Phương Dung: "Khó có ai hát qua Võ Hạ Trâm, kể cả Nguyễn Hưng"

TTGĐ - Võ Hạ Trâm chinh phục ban giám khảo và khán giả với hit Khổ vì yêu nàng, đoạt giải nhất tuần. Trong khi đó, Mai Quốc Việt “đốt cháy” sân khấu với Trả nợ tình xa phiên bản Rock còn Trần Vũ khoe giọng mượt mà với Buồn ơi chào mi.

Phương Dung: Khó có ai hát qua Võ Hạ Trâm, kể cả Nguyễn Hưng - Ảnh 1.

Đêm thi thứ 10 Hãy Nghe Tôi Hát phát sóng tối 3/5 đem đến cho người xem những phần trình diễn sôi động kết hợp cả âm nhạc và vũ đạo điêu luyện trong những bài hát nổi tiếng gắn liền với tên tuổi của ca sĩ Nguyễn Hưng. Tập 10 Hãy Nghe Tôi Hát là vòng thi bán kết 1 của bốn ca sĩ Mai Quốc Việt, Võ Hạ Trâm, Như Trang và Trần Vũ. Bốn ca sĩ đã làm mới những bài hát đi cùng tên tuổi của Nguyễn Hưng với một bài đơn ca và một bài song ca.

Phương Dung: Khó có ai hát qua Võ Hạ Trâm, kể cả Nguyễn Hưng - Ảnh 3.

Phần thi đơn ca, Võ Hạ Trâm chọn ca khúc nổi tiếng của ca sĩ Nguyễn Hưng là Khổ vì yêu nàng (st: Lê Hựu Hà – Tùng Châu). Sở hữu chất giọng khỏe, cao vút, tình cảm và phần dàn dựng đẹp mắt trên sân khấu với những vũ đạo sôi động, ca khúc Khổ vì yêu nàng của Võ Hạ Trâm cuốn hút người xem cả về phần nghe lẫn phần nhìn.

Phần trình diễn nhận được sự yêu thích và đánh giá cao từ ban giám khảo. Thậm chí, danh ca Phương Dung không ngần ngại cho rằng “Khó có ai hát bài này qua Võ Hạ Trâm, kể cả Nguyễn Hưng”. Ca sĩ Nguyễn Hưng đồng tình ý kiến trên và đứng dậy cảm ơn nữ ca sĩ đem đến phần trình diễn tuyệt vời: “Cảm ơn Trâm hát bài này. Có thể đây là lần đầu tiên anh thấy một ca sĩ trình diễn bài hát này trên sân khấu hay đến vậy. Cái hay của em là xử lý bài hát, tuy nhiên anh nghĩ nếu em không nhảy em hát sẽ còn hay hơn nữa”. Tiết mục nhận được 39.6 điểm từ ban giám khảo.


Mai Quốc Việt chọn ca khúc Trả nợ tình xa của nhạc sĩ Tuấn Khanh để thể hiện trong đêm thi. Đây là lần đầu tiên nam ca sĩ thể hiện khả năng vũ đạo sôi động với ca khúc Trả nợ tình xa phối theo phong cách Rock. Mặc dù vũ đạo không phải sở trường nhưng Mai Quốc Việt cũng mang đến sân khấu một phần trình diễn đầy thu hút. 

Phương Dung: Khó có ai hát qua Võ Hạ Trâm, kể cả Nguyễn Hưng - Ảnh 4.

Chính nỗ lực vượt lên chính mình đã giúp nam ca sĩ nhận được trọn vẹn điểm 10 đầu tiên của danh ca Phương Dung. Có một chút bất đồng quan điểm trong ban giám khảo, ca sĩ Nguyễn Hưng nhận xét: “Hôm nay Mai Quốc Việt hát không được máu lửa, mạnh mẽ để lột tả hết ca khúc”. Danh ca Thái Châu cho rằng chính phần vũ đạo đã ảnh hưởng đến giọng hát của nam ca sĩ trong đêm thi. Tiết mục nhận được 38 điểm từ ban giám khảo.


Như Trang chọn ca khúc Kim của nhạc sĩ Y Vân để dự thi. Đầu tiên, cô xuất hiện trên sân khấu với vẻ ngoài bận rộn của nhân viên văn phòng. Ngay sau đó, nữ ca sĩ bỏ dần lớp trang phục bên ngoài để tự do, thoải mái hát và nhảy múa cùng vũ đoàn. Phần dàn dựng sôi động kết hợp với những động tác nhảy dễ thương và giọng hát khỏe khoắn giúp phần trình diễn của Như Trang thu hút cả ban giám khảo và khán giả. Tuy nhiên, phần kết hơi gấp khiến người xem có phần hụt hẫng với tiết mục. Như Trang nhận được 37.5 điểm từ ban giám khảo.

Phương Dung: Khó có ai hát qua Võ Hạ Trâm, kể cả Nguyễn Hưng - Ảnh 6.

Đi ngược với những ca sĩ khác, Trần Vũ chọn ca khúc Buồn ơi chào mi của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 để dự thi. Không có vũ đạo sôi động nhưng phần trình diễn của Trần Vũ lại chinh phục ban giám khảo và khán giả với những cảm xúc trọn vẹn. Phần hòa âm hay kết hợp cùng giọng hát mượt mà giúp Trần Vũ nhận được nhiều lời khen. Danh ca Thái Châu nhận xét: “Hôm nay Vũ hát rất tốt, lúc em ngân dài ra rất là đẹp. Những chỗ Vũ chuyển tông rất tinh tế và hiện đại”. Tiết mục nhận được 38.1 điểm từ ban giám khảo.

Phương Dung: Khó có ai hát qua Võ Hạ Trâm, kể cả Nguyễn Hưng - Ảnh 7.

Sau phần thi đơn ca, bốn ca sĩ bước vào phần thi song ca. Võ Hạ Trâm và Trần Vũ hòa giọng trong ca khúc Chiếc lá mùa đông do nhạc sĩ Khúc Lan viết lời Việt. Bài hát được cặp đôi dàn dựng theo phong cách cổ điển, sang trọng. Tiết mục được ban giám khảo đánh giá rất cao. Ca sĩ Nguyễn Hưng nhận xét: “Sự kết hợp tuyệt vời, cách chia câu của Trâm và Vũ rất hay, không ngờ Trâm có thể hát ở nốt cao như vậy”. Danh ca Thái Châu ví von hai ca sĩ là sinh ra để hát song ca: “Trâm và Vũ có giọng hát rất tốt, hai bạn sắp xếp từng câu rất thông minh để mỗi người đều có chỗ biểu diễn giọng hát của mình. Tôi rất thích khúc bè, hòa quyện với nhau rất đều và ăn ý”.

Mai Quốc Việt và Như Trang chọn liên khúc Thôi - Ảo ảnh của nhạc sĩ Y Vân để trình diễn trong phần thi này. Bài hát được cặp đôi dàn dựng theo phong cách hành động, gay cấn đến nghẹt thở với những pha đấm đá. Mai Quốc Việt và Như Trang cùng hóa thân thành hai người yêu nhau phải lẩn tránh băng nhóm xã hội đen truy sát. Danh ca Phương Dung nhận xét: “Một sự kết hợp trẻ trung, sôi động từ hòa âm cho đến trang phục và vũ đạo của các em”. Ca sĩ Nguyễn Hưng tỏ ra khó tính với phần hòa âm mới mẻ của cặp đôi: “Theo anh, tụi em mất cái mùi của bài hát, tụi em chuyển từ màu sắc này sang màu sắc khác nên sức thuyết phục không có”.

Phương Dung: Khó có ai hát qua Võ Hạ Trâm, kể cả Nguyễn Hưng - Ảnh 9.

Tổng điểm hai phần thi đơn ca và song ca, Võ Hạ Trâm đạt 79.3 điểm, giành giải nhất tuần với giải thưởng 10 triệu đồng.

Bên cạnh các tiết mục dự thi, 4 ca sĩ còn hòa giọng trong ca khúc Thuyền hoa của nhạc sĩ Phạm Thế Mỹ. Ngoài ra, ca sĩ Nguyễn Hưng còn gởi tặng đến khán giả ca khúc Lầm của nhạc sĩ Lam Phương đầy sâu lắng.

Hãy Nghe Tôi Hát tập 11 chủ đề Thái Châu sẽ phát sóng lúc 21h thứ năm ngày 10/5 trên kênh THVL1. Chương trình do Đài truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Jet Studio thực hiện.

TTGĐ.
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595