Tổng quan Blockchain Festival Việt Nam 2018 ngày cuối (25/5)

(TTGĐ) - Blockchain Festival Việt Nam 2018 do Huobi Pro tổ chức diễn ra ở Thành phố Hồ Chí Minh trong 2 ngày 24 và 25/5. Đây là sự kiện về blockchain mang tầm cỡ quốc tế với những chủ đề thảo luận hết sức nóng bỏng.


Vậy là 2 ngày của Blockchain Festival Việt Nam 2018 đã kết thúc tốt đẹp. Trong suốt thời gian diễn ra lễ hội, hơn 30 diễn giả nổi tiếng đã trình bày với khán giả rất nhiều chủ đề.

#Tương lai của ứng dụng nhắn tin tức thời
Khi người dẫn chương trình nhờ khán giả kể tên các ứng dụng Instant Message (IM – nhắn tin tức thời), có hàng loạt những cái tên được nhắn đến như WeChat, Viber, Zalo, Skype, etc. Đặc biệt trong lĩnh vực cryptocurrency, Telegram có vẻ như là “ông hoàng không ngai.”

BiYong = Telegram + Ví.

#Cách mạng hóa lĩnh vực y tế
Lần gần nhất bạn khám bệnh ở đâu? Các chuẩn đoán của bác sĩ bạn vẫn còn giữ chứ?

Tùy chỉnh dữ liệu sức khỏe.

Đôi khi chúng ta ngần ngại với việc đến bệnh viện chỉ vì quá trình rườm rà phức tạp và khó khăn khi lưu giữ lịch sử khám bệnh. Có vẻ như đó là lý do tại sao Medibloc xuất hiện. Một hệ thống thông tin sức khỏe phi tập trung, lưu trữ dữ liệu lịch sử các lần khám bệnh dù ở bất kỳ bệnh viện nào trong hệ sinh thái. User có thể truy xuất dữ liệu và gửi nó đến bệnh viện cho lần khám bệnh tiếp theo. Bác sĩ có thể xem lại những bệnh án đó để chuẩn đoán bệnh tốt hơn.

#Vấn đề biến động giá không mong muốn của những token mới
Lễ hội cũng có thời gian thảo luận nhóm giữa các khách mời. Là những người lãnh đạo, sáng lập các start-up về blockchain, nên việc xây dựng token riêng là trọng tâm. Nhưng với các token mới bước chân vào thị trường, việc biến động giá không mong muốn đôi khi có thể giết chết dự án đó. Khi được hỏi về việc làm thế nào để giải quyết vấn đề này, các vị diễn giả tham gia thảo luận có nhiều cái nhìn khác nhau.

Nhưng nhìn chung, họ đều đồng ý sự biến động giá là điều không thể tránh khỏi trên thị trường, đối với các token mới cũng như các đồng cryptocurrency đã vững mạnh như Bitcoin. Có nhiều cách để giúp token “vững vàng” hơn, chẳng hạn như testnet trên blockchain Ethereum.

Một buổi thảo luận chung đầy sôi nổi.

Blockchain Festival Việt Nam 2018 là một sự kiện mang tầm quốc tế quan trọng cho sự phát triển của công nghệ blockchain ở nước ta. Những chủ đề vĩ mô bao quát của blockchain được thảo luận vào ngày đầu tiên, cũng như hàng loạt dự án xuất hiện trên khán đài vào ngày cuối đã mang đến nhiều kiến thức mới cho người tham dự. Bên cạnh đó, Việt Nam được nhiều dự án cũng như chính bản thân Huobi Pro nhận xét là thị trường mục tiêu ở Đông Nam Á để phát triển hệ sinh thái blockchain và cryptocurrency.

Như Hubery Yuan – Viện trưởng Viện Nghiên cứu ứng dụng blockchain của Huobi – đã công bố nghiên cứu nửa đầu năm 2018 về thị trường Việt Nam như sau:

1/ Tài chính truyền thống ở Việt Nam vẫn đang phát triển. Ở một mức độ nào đó, điều này tạo điều kiện cho tài chính cryptocurrency như Bitcoin lan truyền nhanh chóng.

2/ Thị trường còn rất trẻ với 40% dân số dưới 24 tuổi. Với cơ cấu tuổi như vậy, đất nước dễ dàng chấp nhận những khái niệm và tiến bộ mới.

3/ Việt Nam đã cho thấy sức mạnh của mình trong lĩnh vực blockchain với Kyber Network và Tomochain. Trong tương lai, sẽ càng có nhiều dự án blockchain xuất hiện từ nước ta.

Nguyên Khánh
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595