Chuyến đi bão táp - Những câu chuyện chưa kể về hành trình thống trị thế giới của Uber

TTGĐ - Trong những năm gần đây, Uber thường bị đánh giá là lép vế hơn so với một trong những đối thủ cạnh tranh lớn nhất của nó tại thị trường Đông Nam Á - Grab. Nhưng đây không phải lần đầu tiên Uber rơi vào giai đoạn khó khăn. Ở các thị trường khác, Uber cũng phải đối đầu với các công ty vận tải lớn như Lyft và Juno ở Hoa Kỳ, Gett ở châu Âu, Didi ở Trung Quốc và Ola ở Ấn Độ. Ngay từ khi thành lập, Uber đã phải đương đầu với không biết bao nhiêu thử thách từ lên ý tưởng, kêu gọi đầu tư, các vấn đề pháp lý cho đến tìm kiếm tai xế, các chương trình ưu đãi cho khách hàng. 

Trải qua 7 năm thành lập và phát triển, Uber giờ đây vẫn đang đứng vững tại thị trường thế giới. Nhưng trong 5 năm, 10 năm nữa, tương lai của Uber sẽ đi về đâu thì lại phụ thuộc phần nhiều vào ban lãnh đạo, mà quan trọng nhất chính là CEO Travis Kalanick. 


Để hiểu kỹ hơn về hành trình thống trị thế giới của Uber và những bước tiến từ phía Kalanick, Alpha Books trân trọng giới thiệu đến bạn đọc cuốn sách Chuyến đi bão táp của tác giả Adam Lashinsky, một cây bút kỳ cựu và cũng là một chuyên gia tài chính công nghệ hàng đầu của nước Mỹ.

Trên trang chủ của Uber có đăng tải về câu chuyện hãng dịch vụ vận tải hàng đầu thế giới đã được hình thành như thế nào chỉ trong vỏn vẹn chưa đầy 200 từ nhưng khoảng thời gian thai nghén cái tên Uber và loại hình dịch vụ của nó khiến những nhà sáng lập mất hơn 2 năm. Trong cuốn sách Chuyến đi bão táp, tác giả Adam Lashinsky, một cây bút kỳ cựu của tờ Fortune đồng thời là tác giả cuốn sách nổi tiếng Câu chuyện Apple, sẽ đưa độc giả tới hành trình xây dựng nên thương hiệu Uber bắt đầu từ thời điểm khó khăn nhất cho đến đỉnh cao mà công ty này đạt được. Thông qua những câu chuyện về 2 nhà sáng lập của Uber là Travis Kalanick và Garrett Camp, độc giả có thể hiểu được tính cách thương hiệu của Uber bị tác động mạnh mẽ như thế nào từ Kalanick, hay tại sao Uber từ bỏ thị trường đông dân bậc nhất - Trung Quốc, và cuộc chiến đấu không ngừng nghỉ với các nhà làm luật ở khắp nơi trên thế giới, kể cả Việt Nam ra sao. 


Không chỉ nói đến những thành công mà Uber đạt được mà tác giả Adam Lashinsky cũng chỉ ra nhiều mặt tối trong cơ cấu lãnh đạo cũng như những điểm hạn chế trong hoạt động của Uber. Thời kỳ giữa năm 2014 đến đầu năm 2015 là giai đoạn khủng hoảng tồi tệ nhất của Uber khi công ty này gặp phải hàng loạt các vướng mắc từ trong nội bộ ra ngoài là các khách hàng và tài xế. Từ hình ảnh lịch lãm ban đầu, Uber trở thành một cậu trai mới lớn ngỗ ngược của thung lũng công nghệ hàng đầu thế giới.


Chuyến đi bão táp lần đầu ra mắt độc giả chỉ mới vào tháng 5/2017 nhưng đã nhận được nhiều sự chú ý từ phía độc giả và nhiều doanh nhân lớn. Không chỉ vậy, hành trình Lashinsky viết được cuốn sách này, kèm theo những bài phỏng vấn với Travis Kalanick cũng khiến nhiều người ngưỡng mộ. Sau khi gửi email bày tỏ nguyện vọng viết sách của mình, Lashinsky đã nhận được lời từ chối thẳng thừng của CEO Uber, thậm chí còn đe dọa sẽ tìm một tác giả khác để viết sách nhằm cạnh tranh với sách của ông. Sau nhiều lần kiên trì tiếp cận, kể cả việc trở thành tài xế Uber trong một thời gian ngắn, cuối cùng Adam Lashinsky đã thuyết phục được vị doanh nhân khó tính và hung tợn bậc nhất ở Thung lũng Silicon.

TTGĐ.
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595