Thần Tài gõ cửa: “Thần tài” Đình Toàn trao 42 triệu đồng cho đôi vợ chồng khuyết tật ở Trà Vinh

TTGĐ - Mang trong mình nhiều khiếm khuyết vì căn bệnh sốt bại liệt nhưng đôi vợ chồng tại Trà Vinh đã vượt lên tất cả những bất hạnh và khát vọng vượt lên số phận khiến người xem cảm phục.


Mở đầu chương trình Thần Tài gõ cửa tuần này là chuyến vi hành của Thần Tài Đình Toàn đến với tỉnh Trà Vinh để tìm hiểu hoàn cảnh của nhân vật Phạm Thị Kim Thoa. Thần Tài đến nơi nhưng vợ Thổ địa tỉnh Trà Vinh (do diễn viên Hồng Trang thủ vai) vẫn chưa hoàn thành công vụ mà loay hoay chế tác chiếc xe tập đi cho em bé. Sau nhiều lần chọc ghẹo Thần Tài cũng hiểu được tấm lòng của vợ Thổ địa khi muốn giúp nhân vật Kim Thoa đỡ cực nhọc trong việc chăm con nên đã tìm hiểu hoàn cảnh.

Đôi vợ chồng Phạm Thị Kim Thoa (1988) và Nguyễn Văn Nơi (1986) cùng cảnh ngộ khuyết tật vận động khi tuổi đời còn khá trẻ. Kim Thoa bị sốt bại liệt, 2 chân teo nhỏ phải dựa vào nạng gỗ mới có thể chập chững những bước đi. Anh Nơi mắc bệnh sốt huyết não, liệt nửa thân người và mưu sinh bằng nghề bán vé số. Có lẽ sự đồng cảm về số phận tật nguyền đã giúp anh Nơi và chị Thoa đến gần với nhau hơn. Vượt qua bao mặc cảm bản thân, cuối cùng họ đã cho nhau cơ hội dựng xây mái ấm.

Anh Nôi bộc bạch: “Tôi thường khuyên vợ hoài à, người bình thường thì họ hạnh phúc theo kiểu của họ, mình người khuyết tật không lẽ không có hạnh phúc sao? Mình phải xây dựng tổ ấm của mình chứ”.



Giữ trọn lời hứa sắc son, từ khi nên nghĩa vợ chồng chị Thoa và anh Nơi luôn nhìn về một hướng, phấn đấu vươn lên. Với tay nghề may vá khéo léo 15 năm nay, chị Thoa mở một tiệm may nhỏ tại nhà. Từng chiếc áo được may chỉn chu từ đôi tay gầy guộc và sức lực còn lại của đôi chân teo nhỏ tật nguyền luôn được bà con láng giềng trân trọng, ngợi khen. Chị Thoa chia sẻ: “Hồi đó mình đâu có nghĩ mình may được cái áo. Nhưng từ khi có nghề trong tay, mình nhìn mẫu mình cắt may được cái áo mừng tới khóc luôn. Lần đầu kiếm được tiền vui lắm, vì mình không vô dụng như lúc trước.”

Với chị Thoa, nghề may không đơn giản chỉ là một phương kế mưu sinh mà còn là niềm vui, là lẽ sống là ước mơ mà suốt đời chị luôn khao khát để vươn lên. Nếu chị Thoa bám trụ với nghề may thì anh Nơi lại kiên trì với công việc bán vé số. Bởi lẽ, đây chính là công việc phù hợp với sức khoẻ hiện tại và giúp anh gồng gánh gia đình, đỡ đần cho vợ sớm hôm. Để trang trải cuộc sống của vợ chồng đã khó, nay anh chị có thêm con gái Nhã Uyên vừa tròn 1 tuổi, cuộc mưu sinh càng vất vả hơn nhiều. Ấy vậy mà, bà con xóm làng luôn nhìn thấy nụ cười luôn nở trên môi đôi vợ chồng trẻ này. Anh Nơi chia sẻ: “Đi bán vé số dù có mệt đến mấy về nhà ẵm con gái, hun nó là buồn phiền, mệt mỏi gì tan biến hết à.”

Đặc biệt là anh Nơi, dù cơ thể không lành lặn như bao người nhưng ý chí và lòng nhiệt huyết của anh luôn khiến bà con thán phục. Anh Nơi là Đảng viên khuyết tật đầu tiên của địa phương và từng là cán bộ Đoàn của ấp số 4, xã Mỹ Cẩm, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh được bà con yêu quý, mến thương. Anh Nơi bộc bạch: “Bác Hồ có nói, đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên, dù mình tàn nhưng mình phải cố gắng, còn sức giúp được bà con dọn vật cản trên đường, làm cỏ, vét mương vậy là tôi vui rồi”.

Cùng chung khát vọng vươn lên vượt qua nghịch cảnh vợ chồng chị Thoa luôn nắm chặt tay nhau, làm lụng siêng năng. Thần Tài gõ cửa thăm nhà nên chị Thoa quyết dùng tay nghề may vá của mình đại diện gia đình tham gia thử thách.

Với các thử thách liên quan đến nghề may vá – công việc hiện tại của chị Thoa, gia đình chị đã dễ dàng vượt qua 3 vòng chơi và mang về tổng giải thưởng 42 triệu đồng. Với số tiền này, Thần tài Đình Toàn hy vọng sẽ giúp gia đình anh chị có thêm kế sinh nhai và có tiền lo cho con ăn uống đủ đầy hơn.

Chương trình Thần Tài gõ cửa phát sóng lúc 19h10 Chủ Nhật hàng tuần trên kênh THVL1.

Nguyên Nguyên
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595