Thành lập Hiệp hội Nhà vệ sinh Việt Nam

TTGĐ - Ngày 8/11, tại Trường ĐH Thủ Dầu Một (Bình Dương), đại diện Bộ Nội vụ đã phối hợp với ban vận động thành lập hiệp hội nhà vệ sinh Việt Nam (NVSVN) công bố Quyết định thành lập Hiệp hội nhà vệ sinh Việt Nam.

Theo thống kê, trên thế giới hiện còn 2,5 tỉ người chưa có nhà vệ sinh. Tình trạng thiếu nhà vệ sinh, nhà vệ sinh không đảm bảo là một trong những nguyên nhân dẫn tới bệnh tiêu chảy làm tử vong hàng ngàn trẻ em mỗi năm.


Đại hội thành lập Hiệp hội Nhà vệ sinh Việt Nam nhiệm kỳ 1: 2018 - 2023.

Trước khi có quyết định thành lập, ban vận động thành lập Hiệp hội Nhà vệ sinh Việt Nam đã phối hợp với UBND tỉnh Bình Dương và các doanh nghiệp tổ chức "cuộc chạy khẩn cấp" hằng năm từ 2015 đến 2017.

Một trong những hoạt động chính của Hiệp hội này là tuyên truyền nâng cao ý thức xây dựng nhà vệ sinh đạt chuẩn; phổ biến và áp dụng những thành tựu mới trong lĩnh vực khoa học kỹ thuật và quản lý để nâng cao hiệu quả hoạt động tuyên truyền, duy trì, bảo dưỡng nhà vệ sinh...

Hiệp hội Nhà vệ sinh Việt Nam được thành lập theo các quyết định của của Bộ Tài Nguyên và Môi trường, Bộ Nội vụ. Theo đó, qua thời gian hoạt động, Ban vận động đã phối hợp UBND tỉnh Bình Dương tiến hành khảo sát, xác lập các phương án cải tạo mới nhà vệ sinh cộng cộng đạt tiêu chuẩn tại nhiều tỉnh, thành trong cả nước. Bên cạnh đó, Ban vận động cũng tổ chức nhiều chương trình truyền thông để nâng cao ý thức cộng đồng về việc nâng cao chất lượng nhà vệ sinh hiện nay.

Ban chấp hành Hiệp hội NVSVN ra mắt đại hội

Ban chấp hành của Hiệp hội Nhà vệ sinh Việt Nam ra mắt Đại hội.


Tại đại hội, Hiệp hội Nhà vệ sinh Việt Nam đã nhận quyết định của Bộ Nội Vụ cho phép thành lập Hiệp hội Nhà vệ sinh Việt Nam với tư cách là tổ chức phi Chính phủ, là tổ chức xã hội nghề nghiệp chịu sự quản lý nhà nước của Bộ Nội vụ và các bộ ngành khác có liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Hiệp hội.

Hiệp hội Nhà vệ sinh Việt Nam cũng đã tổ chức đại hội bầu ban chấp hành, chủ tịch, các phó chủ tịch và thư ký hiệp hội với kết quả ông Lê Văn Hiệp (Giám đốc Công ty Kim Hoàng Hiệp, Bình Dương) là chủ tịch Hiệp hội Nhà vệ sinh Việt Nam nhiệm kỳ I (2018-2020).

TTGĐ.
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595