Simon Phan - Content Creator “bứt phá” đạt nút Vàng YouTube sau 4 năm kể chuyện kinh dị

TTGĐ - Bỏ nghề kiến trúc sư để theo đuổi đam mê sáng tạo nội dung, Simon Phan tiết lộ “thăng trầm” khi mạo hiểm rẽ hướng, sự nỗ lực chứng minh năng lực và thành quả xứng đáng.

Những ai yêu thích các content kể chuyện ma hay review thể loại phim kinh dị sẽ không xa lạ với độ phủ sóng của kênh Simon Channel. Với giọng nói cuốn hút cùng cách kể chuyện, review phim hấp dẫn, truyền tải được ý nghĩa và quan điểm riêng thì màu sắc tư duy sáng tạo nội dung của Simon Phan (tên thật Phan Hiếu Thảo) quả thật nổi bật theo cách rất riêng.

Gần đây nhất, kênh Simon Channel đã nhận được nút Vàng của YouTube sau hành trình 4 năm sản xuất hơn 1300 nội dung với hơn 1 tỷ lượt xem cùng 1 triệu lượt người đăng ký. Và đằng sau sự thành công đó là cả một quá trình Simon nỗ lực không ngừng, chứng minh năng lực và sức hút của nội dung mình làm cũng như vượt qua loạt thử thách khi từ “một trang giấy trắng” bước vào nghề.


Nhìn vào mật độ đăng tải nội dung trên các nền tảng Simon đang tham gia có thể thấy sự năng suất chăm chỉ sáng tạo của anh chàng là không ngừng nghỉ. Không chỉ số lượng mà chất lượng cũng được Simon đặt lên hàng đầu để mang đến cho người xem những nội dung chỉn chu, đầu tư. Với Simon, kể chuyện ma và review phim là dạng nội dung để anh vừa thỏa niềm vui chia sẻ phim chuyện hay với mọi người; mà người xem cũng sẽ có cảm hứng chọn cái muốn thưởng thức sau khi nghe anh tiết lộ một vài điểm nhấn hấp dẫn.

Với thành tích nút Vàng YouTube, Simon hào hứng chia sẻ niềm vui nhưng vẫn rất khiêm tốn: “Cũng là một cột mốc rất là ngầu với mình! Mình có được 1 triệu người đăng ký muốn nghe mình kể chuyện, truyền tải nội dung và cảm hứng. Thời sinh viên mình đã nghe đến nút Bạc, nút Vàng YouTube cũng nghĩ nó khá xa vời, ước gì mình là một trong số những bạn YouTuber mình hâm mộ. Và mình đã làm được rồi. Dù vậy mình cũng chưa hài lòng lắm, tương lai, mình còn muốn sẽ đầu tư cho video dài chỉn chu, chất lượng, có sự truyền cảm hứng nhiều hơn là giải trí đơn thuần. Mình cũng có tự hào với bản thân. Mình nghĩ đa phần người làm nghệ thuật hay content creator đều có “cái tôi”, nhưng càng lớn mức độ tự hào sẽ có phần dè chừng, tránh dương dương tự đắc”.


Nói về những thành tích, thu nhập, cơ hội,... nhiều nhà sáng tạo nội dung gặt hái được, nhiều người sẽ nghĩ đây là một nghề tương đối dễ gia nhập, là một “miền đất hứa”. Tuy nhiên, đằng sau những thành công đó là cả một quá trình thử thách với bất cứ nhà sáng tạo nội dung nào. Từ trải nghiệm của bản thân, Simon chia sẻ bản thân anh cũng từng chật vật, áp lực và nản chí với việc ra ý tưởng sáng tạo nội dung, vận hành kênh và nhận các bình luận từ người xem.

“Ban đầu thì không áp lực đâu, vì lúc đó mình chưa biết gì nhiều, miễn có người xem, có người để lại bình luận ủng hộ là vui rồi. Sau đó, mình bắt đầu chú ý đồ thị báo cáo kênh có sự trồi thụt, rồi những bình luận khi được nhiều người quan tâm mình bắt đầu có áp lực. Trong quá trình làm sẽ có những cản trở làm mình dễ thấy nản liền. Như ban đầu làm YouTube, Simon đâu biết kiếm tiền sao, quay dựng thế nào, những lúc “bí” ý tưởng lại thấy mình dậm chân tại chỗ, thấy người khác làm giỏi hơn cũng tụt ‘mood’,.. mỗi một bước nó có một bức tường khiến mình suy nghĩ. Nên làm content creator không hẳn là ‘thế giới màu hồng’ được. Ai cũng sẽ có những khoảng thời gian đó, mình phải tự làm chuyên gia tâm lý cho mình, tạo cho mình đời sống tinh thần phong phú, tự động viên bản thân, phải là chính mình” - Simon Phan chia sẻ.


Nhìn vào sự chuyên nghiệp và khí chất nghệ thuật toát ra từ Simon Phan, ít ai ngờ anh chàng trước khi làm một nhà sáng tạo nội dung sở hữu lượng người theo dõi hàng “khủng” đã từng tốt nghiệp và làm việc trong ngành Kiến trúc 5-6 năm. Để chuyển hẳn sang làm content creator là cả một quá trình Simon đắn đo với bản thân và thuyết phục gia đình nghệ thuật là đam mê không phải sở thích nhất thời. Và thành công của Simon ngày hôm nay chính là sự khẳng định anh chàng đang nghiêm túc với công việc.

Câu chuyện theo đuổi đam mê của anh chàng thực sự truyền cảm hứng tới nhiều người. Simon tâm sự: “Đôi lúc mình có những tài lẻ, nhưng những người xung quanh không cùng tần số xem đó chỉ là trò vui của mình thôi. Nhưng ở trong môi trường, hoàn cảnh nào đó thì nó là khả năng đặc biệt của mình và có thể mang lại điều tích cực cho mọi người xung quanh. Simon nghĩ đứng giữa việc xem đó là tài lẻ cần phát huy hay chỉ là sở thích thoáng qua thì cần thời gian để chứng minh nhưng đừng bao giờ tự ti, bỏ qua để làm mất cơ hội. Khi đã làm content creator dĩ nhiên con đường sẽ không suôn sẻ nhưng cũng đừng có nản, tiếp tục tập trung làm số lượng nhiều hơn. Giống như các bạn cho mình một khoảng thời gian thử thách, tới một lúc nào không thể tiếp tục được nữa thì hãy chuyển sang cái khác chứ đừng bỏ cuộc sớm. Mỗi chặng đường đi qua đều sẽ có giá trị làm nên mình của hiện tại”.

Tạo một kênh YouTube và trở thành nhà sáng tạo nội dung nghe thì dễ nhưng làm và duy trì nội dung, vận hành nó lại là câu chuyện cần nhiều sự đầu tư, nỗ lực. Và Simon Channel đã làm rất tốt điều đó khi tạo ra sự đặc biệt riêng về nội dung, cách truyền tải nội dung và cả câu chuyện truyền cảm hứng của người đứng sau. Simon Channel hiện là một trong những đối tác của Metub Network cùng phát triển kênh, đưa các nội dung thú vị, tích cực làm phong phú hơn nữa trải nghiệm giải trí của người xem.

Minh Khôi 
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595