smartphone. Đó là những điều kiện thuận lợi để TP Hồ Chí Minh phát triển kinh tế số".

Diễn đàn Kinh tế số Việt Nam 2018 (VDE Forum 2018) là diễn đàn quốc tế lớn trong năm được tổ chức tại Việt Nam về “Kinh tế số hoá” nhằm tạo cơ hội đối thoại đa phương cho các chuyên gia hàng đầu, các nhà hoạch định chính sách và các doanh nghiệp. Hai mục tiêu chính của VDE Forum 2018 là chia sẻ tầm nhìn chiến lược, kinh nghiệm thực tế và xu hướng của sự chuyển đổi không thể thiếu trong nền kinh tế kỹ thuật số; đồng thời đánh giá hiện trạng, thách thức và cơ hội liên quan đến nền kinh tế kỹ thuật số.

TTGĐ.
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595