Cách phục hồi làn da do trang điểm nhiều sau Tết

TTGĐ - Chăm sóc da đúng cách sẽ giúp bạn khắc phục tình trạng kém tươi sau Tết và bắt đầu một năm mới suôn sẻ.

Năm mới, chị em thường chú trọng đến việc làm đẹp, trang điểm thường xuyên khiến làn da có xu hướng khô sạm, nhăn nheo, nổi mụn. Tình trạng này sẽ càng xấu đi nếu bạn không kịp thời khắc phục. 

Làm sạch sâu

Hãy bắt đầu chu trình chăm sóc da với bước làm sạch. Nếu bạn để lại lớp mỹ phẩm trên da quá lâu có thể gây tình trạng bí tắc lỗ chân lông, mất nước, nổi mụn và đẩy nhanh quá trình lão hóa. 

Bước đầu tiên dùng dầu hoặc kem tẩy trang massage đều khắp mặt 2-3 phút, từ dưới lên trên. Sau đó, ta nhũ hóa bằng nước và rửa mặt. Bước thứ hai, bạn lấy một lượng sữa rửa mặt vừa đủ, nên chọn loại có độ pH cân bằng, tránh gây khô da, tiếp tục làm sạch. 

Tẩy da chết

Tẩy tế bào chết thường xuyên giúp làm mới làn da, tươi sáng, trẻ trung bất ngờ. Nếu da bạn không thể tự loại bỏ tế bào chết, các lớp tế bào này sẽ nằm lại trên bề mặt da, càng lúc càng dày, làm da bị sần sùi và không đẹp mắt.

Tẩy tế bào chết thường xuyên giúp làm mới làn da, tươi sáng, trẻ trung bất ngờ. Ảnh: non-stophealthy

Hơn nữa, khi bạn sử dụng các loại mỹ phẩm chăm sóc da, lớp tế bào chết sẽ ngăn cản dưỡng chất thấm sâu vào bên trong, hạn chế tác dụng và khiến da kém mịn màng. Chúng ta cần tẩy tế bào chết 1 lần/tuần, trường hợp da quá nhờn hoặc môi trường làm việc ô nhiễm nên tẩy tế bào chết 2 lần/tuần.

Xông hơi

Xông hơi cũng là cách giúp thải độc cho da sau thời gian dài trang điểm liên tục. Bạn có thể xông hơi bằng cách rửa sạch lá tía tô, đun sôi với 500 ml nước, sau đó xông mặt với hỗn hợp đạt được. Hơi nước khiến lỗ chân lông giãn nở, giải phóng các chất độc trong da. Đặc biệt, dưỡng chất từ tía tô thẩm thấu vào sâu bên trong giúp da sáng hơn. 

Đắp mặt nạ

Đắp mặt nạ rất cần thiết với những ai trang điểm thường xuyên. Mặt nạ từ thiên nhiên hay các sản phẩm có sẵn đều giúp bổ sung độ ẩm, dưỡng chất, khiến da mềm mại hơn. Ngoài ra, thời gian đắp mặt nạ cũng là lúc bạn được nghỉ ngơi, thư giãn.

Bạn có thể chọn các loại mặt nạ như mặt nạ chuối, mật ong. Đây đều là những nguyên liệu chứa nhiều dưỡng chất tốt cho làn da. Nhờ lượng vitamin C, B6, E, A cùng vô số các loại khoáng chất thiết yếu, chuối có tác dụng nuôi dưỡng, phục hồi, cải thiện độ săn chắc và cung cấp độ ẩm cho da. Còn mật ong giúp chống lão hóa, ngăn ngừa mụn và se khít lỗ chân lông hiệu quả.

Đắp mặt nạ rất cần thiết với những ai trang điểm thường xuyên. Ảnh:Sheknows

Che chắn cẩn thận

Ánh nắng mặt trời sẽ làm da bị sạm, thúc đẩy quá trình hình thành các mảng nám, tàn nhang, lão hóa,… Vì vậy, dù thời tiết râm mát, bạn cũng cần che chắn da cẩn thận và sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30+ mỗi khi ra ngoài vào ban ngày.

Ăn uống khoa học

Chế độ ăn uống cũng ảnh hưởng nhiều đến làn da. Bổ sung vào bữa ăn hàng ngày nhiều loại rau xanh, hoa quả tươi, uống đủ 2 lít nước là cách bạn thải độc, dưỡng da từ bên trong. Hãy hạn chế ăn đồ ăn giàu dầu mỡ và nói không với rượu, bia hay nước có gas.

Ngủ sớm

Thiếu ngủ là một trong các nguyên nhân hàng đầu khiến da mau xuống cấp nhất, gây ra mụn, lão hóa, nếp nhăn, thâm quầng mắt. Vì vậy, muốn giữ gìn nhan sắc, bạn nên đi ngủ trước 23 giờ và ngủ đủ 7-8 tiếng mỗi ngày.

TTGĐ
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595